หลังจากหน่วยงานกำกับดูแลการแข่งขันสหราชอาณาจักร (CMA) ได้ประกาศบล็อกการเข้าซื้อ Activision Blizzard จาก Microsoft ที่มีมูลค่ามากถึง 68,700 ล้านเหรียญ ทำให้การเข้าซื้อต้องหยุดชะงักไปและอาจพบปัญหา

แม้ว่าทางคณะกรรมาธิการยุโรปจะอนุมัติข้อเสนอการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของ Microsoft ไปแล้วก็ตาม แต่ในเมื่อ CMA ยังคงไม่อนุมัติทำให้การเข้าซื้อยังคงมีปัญหา อย่างไรก็ตามก็มีอีกวิธีที่ทางที่สามารถทำได้ที่ทาง Microsoft อาจเลือกใช้

โดยรายงานจาก Bloomberg อ้างว่าทางออกหนึ่งที่ Microsoft กำลังพิจารณาคือการดึง Activision Blizzard ออกจากสหราชอาณาจักรทั้งหมด เพื่อไม่ให้โดนบล็อกจาก CMA โดยจะไม่แสดงสถานะในเชิงพาณิชย์สำหรับบริษัทในภูมิภาคนี้ แม้ว่าก่อนหน้านี้ สัตยา นาเดลลา (Satya Nadella) CEO ของ Microsoft จะบอกว่าจะไม่ใช้แนวทางนี้ก็ตาม

นอกจากนี้ Bloomberg ยังกล่าวว่า แบรด สมิธ (Brad Smith) ประธาน Microsoft เตรียมเข้าพบ เจเรมี ฮันต์ (Jeremy Hunt) อดีตผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร เพื่อหาทางแก้ไขปัญหานี้ซึ่งก่อนหน้านี้สมิธได้ออกมาบอกว่าเขาไม่พอใจต่อการกระทำของ CMA เช่นกัน เรียกว่าการเข้าซื้อนี้ยังคงยืดเยื้อกันอีกยาวนานแน่นอน

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส