Vampire: The Masquerade – Bloodlines 2 เกมอาร์พีจีแนวแวมไพร์จากค่าย Paradox Interactive ที่เผยโฉมตั้งแต่ปี 2562 รอดการถูกยกเลิกไปอย่างหวุดหวิด หลังจากเกิดปัญหาระหว่างการพัฒนาจนต้องถอดทีมสร้างเกมและเลื่อนการพัฒนาไปอย่างไม่มีกำหนด

“ตอนที่ถอดทีมที่พัฒนาเกมอยู่เดิมนั้น เราได้ประเมินอย่างละเอียดว่าเราควรจะหยุดการพัฒนาเกมหรือไม่ ซึ่งเราเตรียมที่จะหยุดการผลิตแล้ว แต่ก็ได้ความเห็นที่จูงใจให้เราพัฒนาเกมต่อไป และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะเป็นเกมที่บรรลุตามความหวังของผู้เล่น” เฟรดริค เวสเตอร์ (Fredrik Wester) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Paradox ระบุ

ก่อนหน้าที่จะมีการเลื่อนโปรเจกต์ Bloodlines 2 ได้ Hardsuit Labs เป็นทีมพัฒนา ก่อนจะถูกถอดออกจากการพัฒนาเกมในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจากประสบความล่าช้าหลายครั้งและยังได้เสียสมาชิกคนสำคัญไปหลายคน อย่าง ไบรอัน มิตโซดา (Brian Mitsoda) หัวหน้าทีมเขียนบท ไค คลูนีย์ (Ka’ai Cluney) ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ และคารา เอลลีสัน (Cara Ellison) ผู้ออกแบบบทบรรยาอาวุโส

ทั้งนี้ Paradox ยังไม่ได้เผยทีมที่จะเข้ามารับช่วงต่อจาก Hardsuit Labs แต่เวสเตอร์ระบุว่าเป็นทีมที่มีชื่อเสียงและมีสมาชิกมากฝีมือ ทั้งยังเคยผลิตเกมออกมาแล้วเป็นจำนวนมาก

Bloodlines ภาคแรกซึ่งวางจำหน่ายเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2547 นั้นเป็นเกมชั้นยอดที่แสนโชคร้าย เพราะดันวางจำหน่ายวันเดียวกับเกมปฏิวัติวงการอย่าง Half-Life 2 ทำให้ทำยอดขายได้ไม่ดีนัก ทีมพัฒนาอย่าง Troika Games ต้องปิดตัวลงหลังจากนั้นไม่นานนัก

ที่มา PC Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส