แฟนๆ Blizzard ฟังทางนี้ ค่ายน้ำแข็งกำลังจะ remastered เกมดังในตำนานอย่าง Warcraft 3, Starcraft ภาคแรก และ Diablo 2 ให้กลับมาโลดแล่นบนคอมพิวเตอร์ยุคปัจจุบันได้อีกครั้ง

จุดอ่อนอย่างหนึ่งของเกมคอมพิวเตอร์คือมีอายุให้เล่นได้ไม่กี่ปีหลังเกมออก เพราะเมื่อเทคโนโลยีใหม่มา ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ออก เกมเก่าๆ ก็มักจะเล่นไม่ได้ ก็ต้องหาวิธีแก้ไขโค้ด หรือใช้โปรแกรมจำลองระบบรุ่นเก่าอย่าง DOSbox ช่วยเหลือกันไป แน่นอนว่าเกมดังของ Blizzard ก็มีปัญหานี้เช่นกัน ทางบริษัทจึงประกาศรับสมัครงานในตำแหน่ง SENIOR SOFTWARE ENGINEER, CLASSIC GAMES หรือโปรแกรมเมอร์ที่จะเข้ามาดูแลเรื่องเกมเก่าโดยเฉพาะ ซึ่งหน้าที่ของตำแหน่งนี้คือ

  • ทำให้เกมเก่า โดยเฉพาะ Warcraft 3, Starcraft ภาคแรก และ Diablo 2 เล่นได้อย่างสมบูรณ์บนอุปกรณ์ใหม่ๆ
  • แก้ไขระบบ multiplayer ให้ดีขึ้น
  • เสริมความสามารถใหม่ๆ และปรับปรุงความสามารถเก่าให้เกม

โดยตำแหน่งนี้ต้องการคนที่มีความรู้ภาษา C/C++ และมีประสบการณ์ในการพัฒนา 5 ปี แถมต้องเป็นเทพเรื่องการแก้ไขโค้ดที่ไม่คุ้นเคย ตัวเองไม่ได้เขียนเองด้วย และจะดีมากถ้าสามารถเขียนภาษา assembly ได้ (เข้าใจว่า Starcraft ภาคแรก มีส่วนหนึ่งที่เขียนด้วย assembly)

นอกจากตำแหน่งเกี่ยวกับโปรแกรมแล้ว Blizzard ยังเปิดรับตำแหน่ง ART OUTSOURCE SUPERVISOR เพื่อเข้ามาดูแลโปรเจกเกมเก่าโดยเฉพาะอีกด้วย

ซึ่งดูทรงแล้ว Blizzard คงต้องการปรับปรุงเกมเก่าให้สามารถกลับมาขายได้ใหม่อีกครั้ง แต่ก็ไม่แน่ว่าจะมีการปรับปรุงกราฟฟิคให้คมชัดมากขึ้นตามยุคสมัย หรือเพิ่มฟีเจอร์อื่นๆ เข้าไปในเกมหรือไม่ แต่แค่นี้ก็ทำให้แฟนเกมทั่วโลกตาลุกวาวได้แล้ว

ที่มา: WCCF Tech