ทุ่มเทสุดตัว! ผู้เล่น Minecraft ได้อวดเมืองที่น่าทึ่งซึ่งใช้เวลาสร้างถึง 7 ปี ผู้เล่น Minecraft ส่วนใหญ่มักจะแชร์ผลงานที่น่าประทับใจของตนเองบน Reddit แต่มีเพียงไม่กี่โปรเจกต์ที่ต้องใช้เวลามากพอที่จะทำให้เสร็จเหมือนกับมหานครกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาเช่นโปรเจกต์นี้

ผู้ใช้ชื่อ Iskoran_mc บน Reddit ได้แชร์คอลเล็กชันภาพ อวดผลงานเมืองน่าอัศจรรย์ที่สร้างขึ้นใน Minecraft มหานครแห่งนี้เป็นที่รู้จักในชื่อ “Iskoran” ที่มีอาคารและสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ หลายร้อยแห่ง ตั้งแต่ตึกระฟ้าสูงตระหง่านไปจนถึงอาคารอะพาร์ตเมนต์ ซึ่งเป็นการออกแบบที่เกี่ยวข้องกับเมืองที่พลุกพล่าน จากรูปภาพ ผู้สร้างยังรวมทิวทัศน์ธรรมชาติ เช่น ทางน้ำที่มีสะพาน สวนสาธารณะ และภูเขา ซึ่งมองเห็นได้ในพื้นหลัง

ไม่น่าแปลกใจเลยที่ Minecraft โปรเจกต์นี้จะได้รับความสนใจจากสมาชิกในชุมชนเป็นอย่างมาก โดยมีผู้ upvotes โพสต์อย่างล้นหลาม บางความเห็นนั้นบอกว่า “นี่เป็นการออกแบบที่ละเอียดมากจนดูเหมือนหลุดออกมาจากเกม Cities: Skylines เลย”

Iskoran_mc กล่าวว่าพวกเขาพยายามหลีกเลี่ยงการลอกแบบจากสถานที่ที่มีอยู่จริงในโลก โดยเลือกที่จะสร้าง “มหานครที่มีเอกลักษณ์” ของตนเองขึ้นมาแทน อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ใช่กลุ่มเดียวที่ใช้โลกบล็อกของเกมเพื่อสร้างผลงานอันน่าทึ่ง

ตัวอย่างเช่น เกมเมอร์อีกรายเคยสร้างโลกขึ้นมาใหม่ใน Minecraft พร้อมด้วยธงของแต่ละประเทศ แม้ว่างานสร้างเหล่านี้จะยากต่อการก้าวไปสู่จุดสูงสุด แต่ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีและตื่นเต้นที่จะได้เห็นผู้เล่นลองสร้างสิ่งต่าง ๆ ออกมาอย่างสร้างสรรค์

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส