Redfall ดูเหมือนจะมีปัญหาตั้งแต่เปิดตัวแล้ว แม้ว่ามันจะสร้างโดยทีม Arkane Austin ผู้สร้างเกม Prey ที่วางขายในปี 2017 ที่นำเสนอในรูปแบบเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ที่ผู้เล่นต้องต่อสู้กับกองทัพแวมไพร์ โดยเกมจะออกเฉพาะ Xbox และ PC

แต่หลังจากเปิดตัว Redfall ได้รับคำวิจารณ์จากสำนักรีวิวอยู่ในระดับกลาง ๆ มีทั้งแง่บวกและลบ โดยคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 64/100 จากเว็บ Metacritic โดยนักวิจารณ์ออกมาติว่ามันดูเป็นเกมยิงธรรมดาและมีระบบที่ไม่ซับซ้อน

ทำให้ Redfall เป็นเกมยิงระดับ AAA ที่ได้คะแนนเฉลี่ยน้อยที่สุดในปี 2023 และคะแนนแย่พอ ๆ กับ Forspoken และ DLC Lightfall ของ Destiny 2 แต่ในส่วนการรีวิวจากแฟนเกมดูเหมือนว่า Redfall จะโดนวิจารณ์ในแง่ลบเช่นกัน

Redfall มีคะแนนในแง่ลบเป็นส่วนใหญ่บน Steam แฟนเกมหลายคนบ่นว่ามันมีปัญหาด้านประสิทธิภาพ เมื่อเล่นบน PC บางคนเรียกว่าเป็นการพอร์ตลง PC ที่แย่ที่สุดในปี 2023 รวมทั้งแฟนเกมหลายคนไม่พอใจกราฟิกที่ดูแย่เกินกว่าที่จะเรียกว่าเป็นเกมระดับ AAA รวมทั้งระบบ AI ที่ไม่ดี โลกในเกมที่ดูโล่ง ๆ และการเล่นแบบ Co-op ที่ยังพบปัญหา

ก่อนหน้านี้เกม Redfall มีดราม่าเล็กน้อย เนื่องจากเวอร์ชัน PS5 ถูกยกเลิกหลังจากประกาศเข้าซื้อกิจการของ Bethesda Softworks โดย Microsoft และหลังจากนั้นค่าย Arkane Austin ยืนยันในเดือนเมษายนว่า Redfall จะรองรับเฟรมเรตเพียง 30 FPS บน Xbox Series X แต่จะมีการอัปเดตให้เป็น 60 FPS ในภายหลัง และเฟรมเรตก็เป็นส่วนหนึ่งในปัญหารีวิวบอมบ์ครั้งนี้ อย่างไรก็ตามเกม Redfall มีอยู่ในบริการ Xbox Game Pass ทำให้หากผู้เล่นเป็นสมาชิกก็จะไม่ต้องเสียเงิน 70 เหรียญเพื่อซื้อเกม

เกม Redfall วางขายแล้วบน PC และ Xbox Series X/S

ที่มา Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส