มาตามข่าวลือ สำหรับเกมสายลับระดับตำนานอย่าง Metal Gear Solid 3: Snake Eater Remake ที่ได้ชื่อใหม่ว่าเกม Metal Gear Solid Δ: Snake Eater

โดยเป็นการประกาศในงาน PlayStation Showcase ที่จัดขึ้นในวันนี้ เกม Metal Gear Solid Δ: Snake Eater และดูเหมือนว่าจะเป็นการรีเมคเกมต้นฉบับของ ฮิเดโอะ โคจิมะ (Hideo Kojima) อย่างแท้จริง โดย Δ อ่านว่า “เดลต้า”

ในคลิปตัวอย่างแรกที่เปิดตัวในงาน PlayStation Showcase ไม่ใช่เกมเพลย์แต่ภาพ CGI สร้างคัตซีนสั้น ๆ ที่โชว์ภาพในป่าทึบที่เป็นฉากหลังของเกมภาคนี้ และปิดท้ายกับการปรากฏตัวของ ลุงงู Snake สายลับระดับตำนาน ที่ภาคนี้จะมีรหัสว่า Naked Snake พร้อมเพลง Snake Eater Remake

นอกจาก Metal Gear Solid Δ แล้ว Konami ยังได้ประกาศเปิดตัว Metal Gear Solid: Master Collection Vol. 1. คอลเลกชันที่จะรวมเอาเกม Metal Gear Solid และ 3 ภาคแรกแบบไม่ได้ปรับกราฟิกโดยจะวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ร่วงปี 2023

เกม Metal Gear Solid Δ: Snake Eater ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่าย แต่ในงานระบุว่ามันจะออกบน PS5 ไม่ออกบน PS4 และล่าสุดมีการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Konami แล้วว่าเกมจะออกบน PC และ Xbox Series ด้วย

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส