ก่อนหน้านี้ค่าย SEGA ได้ประกาศเข้าซื้อค่าย Rovio ด้วยมูลค่ามากถึง 706 ล้านยูโร หรือประมาณ 26,600 ล้านบาท ทำให้หลายคนคงจะคิดว่าเร็ว ๆ นี้จะมีการเปิดตัวเกมมือถือของค่าย SEGA แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เป็นแบบนั้น

โดยในการแถลงผลประกอบการล่าสุดของค่าย SEGA ที่นอกจากจะเปิดรายได้กำไรของค่าย ยังมีการเปิดข้อมูลสำคัญของเกมที่จะวางขายด้วย และข้อมูลล่าสุดในปีบัญชี 2023-2024 ค่าย SEGA จะมีเกมที่จะเปิดตัวอย่างน้อย 12 เกมและมันจะไม่ใช่เกมบนสมาร์ตโฟนด้วย

นอกจากนี้ค่าย SEGA ได้รายงานยอดขายเกม Persona 5 Royal ขายได้มากกว่า 1.7 ล้านชุด และ Sonic Frontier ทำยอดขายมากกว่า 3.2 ล้านชุด ถือว่าทำยอดขายได้มากกว่าที่ทาง SEGA คาดไว้

ส่วนในปีบัญชีนี้ที่เปิดข้อมูลว่าจะมีเกมเปิดตัว 12 เกม โดยรายชื่อเกมที่เปิดชื่อออกมาแล้วคือ Sonic Origins Plus, Like a Dragon Gaiden ภาค spin-off, Endless Dungeon และทางค่ายคาดว่าจะทำยอดขายรวม 12 ล้านชุด นอกจากนี้ยังมีเกมเก่าที่เอามาขายใหม่แบบรีมาสเตอร์อย่าง Samba De Amigo, Etrian Odyssey Origins Collection ที่จะช่วยเสริมให้ยอดขายถึงเป้า แฟนเกมค่าย SEGA ไปรอลุ้นกว่ายังมีเกมอะไรรอเปิดตัวอีกภายในปีนี้

ที่มา Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส