นี่เกมส์ Pokémon GO กลายเป็นปรากฏการณ์ความคลั่งไคล้ระดับประเทศของสหรัฐอเมริกาไปแล้วหรือนี่ ?

ถ้าหากท่านไม่เชื่อ ลองชมคลิปวิดีโอที่ปรากฏด้านล่างนี้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลางดึกในเมืองนิวยอร์ค เวลาประมาณ 23.00 น. เมื่อผู้คนจำนวนมากต่างวิ่งตรงไปที่ริมทางเข้าสวนสาธารณะ Central Park ใจกลางเมืองนิวยอร์คเพื่อเล่นเกมส์ Pokémon GO และหวังจะจับ Vaporeon ซึ่งเป็นโปเกม่อนสุดหายากที่เพิ่งจะปรากฏตัวออกมาให้จงได้

Play video

ก่อนหน้านี้ไม่นานก็เคยมีการโพสต์คลิปวิดีโอที่นักเล่นเกมส์ Pokémon GO นับร้อยคน ต่างพากันวิ่งในสวนสาธารณะ Downtown Park ที่ Bellevue ในกรุงวอชิงตัน เพื่อที่จะจับ Squirtle 

Play video

ไม่เพียงแค่นั้น ! ยังมีการโพสต์ภาพความโกลาหลที่ผู้คนนับร้อยเดินทางมาที่ท่าเรือ Santa Monica Pier เพื่อที่จะจับ Wartortle ที่เพิ่งจะปรากฏตัวออกมา

CnOkJnaWEAAqCnG

ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงนี้ค่อนข้างใกล้เคียงกับภาพใน Trailer ของเกมส์ Pokémon GO ซึ่งได้เผยแพร่ไปเมื่อเดือนกันยายนปี 2015 โดยใน Trailer ดังกล่าวนั้นได้มีภาพการรวมตัวกันของผู้คนจำนวนมหาศาลที่ย่าน Time Square ในเมืองนิวยอร์ค เพื่อที่จะร่วมกันต่อสู้และจับโปเกม่อนในตำนานอย่าง Mewtwo

Pokemon Go Ny Times Square (1)

Pokémon GO เป็นการนำเทคโนโลยี AR มาผนวกรวมกับเกมส์บนโทรศัพท์มือถือได้อย่างยอดเยี่ยม และทำให้ผู้เล่นเกิดความรู้สึกร่วมไปกับเกมส์ เหมือนได้ออกมาหาโปเกม่อนอย่างที่ฝันเอาไว้จริงๆ

ที่มา : techinsider