แม้ว่าแฟรนไชส์ Call of Duty จะเน้นการเล่นโหมดมัลติเพลเยอร์เป็นหลัก แต่ก็ยังไม่สามารถทิ้งโหมดแคมเปญ เพราะมีผู้เล่นอีกจำนวนไม่น้อยที่อยากจะเล่นโหมดนี้ของเกม ดูเหมือนว่าโหมดแคมเปญของ Call of Duty: Modern Warfare 3 กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์จากผู้เล่น

ตอนนี้ Call of Duty: Modern Warfare 3 เปิดให้เล่นโหมดแคมเปญแล้วสำหรับผู้ที่สั่งจองเกมล่วงหน้า แต่สิ่งที่น่าผิดหวังคือโหมดแคมเปญใช้เวลาในการเล่นเพียงแค่ 3-4 ชั่วโมงเท่านั้น เมื่อเทียบกับ Call of Duty: Modern Warfare 2 โหมดแคมเปญชั่วโมงการเล่นลดลงไปกว่าครึ่ง แม้ Call of Duty จะไม่ได้เน้นโหมดแคมเปญมากนักแต่ก็ถือว่าสั้นมาก

เดิมที Call of Duty: Modern Warfare 3 ถูกพัฒนาให้เป็นเนื้อหาเสริมของ Call of Duty: Modern Warfare 2 ภายหลังก็ปรับให้กลายเป็นเกมเต็มออกมา แผนเดิมจะไม่มีการปล่อย Call of Duty ภาคใหม่ในปี ค.ศ. 2023 ไม่แปลกใจที่จะมีผู้เล่นบางส่วนคิดว่าการทำแบบนี้มันให้ความรู้สึกเหมือนเล่น DLC มากกว่าเกมเต็ม ขนาดเวอร์ชัน PlayStation 5 ยังไม่มีถ้วยรางวัล Platinum Trophy ให้เก็บ เนื่องจากระบุว่าเป็นส่วนเสริมของ Modern Warfare 2

ความรู้สึกของผู้เล่นที่มีต่อ Call of Duty: Modern Warfare 3

“ผมคิดว่าแคมเปญของ MW3 เป็นเหมือน DLC ในราคา 70 เหรียญ (อ้างอิงจากราคาใน Steam 2,322 บาท)”

“ใช่ แคมเปญของ MW3 เป็นเหมือน DLC คงจะไม่มีอะไรจะแย่ไปกว่านี้แล้ว”

“จบแคมเปญใช้เวลาไปประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง แปลกมากที่บอกว่านี้เป็นเกมใหม่ แคมเปญของ MW3 ให้ความรู้สึกเหมือนเล่น DLC เลย มันควรจะเป็น DLC ของ MW2 และราคาถูกกว่านี้ด้วยซ้ำ นี่เป็นหนึ่งสิ่งที่แย่มาก”

“พึ่งจบแคมเปญของ MW3 ไม่มีอะไรว้าว รู้สึกอึดอัดมาก คัตซีนช่วงกลางเกมเป็นส่วนที่เล่าเนื้อเรื่องได้ดีที่สุดของเกม ผมให้ 5.5/10 ถือเป็นคะแนนที่แย่มากสำหรับ MW”

Call of Duty: Modern Warfare 3 จะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการวันที่ 11 พฤศิจกายน ปี ค.ศ. 2023 ทั้ง PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

ที่มา Gamingbolt , Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส