มาซาฮิโระ ซากุไร (Masahiro Sakurai) ผู้กำกับ นักออกแบบเกม ที่รู้จักกันดีในฐานะผู้สร้าง Kirby และ Super Smash Bros. ล่าสุดได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอนาคตของ Super Smash Bros.

ซากุไรได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Famitsu เกี่ยวกับอนาคตของ Super Smash Bros. หลังจากวางจำหน่าย Super Smash Bros. Ultimate ให้กับ Nintendo Switch และได้ทำการปล่อยอัปเดตตัวละครสุดท้ายให้กับเกมไปแล้ว

Famitsu ถามซากุไรเกี่ยวกับภาคใหม่ของ Super Smash Bros. จะมาเร็ว ๆ นี้ไหม เขาพูดทันทีว่าเป็นไปไม่ได้ อย่างไรก็ตามเขาได้อธิบายอย่างละเอียดว่า เขาและ Nintendo ยังไม่ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับภาคใหม่ในตอนนี้

“ผมยังไม่คิดเกี่ยวกับภาคต่อในตอนนี้ และผมจะไม่พูดว่านี้เป็นภาคจบของ Smash” ซากุไร บอก “ผมจำเป็นต้องคิดก่อนว่าเมื่อเกมออกวางจำหน่ายไปแล้ว จะทำให้ผู้เล่นผิดหวังหรือไม่”

“ผมก็คิดไม่ออกนะ ถ้า Smash ทำกันโดยไม่มีตัวของผมจะเป็นยังไง แน่นอนพวกเราเคยพยายามทิ้งให้คนอื่นไปแล้ว แต่มันก็ไม่ได้ผล” ซากุไร อธิบายต่อ “ถ้า Smash ได้ไปต่อ ผมคงต้องเดินไปบอกกับ Nintendo และพูดคุยกันหน่อยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมคงต้องหาเรื่องที่จริงจังหน่อยเข้าไปคุยกับพวกเขา”

ในช่วงปิดท้าย ซากุไรต้องการอยู่เงียบ ๆ สักระยะนึง เขายังบอกอะไรไม่ได้ในตอนนี้กับสิ่งที่เขาจะทำหรือสร้างอะไรในไม่ช้านี้ มันอาจจะดีถ้าคนลืมเขาได้ แต่ตัวของเขาต้องระวังไม่ให้ตัวเองจางหายไปเลย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส