หลังจากเปิดตัวในปี 2020 ก็ไม่ได้มีข่าวหรือภาพปล่อยออกมาให้แฟนชมเลย สำหรับเกมสายลับระดับตำนาน Project 007 จากทีมงาน Developer IO Interactive (ทีมสร้าง Hitman) ที่หลังจากซีรีส์นักฆ่าจะหยุดพักการพัฒนาชั่วคราวทำให้ทีมงานเดินหน้าสร้างเกม 007 เป็นโครงการต่อไป

ล่าสุดมีข้อมูลของเกมมาจาก คริสเตียน เอลเวอร์ดัม (Christian Elverdam) และ ฮาแคน อบารัค (Hakan Abrak) จากค่าย IO Interactive พูดกับเว็บ Eurogamer เปิดข้อมูลแรกของเกม Project 007 เขาบอกว่าได้รับแรงบันดาลใจจากการได้ร่วมงานกับทีมงานที่ Eon [Productions] และทีมงานที่อยู่เบื้องหลังหนังสายลับในตำนาน

เกม Project 007 จะเล่าเรื่องราวจุดกำเนิดของ James Bond ค่าย Eon Productions ได้อนุญาตให้ IO Interactive สร้าง James Bond คนใหม่สำหรับเวอร์ชันเกมโดยเฉพาะ และค่ายได้รับแรงบันดาลใจในการสร้าง Bond คนใหม่จากนักแสดงหลายคนที่มารับบทนี้ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา

อบารัคยังกล่าวว่าเกมนี้จะสามารถเทียบเคียงกับภาพยนตร์หรือทีวีซีรีส์ได้เลย มันไม่ใช่สิ่งที่แฟนเกมคาดหวังแค่ว่ามันจะจำลองตัวละครอ้างอิงจาก แดเนียล เครก (Daniel Craig) ได้ดีหรือไม่ หรือกราฟิกจะดูดีแค่ไหน แต่มันเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งใหม่ที่แฟนเกมจะนิยามมันขึ้นมาเองได้เลย

พูดแบบนี้แปลว่า Project 007 จะเป็นหนึ่งในเกมฟอร์มยักษ์ของค่าย IO Interactive ที่ยังไม่มีการเปิดภาพแรกและยังไม่ระบุเครื่องเกมที่จะวางขาย เพราะยังอยู่ในระหว่างพัฒนาแฟนเกมสายลับก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส