Riot Games ค่ายเจ้าของเกมชื่อดังอย่าง League of Legends และ Valorant ได้เปิดตัวค่ายเพลงของตัวเองเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่เพลงประกอบจากเกมต่าง ๆ ในค่ายอย่าง Popstar ที่โด่งดังจากการเปิดตัวของวง KDA จนทำให้แฟน ๆ ล้อกันว่าให้เปิดค่ายเพลงแทน ซึ่งในวันนี้ทาง Riot ก็ได้ทำคำล้อเหล่านั้นให้กลายเป็นจริงแล้ว

รูปภาพจาก Twitter ของ Riot Games Music

โดยค่ายเพลงจะใช้ชื่อว่า Riot Games Music และหลังจากที่เปิดตัวได้ไม่นานมานี้ ทางค่ายก็ได้อัปโหลดโปรเจกต์อัลบั้มรวมเพลงแรกขึ้นบนแชนแนล Youtube ชื่อว่า Sessions: Vi | A Creator-Safe Collection ซึ่งเป็นอัลบั้มรวมเพลงแนว Chill Lo-fi Beats ที่ผู้ฟังสามารถผ่อนคลายไปกับจังหวะได้ในขณะที่เล่นเกม

หากคุณเป็นสตรีมเมอร์หรือ Content Creator บนโลกอินเทอร์เน็ตแล้วล่ะก็ จะสามารถนำเพลงเหล่านี้ไปใช้งานได้โดยไม่ต้องห่วงเรื่อง Copyright Strikes บนแพลตฟอร์มสตรีมต่าง ๆ หรือถูกฟ้องเรื่องลิขลิขสิทธิ์จากเจ้าของผลงาน ตามที่รายละเอียดของวิดิโอได้กล่าวไว้ และสามารถดาวน์โหลดเพลงเหล่านี้ได้จากเว็บไซต์ของค่ายเพลงครับ

ผู้ที่สนใจสามารถฟังสตรีมเพลงผ่าน Youtube Music, Spotify, Apple Music, Amazon Music และ Deezer หากต้องการอ่านข่าวสารเพิ่มเติม ทางค่ายก็ได้เปิดเพจ Facebook, Twitter, Instagram และ Tik Tok ไว้ให้ได้ติดตามกันแล้วครับ

อ้างอิง Polygon, Riot Games Music

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส