Razer Enki Pro HyperSense เก้าอี้เกมมิงที่จะเปิดประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ได้สัมผัสมิติใหม่ของการเล่นเกม ที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากเก้าอี้รุ่น Enki Pro ซึ่งเพิ่มความสามารถตอบสนองด้วยการสั่นและโยกไปตามภาพยนตร์ หรือเกมที่เราเล่น

Razer ร่วมมือกับ D-Box บริษัทฯที่พัฒนาเทคโนโลยี haptic ที่ใช้ในเก้าอี้โรงภาพยนตร์ ในการร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีตอบสนองการสัมผัสในเก้าอี้ Enki Pro HyperSense ซึ่งจะแตกต่างจากเก้าอี้โรงภาพยนตร์ออกไปตรงที่ Enki Pro HyperSense นั้นมีล้ออยู่ หรือก็คิือ Enki Pro HyperSense ยังคงเป็นเก้าอี้เกมมิงเพียงแต่เพิ่มฟีเจอร์ขึ้นมานั่นเอง

ภายใต้เก้าอี้ Enki Pro HyperSense ติดตั้งอุปกรณ์ตอบสนองต่อการสัมผัส ที่่จะส่งการตอบสนองในรูปแบบของการสั่นไปยังผู้ใช้งาน ปรับเอนหรือยกระดับได้ 1.5 นิ้ว ด้วยแรง +-1 G-force โดยใช้เวลาตอบสนองเพียง 5 มิลลิวินาทีเท่านั้น และยังมาพร้อมไฟ RGB ที่พนักพิงตามสไตล์ของ Razer

โดยเจ้าตัวเก้าอี้ Razer Enki Pro HyperSense นั้นในตอนนี้รองรับภาพยนตร์ เพลง และเกมประมาณ 2,200 เกม ยกตัวอย่างเช่น Forza Horizon 5Assassin’s Creed Valhalla และ F1 2021 ซึ่งสามารถเข้าไปดูได้ที่ หน้าเพจรายชื่อเกมที่ีรองรับของ D-Box

น่าเสียดายที่เราได้เห็นแค่เพียงการขยับของเก้าอี้จากการสั่งงานของอินพุตอย่างเมาส์ คอนโทรลเลอร์ หรือคีย์บอร์ดเพียงเท่านั้น ยังไม่ได้เห็นการตอบสนองกับสิ่งอื่น ๆ เช่นแรงระเบิด ซึ่งอาจจะถูกเพิ่มเข้ามาในอนาคต

Razer Enki Pro HyperSense ถูกประกาศพร้อมกันกับ Project Sophia ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ของโต๊ะเกมมิงที่ติดตั้ง PC ไว้ภายใน พร้อมกับจอ OLED ขนาดใหญ่ ในงาน CES 2022 ทั้งนี้ทาง Razer ยังไม่ได้เปิดเผยราคาของ Enki Pro HyperSense เนื่องจากยังเป็นแค่เพียงคอนเซ็ปต์เท่านั้น แต่เมื่อเทียบกับ Project Sophia แล้ว Enki Pro HyperSense มีโอกาสค่อนข้างสูงที่จะถูกผลิตออกวางจำหน่ายจริงในอนาคต ให้เหล่าเกมเมอร์หรือคอหนังได้จับจองเป็นเจ้าของเจ้าเก้าอี้ Enki Pro HyperSense ตัวนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส