หากคุณเป็นแฟนซีรีส์ Street Fighter มายาวนานคงจะรู้จักตัวละครดังอย่าง Blanka ที่โผล่มาครั้งแรกในภาค 2 ที่เขาเป็นหนึ่งในตัวละครหลักในภาค Street Fighter 6 ที่เพิ่งจะวางขายด้วย โดยภาพลักษณ์ของ Blanka คือยักษ์ใหญ่ตัวเขียวที่ทรงพลังและรวดเร็ว

โดยต้นกำหนิดของ Blanka จากต้นฉบับในภาค 2 ที่วางขายในปี 1991 เดิมที่เขาเป็นมนุษย์ชื่อ Jimmy ที่หลังจากประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกในป่าฝนอเมซอน ทำให้เขาต้องเอาชีวิตรอดและเรียนรู้การต่อสู้จากสัตว์ป่า ทำให้เขาใช้พลังไฟฟ้าจากปลาไหลไฟฟ้าได้ด้วย

ล่าสุดมีการบอกเหตุผลของสีผิวของ Blanka ในโหมดเนื้อเรื่อง World Tour ที่เขาจะรับหน้าที่เป็น ไกด์นำเที่ยว โดย Blanka ได้บอกว่าในการเอาตัวรอดในป่าเขาต้องยืมพลังแห่งป่า และเพื่อป้องกันอันตรายจากแมลงที่มีพิษ ทำให้ Blanka ต้องนำดอกไม้, ต้นหญ้า มาบดให้กลายเป็นผงแล้วเอามาทาที่ตัว ทำให้สีผิวของเขากลายเป็นสีเขียวอย่างถาวร

ซึ่งคำตอบจากปาก Blanka คล้ายกับต้นกำเนิดในเกม Street Fighter 2 เวอร์ชันต้นฉบับของญี่ปุ่น ที่มีการระบุว่าผิวสีเขียวของ Blanka มาจากการที่เขากินพืชบางชนิด เพื่อเอาชีวิตรอดในป่าฝนของบราซิล แต่แตกต่างจากเวอร์ชันภาษาอังกฤษ ที่มีการระบุว่าสีเขียวของผิว Blanka มาจากการถูกฟ้าผ่าตอนเครื่องบินตก ส่วนเวอร์ชันภาพยนตร์ที่ฉายในปี 1994 Blanka เกิดจากการทดลองของ องค์กร Shadaloo เรียกว่าภาค 6 เป็นการบอกถึงสาเหตุที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดแล้ว

ที่มา gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส