ในปัจจุบันมีเกมส์จำนวนมหาศาลอยู่ใน App Store ซึ่ง Apple ก็ได้ทำรายชื่อ 10 เกมส์ที่ทางบริษัทคิดว่าท่านหรือบุตรหลานของท่านควรจะมีไว้ใน iPhone ซึ่งมีตั้งแต่เกมส์ประเภท Puzzle ไปจนถึงเกมส์ต่อสู้ ที่จะทำให้ท่านติดอยู่กับหน้าจอสมาร์ทโฟนได้อย่างไม่ยากเย็น และที่สำคัญคือส่วนใหญ่เป็นเกมส์ฟรีเสียด้วย (แต่มี In-App Purchase อยู่ภายในเกมส์บ้าง)

ลองมาดูกันว่า 10 เกมส์ที่ทาง Apple แนะนำให้ติดตั้งไว้ใน iPhone ของท่านนั้นจะมีอะไรกันบ้าง

1. Crossy Road

crossy-road

ถ้าหากท่านเป็นแฟนเกมส์คลาสสิคอย่าง Frogger แล้วล่ะก็ ท่านจะต้องหลงรักเกมส์ Crossy Road อย่างแน่นอน เพราะตัวเกมส์นี้มีความสนุกสนานชนิดที่จะทำให้ท่านติดงอมแงม ซึ่งท่านต้องอาศัยทักษะค่อนข้างมากมาผสมผสานกับการเล่นเกมส์แบบ Frogger อีกทั้งภาพในสไตล์ Cubic ที่สวยงามก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของเกมส์ด้วย

ราคา: ฟรี (iOS)

2. Thumb Drift Furious

thumb-drift-furious

เป็นเกมส์ที่จะให้ท่านได้ขับรถในสไตล์ Drift ด้วยการบังคับง่ายๆจากปลายนิ้วโป้งที่จะทำให้ท่านอยากกลับมาเล่นเกมส์นี้หลายๆครั้งเลยทีเดียว

ราคา: ฟรี (iOS, Android)

3. Lara Croft GO

lara-croft-go

Lara Croft GO คือเกมส์ Tomb Raider ในเวอร์ชั่นของ Monument Valley ซึ่งมีความท้าทายและจะไม่ทำให้ท่านผิดหวังเลย

ราคา: $4.99 (iOS, Android)

4. Downwell

downwell

ในเกมส์นี้ ท่านจะต้องรับบทเป็นเด็กผู้ชายที่ลงมาในบ่อน้ำเพื่อหาสมบัติ และมีเพียง Gunboot เป็นอาวุธป้องกันตัว  ท่านจะต้องเก็บอัญมณีและสู้กับมอนสเตอร์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นส่วนที่ดีที่สุดของเกมส์ เพราะทุกครั้งที่ท่านเข้าเล่นเกมส์ ด่านจะแตกต่างออกไปทุกครั้ง

ราคา: $0.99 (iOS, Android)

5. Clash Royale

clash-royale

Clash Royale เป็นผลงานของผู้สร้าง Clash of Clans และเป็นเกมส์ Real-Time Multiplayer ที่ผสมผสานเกมส์ไพ่และเกมส์สู้รบเข้าไว้ด้วยกัน โดยท่านจะต้องต่อสู้กับผู้เล่นจากทั่วโลก นั่นหมายความว่าท่านจะมีคู่สู้ให้ต่อกรอยู่ตลอดเวลา

ราคา: ฟรี (iOS, Android)

6. Badland 2

badland-2

Badland 2 เป็นเกมส์ภาคต่อจากเกมส์ Action Adventure ที่ได้รับรางวัลมาแล้ว ซึ่งมันจะทำให้ท่านต้องทึ่งกับกราฟฟิคที่สวยงามที่สุดเท่าที่ท่านเคยเห็นมา จุดมุ่งหมายของเกมส์คือการให้ท่านำเหล่าสัตว์เดินทางผ่านสภาพแวดล้อมสุดสะพรึงตามข้อกำหนดของแต่ละด่านให้ได้ และในโหมด Multiplayer นั้น ท่านจะสามารถเล่นแบบออนไลน์กับเพื่อนของท่านได้

ราคา: $3.99 (iOS)

7. Wonky Ship

wonky-ship

เกมส์นี้จะให้ท่านรับบทเป็นนักบินข้ามกาแล็คซี่ที่พยายามจะหนีจากหลุมดำให้ได้ โดยมีคำเตือนจากผู้สร้างว่า “คุณจะตายบ่อยมาก”

ราคา: ฟรี (iOS, Android)

8. Capitals

capitals

Capitals เป็นเกมส์คำศัพท์ที่ผสม Scrabble และ Risk เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งท่านจะต้องใช้คำศัพท์ในการปกป้องดินแดนและเข้าโจมตียึดครองดินแดนข้าศึกให้จงได้

ราคา: ฟรี (iOS)

9. iSlash Heroes

islash-heroes

เป็นเกมส์ Puzzle ที่จะให้ท่านได้หั่นบอร์ดไม้ออกเป็นชิ้นๆด้วยนิ้วของท่านให้ได้มากที่สุด โดยจะต้องให้ดาวกระจายยังคงอยู่ในบอร์ดเดียวกันให้ได้ ซึ่งเกมส์มีจำนวนด่านมากถึง 290 ด่าน

ราคา: ฟรี (iOS, Android)

10. Star Wars: Galaxy of Heroes

star-wars-galaxy-of-heroes

ท่านจะต้องสร้างทีมที่ประกอบไปด้วยตัวละครจาก Star Wars และนำมาต่อสู้กับฝ่ายศัตรูในสไตล์ RPG ซึ่งถ้าหากท่านเป็นแฟน Star Wars ทุกภาค ท่านจะต้องสนุกไปกับการนำตัวละครต่างๆมาร่วมต่อสู้กันในเกมส์นี้

ราคา: ฟรี (iOS, Android)

ที่มา :techinsider