จากข้อมูลรั่วคดี Microsoft เข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ที่หลุดออกมาเผยว่า ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer ผู้บริหาร Xbox) รู้สึกดีที่ Xbox Series X นำหน้า PS5 มากกว่าเรื่องฮาร์ดแวร์

ข้อมูลดังกล่าวมาจากอีเมลที่สเปนเซอร์ส่งให้กับ สัตยา นาเดลลา (Satya Nadella ผู้บริหาร Microsoft) และ เอมี ฮูด (Amy Hood ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน)

ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) ผู้บริหาร Xbox

เริ่มต้นด้วย สเปนเซอร์พูดถึงราคา และ ประสิทธิภาพที่ Xbox One ด้อยกว่า PS4 ของ Sony พวกเขารับรู้ว่า Xbox ได้แพ้ให้กับ PlayStation ในศึกเครื่องคอนโซลรุ่นก่อน เพราะตัวเครื่องมีประสิทธิภาพที่ด้อยกว่า

สเปนเซอร์เองก็รับรู้ถึงเรื่องนั้น และ ได้กล่าวในอีเมลว่า “พวกเขายังไม่ชนะอะไรเลย” แต่เมื่อพูดถึงช่วงที่ PS5 กลายเป็นจุดเริ่มต้นของคอนโซลยุคใหม่แล้ว เจ้าตัวได้กล่าวว่า “มันเป็นวันที่ดีของ Xbox” ซึ่งมันก็ดูขัดแย้งกันไม่น้อย เพราะแน่นอนว่าช่วงนั้นควรจะเป็นเรื่องดีสำหรับ Sony หลังจากได้ประกาศโชว์ประสิทธิภาพของคอนโซลรุ่นใหม่ไปแล้ว อย่างไรก็ตาม หลังจากประกาศเปิดตัว PS5 สเปนเซอร์กล่าวว่า

“ผมภูมิใจในทีมของเรา เพราะพวกเรามีผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่า Sony ไม่ใช่แค่ฮาร์ดแวร์แต่รวมถึงแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ที่สำคัญ และ บริการฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ ก็ดีเยี่ยมไม่แพ้กัน พวกเรามีวัตถุดิบที่จะพาไปสู่ชัยชนะแล้ว”

ทั้งนี้ ที่กล่าวมาไม่ใช่ข้อมูลเดียวที่หลุดมาพร้อมกับเอกสารคดี Microsoft เข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard เพราะในทั้งหมดนั้นยังได้เผยถึงแผนการเข้าซื้อ Nintendo ของพวกเขา พร้อมกับรายชื่อโปรเจกต์เกมที่ Xbox และ ค่ายเกมในเครือกำลังสร้าง และ เตรียมวางจำหน่ายในอนาคตอีกเช่นกัน

ที่มา GamesRadar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส