[รีวิวเกม] “Merge Hotel Family Story” เกมปรับปรุงโรงแรมของคุณปู่ด้วยการผสมอุปกรณ์ของเรา!
Our score
6.5

[รีวิวเกม] “Merge Hotel Family Story” เกมปรับปรุงโรงแรมของคุณปู่ด้วยการผสมอุปกรณ์ของเรา!

จุดเด่น

  1. มีคอนเทนต์ให้เล่นต่อได้มากมาย
  2. สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย

จุดสังเกต

  1. ในช่วงแรกอาจจะมีลูกเล่นน้อยไปหน่อย
  2. เป็นเกมแนว Merge ที่คอนข้างซับซ้อน อาจจะต้องวางแผนการสุ่มดีๆ

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอรีวิวเกมสบายๆ สไตล์ Merge (ผสม) ของกัน จริงๆแล้วเกมสไตล์ผสมของมีให้เลือกเล่นเยอะมาก แต่ที่ผมเลือกเล่นเกมนี้ เพราะมีคอนเทนต์ค่อนข้างเยอะ ไม่ใช่แค่ผสมของ แล้วเอาของไปปรับปรุงโรงแรมแค่นั้น ยังมีเนื้อหาหลังจากนั้นอีกมาก เท่าที่ผมเล่นถึงตอนนี้ ยังไม่รู้จะสิ้นสุดตรงไหนเลยครับ ยังไงลองดูรีวิวนี้เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนเล่นจริงกันนะครับ

มาลองผสมของกัน!

Merge Hotel Family Story เป็นเกมแนว Merge ของ เพื่ออัปเกรดและปรับปรุงโรงแรมให้ดียิ่งขึ้น โดยเรารับบทเป็นเด็กผู้ชายชื่อ Ted (เท็ด) ที่มีคุณปู่เป็นเจ้าของโรงแรมนี้ ซึ่งเท็ดต้องพยายามปรับปรุงและทำความสะอาดโรงแรมนี้ให้ดีก่อนที่จะมีคนมาซื้อโรงแรมนี้ไป โดยตอนแรกเกมจะสอนให้เราลองผสมของ แล้วจะได้ key ที่เป็นกุญแจที่ใช้ในการซ่อมแซมเฟอร์นิเจอร์และของภายในโรงแรม เช่น ซ่อมหลอดไฟ อัปเกรดคอมพิวเตอร์ โดยจะมี tools box ที่เป็นกล่องอุปกรณ์ เราสามารถกดแล้วจะมีของออกมาเรื่อย ๆ ให้ผสม (ขึ้นกับพลังงานและเพชรที่เรามีด้วย)

แต่ก็แอบสุ่มนะ อาจจะไม่ได้ของที่เราอยากได้มาทีเดียว เริ่มแรกอาจจะยังเบื่อเล็กน้อย เพราะนอกจากผสมของและอัปเกรดแล้ว ยังไม่มีลูกเล่นอื่นเพิ่มเติมเท่าไร เมื่อขึ้นเลเวล 2 ขึ้นไปแล้ว จะเริ่มมีเครื่องซักผ้า (เกี่ยวอะไรนะ) มาทำหน้าที่เหมือนกล่องอุปกรณ์ ทำให้เรากดของออกมาให้เต็มกระดานอีกรอบ แต่พอขึ้นเลเวล 3 จะมีเครื่องพลิงโกะ งงใช่ไหมล่ะ ผมก็งง ตอนแรกนึกว่าตู้ปาจิงโกะ แต่พอเล่น เราจะได้พลังงานหรือไอเทมที่จะมาช่วยเคลียร์กระดานของเรา ถือว่าได้ของดีมาเลยล่ะครับ

ลองปรับปรุงโรงแรมของคุณปู่กันดูสิ!

อ้อ ผมลืมพูดส่วนหนึ่งไป การที่เราจะสามารถสะสมกุญแจที่ใช้ในการซ่อมแซมเฟอร์นิเจอร์จากการผสมของแล้ว เรายังสามารถได้กุญแจจากบรรดาชาวบ้านที่ต้องการอุปกรณ์เหล่านี้ด้วย (แม้แต่คุณป้ายังอยากได้ไขควงเลย) โดยระหว่างนี้หากต้องการเร่งเวลาให้พลังงานเต็มไวขึ้น นอกจากใช้เพชรก็จะมีการดูโฆษณา ซึ่งก็คงเป็นปกติของทุกเกม แต่ผมก็ยังเหมือนเดิม แอบเซ็ง ๆ กับการต้องมารอดู แต่คิดว่าพอเราดูโฆษณาไป อาจทำให้เจอเกมสนุก ๆ เพิ่มขึ้นก็ได้

ในส่วนเลเวล 4 เราจะได้อุปกรณ์ทำสวนมาเพิ่ม (ผมยังหาความเชื่อมโยงของอุปกรณ์ที่ให้มาไม่ได้เลยจริงๆ นะ) อาจจะเป็นแบบว่าซ่อมแซมแล้ว ต้องเพิ่มความสบายตาให้กับพื้นที่โรงแรมด้วยสิ ประมาณนั้นนะ ผมมโนเอา มาที่เลเวล 5 (ที่ผมเล่นถึงภายในระยะเวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง มันเพลินนะ) จะมีคาเฟ่ของเมลินดามาให้เราลองเล่น แต่จะมีกำหนดเวลาคล้ายกับแคมเปญนั่นแหละ โดยเราจะผสมของเหมือนเดิม แต่แค่เปลี่ยนเป็นช้อน จาน ถ้วยกาแฟ อาหารเช้า ประมาณนั้น แต่เราจะสามารถรับของรางวัลได้หลังจากจบแคมเปญนะ 

สรุป

โดยส่วนตัวผมนะ ผมว่าเกมนี้สนุกดี อาจจะไม่ใช่แนวตื่นเต้น มีลุ้นตลอดเวลาขนาดนั้น แต่เป็นเกมที่เล่นได้เพลินมาก ตอนแรกนึกว่าจะเบื่อ เพราะการเล่นในเลเวลแรกๆ ไม่ค่อยมีลูกเล่นอะไรเพิ่มมากมาย แต่พอเล่นไปเรื่อย ๆ กลับเป็นเกมที่ผมมองว่าดูดเวลาผมไปได้พอสมควรเลย นี่ขนาดผมเล่นแค่ถึงเลเวล 5 นะ คอนเทนต์ยังมีอยู่อีกมาก ดังนั้นเพื่อน ๆ ที่คิดจะเล่นเกมนี้ ไม่ต้องลังเลเลยครับ เล่นได้ทุกเพศทุกวัย ทุกเวลา ทุกสถานที่ และคุณจะเล่นเพลินจนลืมเวลาไปเลยครับ

สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ทั้งระบบ iOS และ Android

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส