ร้านเกมการ์ด Cardland ในย่านอากิบะ หรือ อากิฮาบาระ เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่เน้นขายการ์ด One Piece, Gundam, Digimon และ อีกมากมาย ได้ประกาศมาตรการใหม่สำหรับลูกค้าที่มีกลิ่นตัวแรงเข้ามาใช้บริการบน Twitter ว่า

“เพราะช่วงนี้อุณหภูมิขึ้นสูงมาก ๆ ทางเราจึงขอให้ลูกค้าทุกท่านกรุณาอาบน้ำทำความสะอาดตัวก่อนจะเข้าร้านทุกครั้งด้วยครับ”

นอกจากนั้นแล้ว Tweet ดังกล่าวยังได้เน้นย้ำถึงผู้ที่เข้ามาแข่งงานแข่งการ์ดของร้านโดยเฉพาะ เพราะพวกเขาจะต้องใช้เวลาเพื่อร่วมแข่งขันกันนานมาก ๆ

โดยใน Tweet ที่โพสต์ต่อได้กล่าวว่า “หากผู้เข้าแข่งขันมีกลิ่นตัวที่ส่งผลเสียต่อลูกค้าท่านอื่นที่เข้ามาใช้บริการในร้าน ทางเราจะปรับให้คุณถูกสละสิทธิ์ออกจากการแข่งขัน” พร้อมกับขอให้ผู้เข้าแข่งขันใส่ Mask ขณะแข่งการ์ดเช่นกัน

หลังจากประกาศถูกแชร์บน Twitter ได้ 3 วัน Tweet ดังกล่าวของร้านก็ได้กลายเป็นที่ฮือฮาด้วยจำนวน ReTweet ที่มากกว่า 6,000 ครั้ง ด้วยเหตุนี้เอง แน่นอนว่าต้องมีชาวเน็ตจำนวนมากเข้าแสดงความคิดเห็นต่อมาตรการดังกล่าว ก็มีหลายคนที่เข้ามาเล่าถึงประสบการณ์แย่ ๆ ที่พวกเขาต้องติดอยู่กับคนตัวเหม็นในร้านการ์ด, งานแข่งเกม และ ที่อื่น ๆ ตามย่านอากิบะ

อย่างไรก็ตาม ก็มีชาวเน็ตบางส่วนที่เข้ามาแย้งว่า บางครั้งผู้คนก็ควบคุมกลิ่นตัวเองไม่ได้ โดยเฉพาะในฤดูร้อนที่อบอ้าวขนาดนี้ ซึ่งพวกเขายังได้ชี้แจงว่า หากต้องอาบน้ำบ่อยขึ้นกว่าเดิม จะส่งผลให้ต้องซักผ้าบ่อยขึ้น ซึ่งก็หมายความว่าค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของพวกเขาจะสูงขึ้นไม่น้อยเลย

แต่ถึงจะแย้งมาแบบนั้นก็ตาม ก็ได้มีกลุ่มมือที่สามเข้ามาให้วิธีทำให้ตัวปลอดกลิ่นได้ตลอดเวลา ซึ่งพวกเขาก็ได้ให้คำแนะนำว่า ทำความสะอาดห้องที่ตนอยู่อย่างสม่ำเสมอ พร้อมกับใช้ Bleach ซักผ้าทุกครั้ง

ทั้งนี้ มาตรการใหม่ของร้าน Cardland ยังส่งผลทำให้ร้านค้าอื่น ๆ นำมาตราการนี้มาใช้กับร้านตัวเองกันไม่น้อย โดยร้านต่อมาที่ได้นำมาตรการนี้มาใช้มีชื่อว่า Torayabasu เป็นอีกหนึ่งร้านเกมการ์ดในย่านอากิบะที่ประกาศบน Twitter เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมาอย่างเน้นชัดว่า หากพบลูกค้าที่มีกลิ่นตัวไม่พึงประสงค์ ทางร้านต้องขอความกรุณาเชิญออก

ที่มา Unseen Japan

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส