Sega จัดครบรอบ 30 ปี Sonic the Hedgehog เมื่อปีที่แล้ว แฟน ๆ เจ้าเม่นสายฟ้าก็อยากจะเห็นเกมใหม่ และ Sega ไม่ทำให้ผิดหวัง ปล่อยทีเซอร์ Sonic Frontiers ให้ได้ชมกันเรื่องพฤษภาคม ขณะที่ในช่วงงาน The Game Awards ในเดือนธันวาคม ระหว่างงานมีการถามตอบทีมพัฒนาด้วย Sega เผยว่า Sonic Frontiers มีแผนจะวางจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2021 แน่นอน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้วางจำหน่าย เพราะคุณภาพของเกมยังไม่ได้อย่างที่ควรจะเป็น ทำให้ Sega เลื่อนวางจำหน่ายเพื่อขอปรับปรุงเกมให้ดียิ่งขึ้น

“แผนเดิมตัวเกมจะวางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2021 เพราะเป็นปีครบรอบ 30 ปี แต่พวกเราขอเลื่อนวางจำหน่ายเกมออกไปก่อน เพื่อทำให้คุณภาพของเกมดีกว่านี้ ไม่ใช่เพียงแค่ก่อนเกมจะวางจำหน่าย แต่พวกเราพยายามปรับปรุงเกมให้ดีขึ้นมาตลอดอยู่แล้ว มีการทดสอบอยู่หลายครั้ง ก่อนเกมวางจำหน่าย พวกเราต้องรู้สึกดีกับเกมก่อน ถึงจะปล่อยให้ถึงมือทุกคนได้”

แม้ Sonic Frontiers จะไม่ได้วางจำหน่ายตามเป้าหมายที่วางไว้ Sega ก็ยังมี Sonic Colors ที่นำมารีเมกใหม่อีกครั้ง ตัวเกมได้วางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch ตั้งแต่ 7 กันยายน

ใครเป็นแฟน Sonic อดใจรอกันอีกสักหน่อย Sonic Frontiers มีแผนจะวางจำหน่ายในปีนี้ ให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Swtich และ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส