หลังจาก PlatinumGames ได้เป็นผู้จัดจำหน่ายเกมของตัวเอง ทำให้พวกเขาสามารถนำเกมต่าง ๆ ส่งให้เครื่องเกมอื่น ๆ ได้ ไม่ต้องเฉพาะเครื่องเกมใดเครื่องเกมนึง พวกเขามีการนำ The Wonderful 101 มาปรับปรุงใหม่ และนำมาวางจำหน่ายใหม่ให้กับ Nintendo Switch, Playstation 4 และ Steam

จากการวางจำหน่าย The Wonderful 101: Remastered ไปได้สักระยะ Atsushi Inaba ตำแหน่ง Producer กับ Hideki Kamiya ตำแหน่ง Director ของ PlatinumGames มีความสนใจอยากจะพัฒนาภาค 2 ถ้ามีเสียงตอบรับที่ดี

“ผมไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เลยนะ ผมไม่ต้องการจะทำภาคต่อเกมนี้ ถ้าคุณต้องการทำ คุณก็ต้องทำให้มันดีขึ้นกว่าเดิม” Inaba เผย “พวกเราจะสามารถทำมันได้ไหม? พวกเรารู้สึกถึงคุณภาพที่ออกมาจากเกมในภาคแรก ถ้าเกิดสักวันนึงมีโอกาสได้ทำ มันก็น่าสนใจอยู่เหมือนกัน”

“ก่อนหน้านี้ผมเคยทำมาหลายเกม เกมเองก็มีระดับของมัน” Kamiya บอก “ระดับของเกมจาก 10 และเมื่อพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ จาก 10 ก็กลายเป็น 11 เป็น 12 เป็น 13 จนไปเรื่อย ๆ ผมเห็นด้วยกับ Inaba บอก พวกเราจะต้องทำให้ดีและดีกว่าเดิมในเกมต่อไป ดังนั้นผมคิดว่าถ้าได้ทำภาคต่อ ผมนึกถึงเรื่องที่ผ่าน ๆ มา พวกเราสามารถผ่านมันมาได้ และคิดว่าสิ่งที่รออยู่ข้างหน้า พวกเราก็น่าจะผ่านมันไปได้เช่นกัน”

The Wonderful 101: Remastered วางจำหน่ายแล้ว ให้กับ Nintendo Switch, Steam และ Playstation 4

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส