หยึ่งในการแถลงผลประกอบการ Take-Two Interactive ที่นอกจากจะเปิดยอดขายของเกมดังอย่าง GTA5 ที่ยังเดินหน้าขายดีทำยอดขายเกิน 180 ล้านชุด รวมทั้งเกม Red Dead Redemption 2 ก็ขายเกิน 53 ล้านชุดไปแล้ว

ดูเหมือนว่าการแถลงครั้งนี้อาจจะมีการบอกใบ้เกี่ยวกับเกมที่แฟนทั่วโลกอยากเล่นอย่าง GTA6 เพราะมีส่วนหนึ่งค่าย Take-Two Interactive ได้ออกมาระบุว่า ค่ายมีแผนการใหญ่สำหรับปีงบประมาณ 2025 ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2024 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2025 ที่เชื่อว่าจะ สร้างมาตรฐานใหม่กับอุตสาหกรรมและตั้งเป้าทำรายได้มากถึง 8,000 ล้านเหรียญ

และการตั้งเป้ารายได้มากขนาดนี้ อาจจะหมายความว่าทางค่ายเตรียมเปิดตัว Grand Theft Auto 6 (GTA6) อาจจะวางขายในระหว่างเดือน เมษายน 2024 ถึงวันที่ มีนาคม 2025 และการมาของภาคต่อที่ห่างหายไปนานจะทำให้ทางค่ายทำรายได้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

ข่าวนี้สอดคล้องกับข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ที่ระบุว่าเกม GTA6 อาจจะวางขายในช่วงปี 2025 แม้ว่าจะมีการหลุดของคลิปเกมเพลย์ครั้งใหญ่ไปเมื่อปลายปีที่แล้วก็ตาม แต่เกมยังอยู่ในระหว่างพัฒนาไม่ได้เสร็จเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ทางค่ายยังไม่มีการระบุว่า GTA6 จะออกบนคอนโซลเครื่องไหนแต่หลังจากการห่างหายไปนานและกราฟิกของคลิปเกมเพลย์ที่หลุดออกมาคาดว่าน่าจะออกบนเครื่องเกมรุ่นใหม่อย่าง PS5, Xbox Series x รวมทั้ง PC ด้วย

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส