เมื่อเวลา 21.00 น. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ทาง Capcom ได้ทำการ Live Monster Hunter Digital Event ซึ่งทำให้เราได้เห็นข้อมูลและรายละเอียดใหม่ ๆ ของเกม Monster Hunter Rise และ Monster Hunter Story 2 Wings of Ruin ดังนี้

Trailer ใหม่ของ Monster Hunter Story 2 Wings of Ruin

Trailer ล่าสุด Monster Hunter Rise – Kamura’s Hope Trailer

ข้อมูลล่าสุดของ Monster Hunter Rise

นอกจาก Trailer ใหม่แล้ว ใน Live นี้เรายังได้เห็นการใช้ Wirebug ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับเหล่า Hunter อย่างมากขณะออกล่าและสำรวจแผนที่ นอกจากนี้ยังเผยข้อมูลพื้นที่ล่าทั้ง 5 อย่าง Shrine Ruins, Flooded Forest, Frost Islands, Sandy Plains และ Lava Caverns ซึ่งพื้นที่ล่าแต่ละแห่งก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกันออกไปและการสำรวจแผนที่อย่างละเอียดก็ยังคงมีความสำคัญอยู่เช่นเดิม ส่วนโหมดถ่ายรูปที่ยังคงมีให้ผู้เล่นเก็บภาพในภาคนี้ก็ถูกปรับให้ใช้งานง่ายและสะดวกขึ้น

สำหรับมอนสเตอร์ใหม่ ๆ นั้นใน Live นี้เราจะได้เห็นทั้ง Almudron, Rakna-Kadaki, Goss Harag, Bishaten, Somnacanth และเหล่ามอนสเตอร์ที่เคยเห็นกันไปแล้วอย่าง Tetranadon, Aknosom, Great Izuchi และมอนสเตอร์เรือธงอย่าง Magnamalo ซึ่งเหล่า Hunter จะได้ทดสอบฝีมือกับมันใน Demo เวอร์ชัน 2 ที่จะปล่อยให้ Download กันในวันที่ 11 (หรือ 12 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย)

และนอกจากนี้ยังมีข้อมูลของโหมด Rampage ที่เราต้องทำหน้าที่ปกป้องหมู่บ้าน Kamura Village จากเหล่ามอนสเตอร์ แน่นอนว่าในเควสต์จะมีอุปกรณ์และไอเทมมากมายให้เลือก เช่น ปืนใหญ่หรือแม้แต่ Dragonator ที่เราคุ้นเคยกันดี โดยในช่วงเริ่มเควสต์จะมีเวลาให้เตรียมความพร้อมและทำการวางอุปกรณ์เหล่านี้ในตำแหน่งต่าง ๆ ก่อนการโจมตีจะเริ่มขึ้น นอกจากนี้เรายังจะได้รับการสนับสนุนจากคนในหมู่บ้าน Kamura Village อีกด้วย

สุดท้ายทาง Capcom ยังเตรียม Free Update ให้กับผู้เล่น Monster Hunter Rise ในช่วงเดือนเมษายน โดยจะมีการอัปเดตมอนสเตอร์อย่าง Chamaleos และมอนสเตอร์ใหม่ ๆ อีกมากมาย

Monster Hunter Story 2 Wings of Ruin จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 9 กรกฎาคม 2021 บนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch และ PC ส่วน Monster Hunter Rise จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 26 มีนาคม 2021 นี้ บนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส