เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านน่าจะได้ยินกันมาบ้างแล้วกับเกม HearthStone จากค่าย Blizzard ที่กำลังโด่งดังในประเทศไทย ณ ขณะนี้เพราะเขาได้มีการเพิ่มการแปลภาษาของเกมรวมไปถึงเสียงพากษ์ในเกมให้กลายเป็นภาษาไทยทั้งหมดต้อนรับ Patch ใหม่ที่เข้ามาในชื่อ Whispers of the old Gods นั่นเอง

Play video

และที่สำคัญ Studio HIVE ซึ่งเป็นทีมงานผู้ทำคลิป Cinematic (แทบทั้งหมด) ขึ้นมานั้นเป็นทีมฝีมือคนไทยครับ บอกได้เลยว่าวิดีโอนี้เจ๋งมาก ๆ

มาต่อกันที่ประเด็นสำคัญที่เราอยากกล่าวถึงการแปลภาษาไทยของเกม HearthStone นั้นบอกได้เลยว่าเด็ดจริง ๆ เพราะเจ้าการ์ดแต่ละใบในเกมนี้นั้นมีคำอธิบายที่ค่อนข้างแหวกแนวกว่าเกมการ์ดอื่น ๆ อยู่แล้ว แต่พอหลังจากทีม Translate ไทยมาแปลแล้วใส่มุกแบบไทย ๆ เข้าไป มันก็เลยออกมาเป็นแบบนี้…

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เราไปหา ๆ มาให้คุณอึ้งกับคำแปลที่สุดติ่งจริง ๆ กับเกมนี้ ซึ่งเราก็มีคลิปที่ได้รวบรวมเอามุกเด็ด ๆ ที่ได้แทรกไว้ในการ์ดที่มาพร้อมความฮาระดับ (อายุ) 30+ ให้ทุก ๆ ท่านได้รับชมกันในคลิปด้านล่างนี้ครับ

Play video

แล้วอย่าลืมมาลองเล่นกันนะครับ บอกเลยว่าเกมฟรี ๆ สนุก ๆ แบบนี้หายากจริง ๆ ครับ (แต่ถ้าอยากเก่งต้องเสียเงินเปิดการ์ดนะ อิอิ)