Bayonetta เรียกว่าเป็นเกมที่ขัดใจแฟนเกมทั่วโลกเพราะมันเป็นหนึ่งในเกมแอ็คชั่นระดับฮาร์ดคอร์ ที่หลังจากภาคสองก็ออกเฉพาะคอนโซลของนินเทนโดมาตลอด มาวันนี้คุณ ฮิเดกิ คามิยะ ผู้ให้กำหนิดได้ post ข้อความผ่าน twitter เล่าความเป็นมาของการสร้าง Bayonetta ตั้งแต่ภาคแรกถึงภาค 3 ที่ยังไม่ออกวางขาย

  • ทางค่าย platinum games เป็นเพียงนักพัฒนาเกมที่ต้องการเงินทุนจากค่ายใหญ่เพื่อสร้างเกม
  • สำหรับเกม Bayonetta 1 เราได้เซ็นสัญญากับ SEGA และได้รับเงินจากพวกเขาแล้วเราทำให้สิทธิทั้งหมดเป็นของ SEGA
  • Bayonetta 1 ในตอนต้นถูกพัฒนาลง Xbox360
  • แต่หลังจากนั้น SEGA ได้เพอร์ตลง PS3 และ PC ภายหลังตามความต้องการของผู้ถือหุ้น (ไม่เกี่ยวกับ platinum games)
  • เมื่อเราเริ่มต้นสร้าง Bayonetta 2 เราได้รับเงินจาก Sega แต่โครงการนี้ได้หยุดชะงัก แต่หลังจากนั้น Nintendo ก็ได้ให้เงินทุนจนเกมสร้างเสร็จ
  • ดังนั้นสิทธิของเกม Bayonetta 2 เป็นของ Sega และ Nintendo และทั้งสองค่ายตัดสินใจว่าเกมจะออกเฉพาะ Wii U
  • Nintendo ใจดีมากพอที่จะช่วยในพอร์ต Bayonetta ภาคแรกลงWii U และพวกเขายังอนุญาตให้เราใช้เสียงภาษาญี่ปุ่นที่เราสร้างขึ้นบนเวอร์ชัน Wii U เพื่อทำลงเวอร์ชั่น PC ของ Bayo 1 ด้วยเช่นกัน (ใจดีสุดๆ)
  • สำหรับเกม Bayonetta 3 เริ่มต้นพัฒนาด้วยเงินทุนของนินเทนโดทั้งหมด ซึ่งหากไม่มีความช่วยเหลือของพวกเขาเราก็คงไม่สามารถสร้างเกมออกมาได้
  • ลิขสิทธิ์ทั้งหมดยังคงเป็นของ SEGA และ Nintendo โดยทั้งสองค่ายตัดสินใจว่าจะทำเกมลงเฉพาะ Nintendo Switch เท่านั้น

อ้างอิง