หลังจากการเปิดตัวแว่น VR รุ่นใหม่จาก Sony อย่าง PS VR2 แม้ว่าจะได้รับการอัปเกรดสเปกไปอย่างมาก โดยเฉพาะการแสดงผลที่ทำได้ดีกว่าเดิม และยังมาพร้อมจอยเกมแบบใหม่ แต่เสียงตอบรับช่วงแรกไม่ค่อยดีนัก โดยขายไปได้เพียง 270,000 ชุดในช่วง 3 สัปดาห์แรกที่วางตลาด

อย่างไรก็ตามหลังจากเปิดตัวไม่ค่อยดีนัก แต่ดูเหมือนว่า Sony ยังไม่ถอดใจกับตลาดเกม VR เพราะหลังจากถูกถามเกี่ยวกับยอดขายของ PSVR 2 ในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Famitsu จิม ไรอัน (Jim Ryan) ประธานและ CEO ของ Sony ได้ออกมาแสดงความเห็นที่น่าสนใจ

โดยไรอันกล่าวว่า PS VR2 เพิ่งจะเปิดตัว ดังนั้นยังเร็วไปที่จะตัดสินว่ามันได้รับความนิยมหรือไม่ แต่ทาง Sony ยินดีที่ได้เห็นเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนเกมและนักวิจารณ์ และเขายังระบุว่ามีเกมมากกว่า 40 เกมบน PS VR2 ที่เปิดตัวในช่วงแรก และยังมีอีกหลายเกมที่จะออกภายในปี 2023 และปีต่อ ๆ ไปที่ทาง Sony จะสร้างเกมออกมารองรับ เพื่อให้ผู้ที่ซื้อ PS VR2 สนุกไปกับการเล่นได้อีกยาวนาน และเพื่อผลกำไรของบริษัทด้วย

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ก่อนที่จะวางขาย PS VR2 ทาง Sony ได้ปรับลดยอดจัดส่งลงถึง 50% เนื่องจากยอดจองไม่เข้าเป้าเพราะว่าแว่น VR รุ่นใหม่ของ Sony มีราคาที่สูงมาก เรียกว่าแพงกว่า PS5 เลยด้วยซ้ำ ทำให้มีข่าวลือว่า Sony ลดการผลิต PS VR2 ลง 20%

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส