พฤษภาคมที่ผ่านมาได้มีการเปิดเผยข้อมูลใหม่เกี่ยวกับโหมดแคมเปญของ Call of Duty: Modern Warfare เผยรายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อเรื่องและความยาว

จากการเปิดเผยข้อมูลส่วนใหญ่เกี่ยวกับโหมดแคมเปญเเละรวมถึงรายละเอียดใหม่ที่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องในโหมด Single Player ซึ่งกำลังเป็นที่ถกเถียงกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ Call of Duty

Play video

PCGamesN และ Joel Emslie ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ Studio และ Jacob Minkoff ผู้อำนวยการโครงการให้สัมภาษณ์ว่า อารมณ์ของแคมเปญใน Modern Warfare จะทำให้ผู้เล่นได้เข้าเผชิญหน้ากับโลกแห่งความเป็นจริงอันโหดร้าย โดยจะมีช่วงที่เนื้อเรื่องเล่นกับอารมณ์ของผู้เล่นอย่างหนัก แล้วความหนักหน่วงของพล็อตเรื่อง อาจทำให้ผู้เล่นหลายคนร้องไห้ออกมาได้

พวกเค้ายังบอกอีกว่า แคมเปญนี้จะมีฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า “Collateral Damage Score” ซึ่งเป็น Rank ที่จะมอบให้กับผู้เล่น ตามจำนวนผู้บริสุทธิ์ที่ผู้เล่นฆ่าไปในระหว่างการเล่น และถ้าคุณฆ่าผู้บริสุทธิ์และคุณประเมินสิ่งแปลกปลอมอย่างถูกต้องคุณก็จะได้ Rank A และถ้าคุณฆ่ามากกว่า 3 คน คุณจะได้ Rank F ซึ่งมีรางวัลสำหรับการประเมินภัยคุกคามอย่างแม่นยำที่คุณทำได้


เมื่อพูดถึงแคมเปญ Modern Warfare กับ Gamereactor EU ผู้อำนวยการก็เล่าเรื่อง Studio Ward ของ Infinity Ward พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับความยาวของแคมเปญว่า แคมเปญ Call of Duty แบบฉบับดั้งเดิมที่พัฒนาโดย Infinity Ward นั้นมีความยาวประมาณ 7-8 ชั่วโมงดังนั้นผู้เล่นควรคาดหวังว่า การเล่น Modern Warfare จะใช้เวลานานพอสมควร

ทั้งหมดก็เป็นเพียงแค่การประมาณความยาวของแคมเปญ ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงความยาว ดังนั้นจะไม่มีความยาวที่แน่นอนจนกว่าจะถึงเวลาก่อนเกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 ตุลาคม