เป็นที่รู้กันว่าหลังจากภาค Zelda ภาค Breath of the Wild ซีรีส์ Zelda มีการใส่เสียงพากย์แล้ว โดยเฉพาะตัวละครหลักอย่างเจ้าหญิง Zelda ที่มีบทบาทมากกว่าภาคก่อน และยังมีความเป็นเอกลักษณ์รวมทั้งมีบุคลิกของตัวเอง มากกว่าพากย์ก่อนที่ไม่มีเสียงพากย์

และล่าสุด แพทริเซีย ซัมเมอร์เซ็ท (Patricia Summersett) ผู้พากย์เสียง Zelda เปิดเผยถึงแรงบันดาลใจเบื้องหลังการพากย์เสียงของเธอใน The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom รวมทั้งอีก 2 ภาคที่เธอเคยร่วมงานมา

แพทริเซียรับบทพากย์เสียงฉบับภาษาอังกฤษในเกม Zelda Breath of the Wild ในปี 2017 และต่อเนื่องกับ Hyrule Warriors: Age of Calamity ภาคแยกที่วางขายในปี 2020 และล่าสุดกับการพากย์เสียงใน Zelda Tears of the Kingdom ที่เพิ่งจะวางขายไปหมาด ๆ

โดยส่วนหนึ่งในการสัมภาษณ์กับ Axios นักพากย์วัย 41 ปีได้เปิดเผยว่าการพากย์เสียงเป็นเจ้าหญิง Zelda ได้รับอิทธิพลจากตัวละครจากซีรีส์และภาพยนตร์ เช่นตัวละคร Daenerys Targaryen ที่รับบทโดย เอมิเลีย คลาร์ก (Emilia Clarke) จากซีรีส์ Game of Thrones ของช่อง HBO นอกจากนี้ยังมีการอ้างถึงตัวละคร Hermione Granger ของ เอ็มมา วัตสัน (Emma Watson) จากภาพยนตร์ Harry Potter ด้วย

เมื่อถูกถามถึงประสบการณ์ในการพากย์เสียงตัวละคร Zelda เป็นครั้งที่ 3 แพทริเซียไม่ได้บอกอะไรมากนัก เนื่องจากเธอติดสัญญาห้ามเปิดเผยข้อมูล (NDA) กับ Nintendo อย่างไรก็ตามเธอมีส่วนร่วมในทีมแปลภาษาอังกฤษของเกม Tears of the Kingdom, Breath of the Wild และ Hyrule Warriors: Age of Calamity ด้วยแต่เธอไม่เคยพบกับผู้สร้างซีรีส์ Zelda อย่างคุณ เอจิ อาโอะนุมะ (Eiji Aonuma) เลยแม้แต่ครั้งเดียว

เกม Zelda Tears of the Kingdom วางขายแล้วบน Nintendo Switch เท่านั้น

ที่มา gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส