เกมเมอร์ได้สร้าง AI ที่คล้ายกับ ChatGPT AI แต่เวอร์ชันนี้สร้างขึ้นโดยเพื่อให้คำแนะนำเกม สำหรับเกมเมอร์ที่ลังเลเกี่ยวกับการซื้อเกมใหม่ แม้ว่าบอตจะยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่เครื่องมือที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ChatGPT สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีประโยชน์มากสำหรับนักเล่นเกมที่กำลังมองหาเกมใหม่

ผู้ใช้ Reddit ชื่อ MadRedditScientist ได้แชร์ตัวอย่างการสร้างบอต AI ของพวกเขาไปยัง subreddit โดยใช้ข้อมูลของโพสต์และความคิดเห็นมากกว่าหนึ่งแสนรายการจาก subreddit r/ShouldIbuythisgame หลายคนใช้ ChatGPT สำหรับเล่นเกม แต่บอตตัวนี้มีศักยภาพที่จะกลายเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์อย่างมาก ผู้ใช้เพียงถามบอตในแถบค้นหาว่าเกมไหนคุ้มที่จะซื้อ จากนั้นจะได้รับคำตอบตามข้อมูลจาก subreddit ดังกล่าว

แม้ว่าบอตนี้จะน่าประทับใจ แต่ MadRedditScientist ก็ยอมรับว่าการสร้างมันยังไม่สมบูรณ์แบบ ข้อจำกัดบางประการของบอตที่พวกเขาระบุไว้คือ บางครั้งให้ข้อมูลที่ล้าสมัย บางครั้งก็สร้างสิ่งต่าง ๆ และสร้างคำตอบได้ช้า แม้ว่าจะมีปัญหาเหล่านี้แต่ MadRedditScientist มั่นใจว่าปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้โดยการให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่บอตในการทำงาน ด้วยผู้คนจากหลากหลายสาขาอาชีพที่ใช้ ChatGPT เพื่อขอความช่วยเหลือ จึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่บางคนจะได้รับแรงบันดาลใจให้พยายามสร้างบอตที่คล้ายกันสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ บอตนี้จะเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยม

แต่ MadRedditScientist ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนว่ามันเป็นเพียงการทดลองสำหรับตอนนี้ ซึ่งก็เป็นตัวอย่างที่ดีของสิ่งที่ AI สามารถนำมาสู่เกมในอนาคต ไม่ว่าบางคนจะต้อนรับ AI หรือกลัวเทคโนโลยี ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันจะกลายเป็นส่วนสำคัญของอนาคตแน่นอน และเป็นเรื่องน่าสนใจที่จะได้เห็นศักยภาพของมันในการทำให้ชีวิตง่ายขึ้น แม้ในแง่มุมที่เรียบง่าย เช่น “การแนะนำเกมให้เรา”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส