ก็จบลงไปแล้วสำหรับงานที่เกมเมอร์ต่างตั้งตา และรอคอยกับงาน The Future of Gaming ที่จัดขึ้นเพื่อเผยรายละเอียดเกมชุดแรก พร้อมเผยรูปลักษณ์ของเครื่อง PlayStation 5 ทั้งสองรุ่น (อ่านเพิ่มเติม)

โดยเรา #beartai ได้รีแคปสิ่งที่น่าสนใจในงานไว้ให้หมดแล้ว เชิญเสพกันได้เลย

Marvel’s Spider-Man: Miles Morales

https://youtu.be/gHzuHo80U2M

Marvel’s Spider-Man: Miles Morales หรือภาคต่อ Marvel’s Spider-Man PS4 ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2018 ที่พัฒนาโดย Insomniac Games ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องภาคต่อจากภาคแรกโดยตรง หลังจากที่ Miles Morales ได้พลังในภาคแรก และยังเป็นเกม Exclusive ให้กับเครื่อง PS5 อีกด้วย

Project Athia 

Project Athia  อีกหนึ่งเกม title ใหม่ที่น่าสนใจในโลกเปิดป่าไม้ และธรรมชาติ พร้อมกับตัวเอกที่มีพลังเวทย์มนตร์คาถา เป็นอีกหนึ่งเกมที่ดันศักยภาพกราฟิกของเครื่อง PS5 ออกมาได้น่าสนใจอย่างมาก

Ratchet & Clank: Rift Apart

Ratchet & Clank: Rift Apart การกลับมาของ title เกมในอดีตที่เคยโด่งดัง เป็นเกมเก่าตั้งแต่ปี 2002 ที่ลงให้กับเครื่อง PS2 โดยกลับมารอบนี้เปลี่ยนภาพของเกมไปพอสมควร พร้อมกับ gameplay ที่น่าสนใจอย่างมากกับการเล่นกับประตูมิติ หรือ Portal

Stray

Stray อินดี้เกมที่น่าสนใจอีกหนึ่งเกม ที่จะให้คุณสวมบทบาทเป็นน้องแมวในโลก Cyberpunk ที่เต็มไปด้วยหุนยนต์ในโลกอนาคต โดยตัวเกมยังไม่ค่อยมีรายละเอียดอะไรมากนัก รู้แต่แมวน่ารักมาก และตัวเกมน่าจะเป็นแนว Adventure

Returnal

Returnal อีกหนึ่งเกมที่เป็น title ใหม่ประจำเครื่อง PS5 กับเกมแนว Shooting สุดลึกลับ ที่เราจะต้องสวมบทเป็นนักบินอวกาศที่หลงเข้ามาในดาวที่ผิดปกติ พร้อมกับความเล้นลับของตัวเกม ซึ่งตัวเกมมี gameplay ที่น่าสนใจ ซึ่งน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของพลังของตัวละครเอกที่สามารถเกิด ตาย วนเวียนได้

Destruction AllStars

Destruction AllStars เกมแนว Death Racing ที่จะให้คุณขับรถสายฟ้า แต่งเท่เข้าไปประลองความมันส์ ชนแหลกกันในสนาม พร้อมกับระบบ Destruction ที่สมจริง และระบบ customized ที่น่าสนใจ

Sackboy A Big Adventure

https://www.youtube.com/watch?v=mUwI6e-em3o

Sackboy A Big Adventure อีกหนึ่งเกมของการกลับมาของ title ยอดฮิตในอดีตกับเกม Sackboy A Big Adventure ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแฟรนไชส์ little big planet ที่เป็นที่รู้จักประจำเครื่อง PlayStation ซึ่งกลับมาคราวนี้ชูจุดเด่นระบบ multiplayer ที่เล่นด้วยกันได้สูงสุดถึง 4 คน พร้อมกับกราฟิกน่ารัก ๆ แต่รายละเอียดจัดเต็ม

Oddworld Soulstorm

Oddworld Soulstorm และก็เป็นอีกหนึ่ง title ที่กลับมาทำต่อในแฟรนไชส์ Oddworld ซึ่งเป็นเกมภาคต่อจากเกมที่มีมาตั้งแต่ปี 1998 กับเกม Puzzle Adventure ที่พัฒนาโดย  Oddworld Inhabitants

Kena: Bridge of Spirits

Kena: Bridge of Spirits หนึ่งใน title เกมใหม่ที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลต์ของงานเลยทีเดียว กับกราฟิกแบบ Animation ที่เรียกได้ว่าเหมือนนั่งดูหนังแอนิเมชันสุดประณีต พร้อมกับระบบเกมเพลย์ที่น่าสนใจมาก ๆ โดยตัวเกมจะเป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่เป็นตัวละครเอกที่ต้องผจญภัยในป่าใหญ่ และต้องเผชิญกับมิตร และศัตรูมากมาย

GhostWire: Tokyo

GhostWire: Tokyo เป็นเกมที่เปิดตัวไปในงาน E3 2019 ที่คราวนี้กลับมาโชว์เกมเพลย์อันจุใจ ในเมืองโตเกียวที่อยู่ ๆ ก็เกิดความวุ่นวาย ผู้คนล้มตาย พร้อมกับศัตรูสุดลึกลับ ที่ให้ vibe เกม Evil Within มาก ๆ แต่ด้วยเกมเพลย์ที่มีความเป็นเกม Horror ผสมกับเกม Action ฉบับรวดเร็ว ทำให้ตัวเกมมีเสน่ห์พอสมควร

Demon’s Souls

Demon’s Souls เป็นเกมที่ถูกนำมาสร้างใหม่หมดจดจากตัวเกมฉบับ PS3 ในปี 2009 ในชื่อเดียวกัน ซึ่งเป็นเกมในตระกูล Souls ที่น่าสนใจ พร้อมกับกราฟิกสุดตระการตา

Gran Turismo 7 

Gran Turismo 7 เป็นอีกหนึ่งเกมคู่เครื่อง PlayStation กับเกมรถแข่งสมจริงที่อยู่กันมาตั้งแต่เครื่อง PlayStation 1 ที่กลับมาคราวนี้จัดเต็มทั้งกราฟิกเหนือขั้น และระบบเกมเพลย์รถยนต์ที่สมจริง

Resident Evil Village

Resident Evil Village หรือเกม RE ภาคที่ 8 ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นภาคที่แทบจะรีแบรนด์ทุกภาพจน์เลยทีเดียว ตัวเกมในป่าที่คลุมไปด้วยหิมะ ให้อารมณ์เกมภาค 4 ศัตรูใหม่ มนุษย์หมาป่า และตัวละครใหม่อีกเป็นกอง ซึ่งตัวเกมยังคงดำเนินจากภาค 7 เป็นเกมแบบ FPS เดินหน้ายิง วิ่งหนีผีเช่นเดิม พร้อมกับการกลับมาของตัวละครที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี อย่าง Chris Redfield

Godfall

https://www.youtube.com/watch?v=oal1EbvDxCk

Godfall เกมแนว RPG ในดีไซน์ลูกผสมระหว่าง Gladiator และความ fantasy แนวฟาดฟัน เป็นเกม PvE ที่น่าสนใจอีกเกมหนึ่ง และพัฒนาโดย Gearbox ผู้พัฒนา Borderlands

Deathloop

Deathloop อีกหนึ่ง title ที่เปิดตัวไปในงาน E3 2019 โดยกลับมาคาวนี้เผย gameplay แบบจัดเต็ม ตัวเกมเป็นเกม FPS ที่สามารถเลือกสไตล์การเล่นได้ทั้งแบบลอบเร้น และบู๊ล้างผลาญ พร้อมกับความเหนือมนุษย์ ผสมโลกความเป็นจริง และแน่นอน แนวเกมแบบนี้พัฒนาโดย Bethesda ผู้พัฒนาเกม Wolfenstien ที่ให้อารมณ์คล้ายกันอย่างมาก แต่มีจุดเด่นในเรื่องระบบ loop ที่วกวนไปมาได้

Pragmata

Pragmata เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์จาก Capcom ที่ไม่มีใครคาดถึง กับการมาของเกมใหม่ประจำค่าย ที่ดูโคตรแหวกแนว โดยตัวเกมยังไม่นำเสนออะไรมาก นอกจากฉาก cinematic ที่ดูไซไฟ มาก ๆ และดูเหมือนตัวเกมจะใช้ RE Engine อีกด้วย (คิดว่า)

Horizon Forbidden West

Horizon Forbidden West อีกหนึ่งไฮไลต์ประจำงาน ภาคต่อเกม Horizon Zero Dawn ที่เป็นหนึ่งในเกมดีเยี่ยมบนเครื่อง PS4 ซึ่งตัวเกมมีเนื้องเรื่องที่ต่อโดยตรงจากภาคแรก พร้อมกับสเกลโลกที่กว้างขึ้น กราฟิกที่สวยขึ้น และตัวเกมมีความตระการตาอย่างมาก

Hitman 3

Hitman 3 กลับมาอีกครั้งกับนักฆ่าล่าหัวที่มีความอัจฉริยะด้านการฆ่า Agent 47 ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องต่อเนื่องจากภาค 2 และภาค 1 ที่รีบูตในปี 2016 โดยเรายังไม่เห็นรายละเอียดเกมเพลย์มากนักเท่าไหร่ แต่มีความน่าสนใจมากทีเดียว

โดยทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งในเกมที่น่าสนใจที่เพิ่งเปิดตัวไป ซึ่งตัวเกมทั้งหมดนี้จะลงให้กับเครื่อง PlayStation 5 ทั้งภายในปีนี้ และปีหน้า เพื่อน ๆ คิดเห็นอย่างไรกับตัวเกมไหนเป็นพิเศษก็มาแสดงความคิดเห็นกันได้ครับ

ชมงานเต็ม ๆ ได้ที่นี่ (1 ชั่วโมงเต็ม)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส