ค่ายเกม Capcom ได้ปล่อยตัวอย่างที่สองของเกม Resident Evil Village ที่จะวางจำหน่ายภายในปี 2021 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series X และ PC (Steam)

Resident Evil Village เป็นภาคที่ 8 ของซีรีส์ Resident Evil ถูกพัฒนาโดยใช้ RE Engine ซึ่งเป็นเอนจินที่ค่ายเกม Capcom ใช้สร้างเกมชื่อดังอย่าง Resident Evil 7, Resident Evil 2, Resident Evil 3 และ Devil May Cry 5 ผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์สยองขวัญอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เกมภาคนี้ใช้ประโยชน์จากพลังของเครื่อง PlayStation 5 และ Xbox Series X เพื่อยกระดับการต่อสู้ด้วยกราฟิกที่สมจริงและน่ากลัว

เนื้อเรื่องของเกมภาคนี้เกิดขึ้นหลังจากผ่านเหตุการณ์สุดสยองในเกม Resident Evil 7 ไปไม่กี่ปี โดยจะเล่าเรื่องราวของ Ethan Winters และภรรยา Mia ที่ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขในสถานที่แห่งหนึ่งและเป็นอิสระจากฝันร้ายในอดีต จนวันหนึ่ง Chris Redfield ฮีโรในตำนานจากซีรีส์ Resident Evil มาทำลายชีวิตของพวกเขาและทำให้ Ethan Winters ตกอยู่ในความสับสน หลังจากนั้น Ethan Winters พบว่าตัวเองอยู่ในหมู่บ้านที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะเพื่อหาคําตอบว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้เขาต้องพบกับฝันร้ายครั้งใหม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส