แบรนด์แฟชั่นหรูของฝรั่งเศส หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) เตรียมปล่อยวิดีโอเกมบนสมาร์ตโฟนที่ใช้ชื่อว่า ‘Louis: The Game’ ให้ได้ดาวน์โหลดฟรีทั้งทาง iOS และ Android ในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์สุดสร้างสรรค์ในการเฉลิมฉลองครบรอบวันคล้ายวันเกิด 200 ปีของมร.หลุยส์ วิตตอง ผู้ก่อตั้งแบรนด์ที่เกิดวันที่ 4 สิงหาคม 1921

‘Louis: The Game’ เป็นเกมแอ็กชันผจญภัยผ่านโลกเสมือนในจินตนากร 6 ใบที่ปราศจากเงื่อนไขแห่งกาลเวลา โดยมี วิเวียน (Vivienne) มาสคอตของหลุยส์ วิตตอง เป็นตัวละครหลักที่จะต้องเดินทางไปร่วมงานฉลองวันเกิด ซึ่งในระหว่างทางจะต้องเก็บสะสมเทียนโมโนแกรมให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นกุญแจสำหรับผ่านด่านต่อไป และเมื่อสะสมเทียนครบ 200 เล่มจะสามารถปลดล็อกโปสการ์ดที่เล่าเรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับแบรนด์หลุยส์ วิตตอง ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์ เทคนิคการตัดเย็บ งานสั่งทำพิเศษ การจัดแสดงงานศิลปะ ลุคบนรันเวย์ ฯลฯ ทั้งยังมีระบบเชื่อมต่อกันทั่วโลกที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถแข่งขันกับเพื่อนของตนได้ รวมไปถึงปรับแต่งภาพลักษณ์ของวิเวียนได้ตามต้องการ นอกจากนี้เกม ‘Louis: The Game’ ยังมีการฝังไฟล์ NFTs ไว้ทั้งหมด 30 ไฟล์ โดย 10 ไฟล์ในจำนวนนั้นสร้างสรรค์ขึ้นโดยดิจิทัลอาร์ทิสต์ชื่อดังอย่าง Beeple

วิดีโอเกม ‘Louis: The Game’ เป็นเพียงซีรีส์แรกในการฉลองครบรอบวันเกิด 200 ปีของมร.หลุยส์ วิตตอง ยังมีซีรีส์อื่น ๆ ที่จะตามมาอย่างเช่น วินโดว์ดิสเพลย์หน้าร้านที่จัดแสดงหีบเดินทางจากการร่วมงานกับศิลปิน 200 คน, นวนิยายเกี่ยวกับชีวิตของ มร.หลุยส์ วิตตอง และสารคดี ‘Looking for Louis’ ที่รำลึกถึงเรื่องราวในวัยเด็กของหนุ่มนักบุกเบิกจากจุดเริ่มต้นอันแสนยากลำบากสู่ผู้ก่อตั้งแบรนด์ระดับโลกที่จะออกฉายทาง Apple TV เป็นต้น โดยทั้งโปรเจกต์นี้จะทยอยปล่อยออกมาให้ชมกันจนถึงสิ้นปีนี้

‣ เครดิตภาพและอ้างอิง
Louis Vuitton

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส