ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีข่าวลือเกี่ยวกับ Nintendo Switch รุ่นใหม่ หรือที่เรียกกันเองว่า Switch 2 ออกมาหลายข่าวมาก รวมทั้งภาพการจดสิทธิบัตรของปู่นินที่เป็นภาพเครื่องเกม 2 หน้าจอที่ทำให้มีการลือว่ามันจะเป็นทายาทของคอนโซลลูกผสมของ Nintendo

แต่ล่าสุดมีข้อมูลที่อาจจะดับฝันแฟนเกมที่อยากเห็นรุ่นใหม่เร็ว ๆ นี้เพราะในการบรรยายสรุปผลประกอบการทางการเงินล่าสุดของปู่นิน ประธาน Nintendo ชุนทาโร ฟุรุคาวะ (Shuntaro Furukawa) ได้ออกมาบอกกับผู้ถือหุ้นรวมทั้งสื่อมวลชนเกี่ยวกับข่าวลือ Switch 2 ที่ถูกปล่อยออกมาต่อเนื่อง

โดยฟุรุคาวะได้กล่าวว่าข่าวลือทั้งหมดของ Switch รุ่นใหม่ที่ถูกปล่อยออกมา “ไม่เป็นความจริง” โดยเฉพาะข่าวลือที่บอกว่ามีการนำเครื่องต้นแบบของ Switch รุ่นต่อไปนำไปให้นักพัฒนาเกมได้ทดลองในงานเกมโชว์ช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาซึ่งไม่เป็นความจริง ทางค่ายไม่เคยนำเครื่องเกมไปให้นักพัฒนาทดลองในตอนนี้

ส่วนข้อมูลการจดสิทธิบัตรของเครื่องเกม 2 หน้าจอแบบพกพานั้นฟุรุคาวะกล่าวว่า มันเป็นของจริงที่ถูกวิจัยและจำเป็นต้องเปิดเผยต่อสาธารณะ แต่การจดสิทธิบัตรไม่จำเป็นต้องนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์จริงก็ได้ เรียกว่าข่าวนี้ทำให้แฟนปู่นินที่อยากเห็นเครื่องใหม่แอบเซ็งกันแน่นอน

ที่มา Nintendosoup

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส