ในวันนี้ ‘โชจิ เมกูโระ’ (Shoji Meguro) ผู้แต่งเพลงให้กับซีรีส์ Persona ได้ประกาศลาออกจากทีม Atlus เพื่อไปพัฒนาเกมอินดี้ตามที่ตนเองฝันไว้ ซึ่งจากประกาศอย่างเป็นทางการของเมกูโระได้กล่าวว่า “ผมมักจะใช้เวลาว่างสร้างเกมแนว RolePlay ด้วยตัวเองตั้งแต่ 5 ปีที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้” จึงได้ตัดสินใจลาออกเพื่อใช้เวลาสร้างเกมดั่งที่ตนใฝ่ฝันเอาไว้ อย่างไรก็ตาม ถึงจะลาออกไปแล้วแต่เมกูโระก็ยังมีส่วนร่วมในการแต่งเพลงให้กับเกมต่าง ๆ จาก Atlus ในอนาคต เพราะเจ้าตัวยินดีที่จะทำงานในฐานะนักแต่งเพลงฟรีแลนซ์ให้กับทีมต่อครับ

ทั้งนี้ เมกูโระมีแผนจะเตรียมประกาศเปิดตัวเกมอินดี้ที่ตนตั้งใจสร้างในงาน INDIE Live Expo 2021 Winter วันที่ 6 พ.ย. นี้ ซึ่งเจ้าก็ได้รับการสนับสนุนจากทีม Kodansha Game Creators’ Lab หลังจากที่เขานำเกมที่สร้างไว้ในเวลาว่างมาใช้สมัครเข้าร่วมงาน Creators’ Lab รอบแรกและผ่านเข้ารอบสุดท้าย (แต่ไม่ได้ถูกเลือกเป็นนักพัฒนาของค่าย) ด้วยเงินจำนวน 500,000 เยน (ประมาณ 146,000 บาท) เป็นรางวัลพิเศษ

เกมที่เมกูโระกำลังพัฒนา ในขณะนี้มีชื่อว่า Megarock เป็นเกมแนว Action RPG, Stealth ในธีม Sci-fi ถูกสร้างจาก Unreral Engine 4 ซึ่งเจ้าตัวก็ได้แชร์รูปจากในเกมให้ได้ชมกันใน Twitter เช่นกันครับ

อ้างอิง Gematsu.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส