‘Zelda: Tears Of The Kingdom’ ที่เพิ่งได้รางวัลเกมแอ็กชันผจญภัยยอดเยี่ยม จากงาน The Game Awards 2023 ไป ทำให้ผู้สร้างอย่าง เอจิ อาโอะนุมะ (Eiji Aonuma) ได้เดินสายให้สัมภาษณ์กับสื่อต่าง ๆ หลังจากจบงาน ซึ่งมีการสอบถามถึงภาคต่อของซีรีส์ ‘Zelda’ ด้วย

เพราะเป็นที่รู้กันว่า ‘Zelda: Tears Of The Kingdom’ เป็นภาคต่อและใช้โลกเดียวกับ ‘Breath of the Wild’ ซึ่งภาคต่อไปของซีรีส์อาจจะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันอีกต่อไปแล้วเพราะว่าอาโอะนุมะได้บอกกับ Game Informer ว่าเป้าหมายของ Nintendo คือการใส่ความเป็นไปได้ทั้งหมดเข้าไปในโลกของ ‘Breath of the Wild’ และ ‘Tears of the Kingdom’

และอาโอะนุมะยังกล่าวต่อว่าเขาไม่คิดว่าเราจะสร้างภาคต่อไปในโลกของ ‘Breath of the Wild’ อีกแล้ว นอกจากนี้เขายังถูกถามถึงระบบ “Ultrahand” ที่เป็นเหมือนความสามารถพิเศษที่อยู่ในภาค ‘Tears of the Kingdom’ ว่าในอนาคตจะมีโอกาสกลับมาหรือไม่ โดยอาโอะนุมะบอกว่าเขาคิดว่าจะไม่มีการใช้ระบบ “Ultrahand” ในอนาคต เพราะทีมงานอยากให้ทุกสิ่งทุกอย่างจบในภาคนี้

ทีมงานออกมาบอกแบบนี้ เท่ากับว่า ‘Zelda’ ภาคต่อไปจะเริ่มนับ 1 ใหม่ทั้งหมดซึ่งเป็นเรื่องปรกติอยู่แล้วที่เกม Zelda จะมีการใส่แนวคิดใหม่แทบจะทุกภาค

ที่มา nintendoeverything

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส