รีวิวเกม “Maximus 2” เกมมือถือเดินหน้าลุยผจญภัยสุดมัน (เล่นออนไลน์ได้ถึง4คน)
Our score
8.4

รีวิวเกม “Maximus 2” เกมมือถือเดินหน้าลุยผจญภัยสุดมัน (เล่นออนไลน์ได้ถึง4คน)

จุดเด่น

  1. แอ็กชันตะลุมบอน เล่นง่ายแต่ท้าทาย
  2. งานภาพมีเอกลักษณ์ คาแรกเตอร์ดีไซน์หลากหลาย ดีเทลเยี่ยม
  3. ระบบออนไลน์ช่วยเพิ่มสีสันการเล่นทำให้สนุกขึ้นเยอะมาก

จุดสังเกต

  1. คอนเทนต์ค่อนข้างวนลูป ไม่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบเล่นอะไรซ้ำๆ

ย้อนกลับไปวัยเด็กหากคุณเป็นคนที่เคยหลงรักเกมแนวแอ็กชันอาเขตเดินหน้าผจญภัยต่อสู้กับศัตรูทุกตัวที่มาขวางหน้าคุณ เกม Maximus 2 คือเกมที่จะทำให้คุณได้กลับไปประทับใจเหมือนแต่ก่อนแน่นอน เพราะเกมนี้ยังคงกลิ่นอายบรรยากาศเหล่านั้นและทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม แถมมีการทำกราฟิกออกมาได้อย่างคลาสสิกแต่ไม่ตกยุค รวมไปถึงคาแรกเตอร์ดีไซน์ที่ทำออกมาได้ฮาระเบิดแถมมีความหลากหลายทั้งฝั่งเราและศัตรู นอกจากนี้ยังจับมือเพื่อนมาร่วมเล่นหรือจะเล่นกับคนอื่นในโหมดออนไลน์ก็ยังได้ เกมนี้รองรับผู้เล่นได้สูงถึง 4 คนเลยทีเดียว!!

Maximus 2 – OUT NOW in the Play Store! (link below)

เกมเพลย์เข้าใจง่าย คอนเทนต์แม้จะเดิม ๆ แต่ก็ท้าทาย

นี่คือเกมแนว Action 2D side scrolling (มุมมองด้านข้าง) ซึ่งระบบเกมเพลย์เข้าใจได้ไม่ยากเราก็แค่ผจญภัยตะลุยด่านและจัดการศัตรูทุกตัวที่มาขวางทางเราให้หมด จบ ซึ่งในส่วนของการบังคับเราผู้เล่นจะต้องเป็นคนออก combat เองทั้งหมด ตัวเกมไม่ได้มีระบบออโต้ช่วยเล่นให้ ซึ่งภายในเกมก็จะมีตัวละครและท่าต่อสู้มากมายให้เราได้เลือกใช้ตามความถนัดของเรา (แต่เริ่มต้นเราจะสามารถเลือกเล่นได้แค่ 2 ตัวเท่านั้น ตัวอื่นต้องใช้เหรียญในการปลดล็อกนะครับ)

แต่ถึงแม้ตัวเกมจะเป็นการผจญภัยต่อสู้ตะลุยด่านไปเรื่อย ๆ แต่ตัวเกมจะมีการบังคับให้เราอัปเกรดตัวละครในแบบสไตล์เกม RPG อยู่ ถ้าจะให้อธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือเมื่อเราต่อสู้ไปถึงจุดนึงตัวละครเราจะเริ่มสู้กับศัตรูไม่ไหวทำให้เราไม่มีทางเลือกนอกจากกลับมาเล่นด่านเก่า ๆ ฟาร์มวนไปวนมา เพื่อหาทรัพยากรสำหรับไปพัฒนาตัวละครตัวเองให้เก่งยิ่งขึ้น ซึ่งตรงจุดนี้ผู้เล่นอาจจะมีเบื่อ ๆ บ้างเพราะต้องมาเล่นด่านเก่า ๆ หลายรอบ นี่ถ้ามีการใส่ความเป็น Roguelike เข้ามาหน่อยตัวเกมน่าจะมีสีสันกว่านี้เยอะ แต่เชื่อเถอะว่านี่เป็นเกมที่แค่ได้เข้ามาออกท่าทางต่อสู้ก็สนุกแล้ว

ระบบอัปเกรดตัวละครที่เรียบง่าย ไม่ปวดหัว

สำหรับระบบการอัปเกรดตัวละครถือว่าทำออกมาได้เข้าใจง่ายดี ถ้าใครมีพื้นฐานเกมแนว RPG อยู่แล้วน่าจะไม่มีปัญหากับส่วนนี้เลย ชอบเล่นสไตล์ไหนก็อัปสเตตัสไปทางนั้นเช่นชอบเวทย์ก็อัป Magic ชอบตีระยะใกล้ก็อัป Attack ส่วนสกิลพิเศษก็เลือกอัปเฉพาะที่เราชอบใช้บ่อย ๆ ก็ได้ โดยรวมก็ถือว่าเล่นง่ายดีไม่ต้องมานั่งปวดหัวกลัวอัปตัวแล้วตัวจะพัง เข้าใจง่ายในสไตล์เกม casual

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีการปลดล็อกหาไอเทมเจ๋ง ๆ มาใช้ระหว่างการเดินทางด้วย โดยเราจะต้องจัดสรรเหรียญทองของตัวเองให้ดี ๆ และจำว่าร้านค้าที่ขายไอเทมพวกนี้อยู่ในพื้นที่ไหน ซึ่งไอเทมเหล่านี้ถือว่ามีความจำเป็นมาก ๆ ในการพัฒนาตัวละครของเรา

เล่นคนเดียวก็มัน เล่นหลายคนก็บันเทิง

อย่างที่ผมบอกไปตอนแรกว่าเกมนี้เป็นเกมที่ต้องอาศัยความขยันกลับมาฟาร์มด่านเก่า ๆ เพื่อพัฒนาตัวละครของเรา ซึ่งหากเล่นคนเดียวมันน่าเบื่อเราอาจจะชวนเพื่อนมาเล่นด้วยกันก็ได้ หรือจะเข้าโหมดออนไลน์หาห้องเข้าไปจอยก็ดี ซึ่งบอกเลยว่าการเล่นหลายคนในเกมนี้เป็นอะไรที่บันเทิงมาก เรียกได้ว่าตะลุมบอนกันนัวสุด ๆ ทำให้โหมดนี้เป็นทางเลือกที่ดีในการกลับมาเล่นด่านเก่า ๆ ให้ไม่รู้สึกน่าเบื่อ หรือในทางกลับกันหากคุณเล่นด่านไหนไม่ผ่านแต่ขี้เกียจฟาร์มแล้วเราก็สามารถให้คนอื่นเข้ามาช่วยก็ได้ ซึ่งเกมนี้รองรับผู้เล่น (รวมตัวเราเองด้วย) ได้สูงสุดห้องละ 4 คนเลยทีเดียว

งานภาพที่โดดเด่น คลาสสิกแต่ร่วมสมัย

กราฟิกของเกมนี้ถือว่าเป็นจุดที่ผมชอบที่สุดในเกมนี้เลยก็ว่าได้ ความรู้สึกแรกที่ได้เข้ามาเล่นคือมันให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมแฟลชหรือจำพวกเกมตู้อาเขตในวัยเด็กมาก ซึ่งมันคลาสสิกและเป็นแนวภาพที่ชวนให้คิดถึงซะเหลือเกิน แต่พอได้เข้ามาเล่นจริง ๆ ก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าเล่นเกมเก่าเลยเพราะความคมชัด แอนิเมชันท่าทางต่าง ๆ และดีเทลที่ตัวเกมใส่เข้ามาถือว่ามีความร่วมสมัยพอสมควร ทั้งยังการออกแบบคาแรกเตอร์ดีไซน์ศัตรูทั้งพวกลูกจ๊อกจนไปถึงระดับบอสก็ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม มีทั้งความกาว ความน่ากลัว และหลากหลายชนิดหลายชนเผ่ามาก แต่จะมีแค่อินเตอร์เฟชเกมอย่างพวกปุ่มต่อสู้หรือปุ่มจ่ายสกิลที่ผมรู้สึกว่ามันใหญ่จนรกสายตาไปหน่อย แต่บางคนอาจจะชอบก็ได้เพราะมันทำให้กดง่ายดี

อ้อ ถึงเกมนี้จะนำเสนอมุมกล้องเป็นแบบด้านข้าง แต่ตัวฉากนั้นจะมีมีติที่เราจะสามารถเดินขึ้นเดินลงได้อย่าอิสระ ทำให้การต่อสู้หรือการหลบศัตรูทำได้ง่ายขึ้น แต่ในทางกลับกันเราก็จะโจมตีศัตรูโดนยากเช่นกัน ด้วยความที่ฉากมันมีมิติจึงทำให้บางครั้งเราสับสนว่าศัตรูมันยืนอยู่ในเลเยอร์ไหนกันแน่ ก็ต้องอาศัยการเล่นให้ชินระดับนึงถึงจะตัดปัญหานี้ได้ครับผม

โดยสรุปแล้วถ้าถามผมว่าเกมนี้เหมาะกับใคร ผมก็ต้องบอกว่านี่คือเกมที่มีลูปดังนี้ ต่อสู้ ตะลุยด่าน สู้ไม่ไหว กลับไปฟาร์ม และกลับไปสู้ต่อวนเวียนอยู่อย่างนี้ตลอดการเล่น เพราะฉะนั้นถ้าจะเล่นเกมนี้ให้สนุกคุณน่าจะต้องเป็นคนที่ชื่นชอบเกมแนวต่อสู้แบบตะลุมบอนพอสมควร บวกกับถ้าคุณชอบงานภาพสไตล์นี้ด้วยล่ะก็เกมนี้จะไม่ทำให้ผิดหวังเลยล่ะ หรือถ้าแค่อยากเข้ามาต่อสู้ระบายอารมณ์เกมนี้ก็น่าจะตอบโจทย์เช่นกันนะ (ฮา)

สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ที่ iOS / Androi

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส