Paradox Interactive ค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากสวีเดน เผยในรายงานการเงินสิ้นปีงบประมาณว่ารายได้ในปี 2564 ตกลงถึงร้อยละ 19 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

เฟดริิก เวสเตอร์ (Fredrik Wester) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Paradox ระบุว่า 2564 เป็นปีที่ท้าทายสำหรับบริษัท โดยระบุว่าจากนี้ไปบริษัทจะกลับไปให้ความสำคัญกับธุรกิจที่เป็นแกนหลัก พร้อมทั้งจะให้ความสำคัญกับความถี่และคุณภาพของเนื้อหาที่จะวางจำหน่ายยิ่งขึ้น ซึ่งในขณะนี้เริ่มมีการดำเนินการบางส่วนไปบ้างแล้ว

“[2564] เป็นปีที่ท้าทายสำหรับ Paradox มีเนื้อหาออกใหม่น้อยไป บางเนื้อหามีคุณภาพต่ำเกินไป ในขณะที่หลายโปรเจกต์ได้จากเราไปโดยทิ้งไว้ด้วยผลประกอบการรายปีที่น่าผิดหวัง” เวสเตอร์ระบุ

นอกจากนี้ ทาง Paradox กำลังพัฒนาโครงการที่ให้การส่งเสริมผู้นำองค์กรที่มีอายุน้อยและด้อยประสบการณ์ เพื่อควบคุมต้นทุนและใช้ทรัพยากรการตลาดอย่างคุ้มค่าที่สุด

โดยในอนาคต เกมที่ Paradox จะพัฒนาเองจะมีกลไกในการพัฒนาร่วมกับชุมชน เพื่อให้สามารถระบุปัญหาที่เกิดขึ้นได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ทั้งยังเพิ่มคุณภาพและความรวดเร็วในการพัฒนาเกมได้อีกด้วย แต่สำหรับเกมที่ Paradox จัดจำหน่าย ก็จะมีการปรับรูปแบบความร่วมมือกับนักพัฒนาจากภายนอก โดยลดเม็ดเงินในการลงทุนและให้ทีมงานภายนอกกลไกพัฒนาหลักเป็นผู้ดูแล

ทั้งนี้ เวสเตอร์ระบุว่าผู้พัฒนาส่วนใหญ่พึงพอใจกับผลประกอบการในไตรมาสที่ 4 ของปีงบประมาณ ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับรูปแบบการบริหารตามมาตรการข้างต้นแล้ว

ที่มา GameWatcher

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส