มีรายงานใหม่เกี่ยวกับข่าวลือของ Resident Evil 4 Remake ถ้าหากถูกต้องจะเป็นการเปิดเผยรายละเอียดสำคัญมากของ Capcom

ตามรายงาน Capcom จะมีการเปิดตัว Resident Evil 4 Remake ภายในปีนี้ แต่ไม่มีรายละเอียดระบุไว้อย่างชัดเจนว่าช่วงไหนของปี

จากรายงานยังมีเสริมอีกด้วยว่า ชินจิ มิคามิ (Shinji Mikami) ผู้กำกับเดิม ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับโปรเจกต์นี้ เป็นการพัฒนาเองของ Capcom เพราะมิคามิปฎิเสธข้อเสนอที่จะกลับมากำกับ เขาอยากทุ่มเทให้กับ Tango Gameworks สตูดิโอที่เขาก่อตั้งขึ้นมา และอีกส่วนคือตอนนี้กลายเป็นสตูดิโอภายใต้ Xbox แล้ว หลังจากเข้าซื้อ Bethesda Softworks

จากรายงานที่เคยหลุดออกมา Resident Evil 4 Remake เดิมทีเป็นการพัฒนาของ M-Two เป็นการร่วมงานกันระหว่าง Capcom กับ PlatinumGames ก่อนหน้านี้พัฒนา Resident Evil 3 Remake แต่ผลตอบรับไม่เป็นที่น่าพอใจ ล่าสุดทำให้ Capcom ตัดสินใจเข้ามาพัฒนา Resident Evil 4 Remake ต่อจาก M-Two แทน ยกทีมที่ทำ Resident Evil 2 Remake มากันหมด

ในการยกเครื่องใหม่ครั้งนี้ ดูเหมือนจะไม่ใช่เพียงแค่การรีเมกฉากต่อฉากเท่านั้น ในการรีเมกครั้งนี้มีการปรับเปลี่ยนหลายอย่าง เช่น ช่วงเวลาเหตุการณ์ภายในเกมถูกปรับใหม่ เริ่มต้นช่วงแรก Leon S. Kennedy จะทำภารกิจอยู่ในยุโรปที่มีซอมบี้อยู่เต็มไปหมดในช่วงเวลากลางวัน แต่ในรีเมกกลางวันถูกเปลี่ยนเป็นกลางคืนแทน ตามรายงานเปิดเผยว่า เหตุการณ์ในเกมส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในเวลากลางคืน เพื่อให้เกมมีความน่ากลัวมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ เนื้อหาของเกมจะมีการเพิ่มบทของตัวละครรองให้มีบทบาทมากขึ้น เนื้อหาในส่วนของ Operation: Ada และ Separate Ways จะมีเพิ่มเนื้อหาเข้าไปอีก แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะมาพร้อมตัวเกมหลักหรือเตรียมไว้สำหรับเป็น DLC

ทั้งหมดถือว่าเป็นข่าวลือล่าสุดของ Resident Evil 4 Remake ยังไม่มีการประกาศใด ๆ จากทาง Capcom

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส