คืนวานที่ผ่านมา (30 ตุลาคม 2018Apple ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่มากมาย ซึ่ง iPad Pro ก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่ซ้ำยังได้ถูกเผยว่าแท็บเล็ตดังกล่าว จะสามารถรันประสิทธิภาพด้านกราฟิกได้เทียบ Xbox One S เครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นสลิมจากทางไมโครซอฟต์

Apple ได้กล่าวว่า iPad Pro มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ใกล้เคียงกับ Xbox One S ทั้งๆ ที่มีขนาดของฮาร์ดแวร์ที่เล็กกว่าถึง 94% แถมทั้งยังมีความเร็วมากกว่าพีซีพกพาทั่วไปถึง 92% และรวดเร็วกว่า iPad รุ่นแรกสุดถึง 1,000 เท่าเลยทีเดียว

ที่มันเป็นเช่นนั้นก็เพราะว่า iPad Pro 2018 ได้ใช้ชิปเซ็ต A12X Bionic มีทรานซิสเตอร์มากถึง 1 หมื่นล้านตัว, หน่วยประมวลผล 8 คอร์ และหน่วยประมวลผลกราฟิก 7 คอร์ และเพื่อแสดงให้เห็นว่าสิ่งที่พวกเขาพูดไม่ใช่การอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง ในระหว่างการพรีเซ็นต์พวกเขาเลยทำการรัน NBA 2K ผ่าน iPad Pro 2018 ที่ก็ต้องบอกเลยว่างามหยดย้อยและไหลลื่นพอสมควรเลยนะ

แต่ในความคิดเห็นของผู้เขียนสำหรับข่าวนี้นะ การที่ Apple บอกแบบนั้นเป็นเพียงการแสดงให้เห็นว่า iPad Pro รุ่นใหม่ของพวกเขามีความแรงของตัวเครื่องมีแค่ไหนเท่านั้น ไม่ได้คิดจะเทียบเคียงหรือคิดจะมาตั้งตัวทดแทนเครื่องคอนโซลได้หรอก

ถ้านี่เป็นคะแนนของ iPad Pro 2018 จริง นี่เร็วระดับ iMac 4K ปี 2017 เลยนะ เร็วมาก!

ที่มา: IGN, Comicbook