[รีวิวเกม] “Raising Archangel” อีกหนึ่งเกมเล่นง่ายเล่นเพลินบนมือถือ ในสไตล์ Idel RPG !!
Our score
6.9

[รีวิวเกม] “Raising Archangel” อีกหนึ่งเกมเล่นง่ายเล่นเพลินบนมือถือ ในสไตล์ Idel RPG !!

จุดเด่น

  1. มีอะไรให้ทำได้เรื่อย ๆ เหมาะสำหรับฆ่าเวลา
  2. ระบบเข้าใจง่ายในสไตล์ Idel
  3. มีติดเครื่องไว้เล่นฆ่าเวลาก็ดูเข้าท่าดี

จุดสังเกต

  1. กราฟิกทั่วไปมาก ไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่น
  2. ตัวเกมไม่มีจุดหมาย แค่ทำให้ตัวละครเก่งขึ้นเรื่อย ๆ เบื่อก็จบ

Idel RPG ถือว่าเป็นอีก 1 แนวเกมที่เป็นที่นิยมมาก ๆ สำหรับแพลตฟอร์มมือถือ ด้วยความที่เล่นง่าย ระบบไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกที่ทุกเวลา ทำให้เกมแนวนี้คลอดออกมาต่อปีเรียกได้เลยว่าเกลื่อนตลาดมาก ๆ จนเราไม่รู้เลยว่าเกมไหนที่น่าหยิบขึ้นมาเล่นบ้าง และแน่นอนว่า “Raising Archangel” ที่ผมได้นำมารีวิวในวันนี้เองก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่ทว่าภาพรวมของเกมนี้จะใช่เกมที่คุณตามหารึเปล่านั้น ก็ขอให้ลองอ่านรีวิวนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจดูก่อนได้นะครับผม

★NEW GAME★ SuperPlanet’s 1st Game of 2021! Idle RPG “Raising Archangel”!

สามารถโหลดตัวเกมมาเล่นฟรี ๆ ได้ที่

iOS

Androi

GAME ABOUT

“Raising Archangel” คือเกมแนว Idel RPG ที่ผู้เล่นไม่ต้องมานั่งโฟกัสกับเกมเพลย์อะไรมากมายนักเพราะตัวละครเราจะทำการโจมตีแบบอัตโนมัติไปเรื่อย ๆ แบบไม่หยุดพัก สิ่งที่ผู้เล่นจะต้องทำหลัก ๆ ภายในเกมนี้คือพัฒนาตัวละครเราเพื่อรับมือกับศัตรูที่เก่งขึ้นเรื่อย ๆ แบบไร้ที่สิ้นสุด โดยมีหลายสิ่งภายในเกมนี้ที่เราสามารถทำให้ตัวละครเราเก่งขึ้นได้มากมาย ไม่ว่าจะไอเทม สเตตัส สกิล อาวุธ รวมไปถึงการจับสัตว์เลี้ยงให้มาช่วยเราสู้ นอกจากนี้ตัวเกมยังรองรับภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย!!

GAME PLAY

ไม่ต้องสู้เอง จบมอนให้ทันในเวลาที่จำกัด

สำหรับเกมนี้ก็ตามสไตล์แนว Idel เลย นั่นก็คือเราไม่ต้องมานั่งกดสู้ออกท่าต่อคอมโบเอาเอง ตัวละครเราจะทำการเดินเองและทำการต่อสู้กับศัตรูที่ขยันมาขวางทางเองโดยอัตโนมัติ โดยในทุกครั้งที่เราสู้กับมอนหรือบอสสักตัว ตัวละครเราจะมีเลือดที่เพียงพอต่อการรับดาเมจของศัตรูได้แค่ 5 ครั้งเท่านั้น นั่นก็หมายความว่าการสู้กับมอน 1 ตัวถ้าเราเอาชนะมอนก่อนที่จะโดนมันตีครบ 5 ครั้งไม่ได้เราก็จะแพ้ทันที โดยเราก็จะต้องอัปตัวละครเราให้เก่งขึ้นไปเรื่อย ๆ เพราะเกมนี้ยิ่งเล่นมอนก็จะไต่ระดับความโหดขึ้นเรื่อย ๆ

แต่ตัวเกมก็ยังพอจะมีตัวช่วยให้เราเล่นง่ายขึ้น นั่นก็คือระบบสกิลที่เราจำเป็นต้องกดเอง อย่างเช่น บัพตีเร็วตีแรงขึ้นภายในเวลาที่กำหนด สกิลสร้างดาเมจอย่างมหาศาล

จัดสรรทรัพยากรให้ดี เพราะระบบอัปเกรดมีเพียบ

การอัปเกรดตัวละครคือเกมเพลย์หลัก ๆ ที่ผู้เล่นจะต้องโฟกัสในเกมนี้ เพราะถ้าเราไม่ทำอะไรเลยเราจะไม่สามารถสู้กับมอนหรือดันเจี้ยนพิเศษได้เลย และระบบอัปเกรดภายในเกมนี้ก็มีอะไรให้ทำเยอะมาก ๆ เรียกได้เลยว่ามีทรัพยากรเท่าไหร่ก็ไม่พอใช้ (ฮา) โดยหลัก ๆ การอัปเกรดจะประกอบไปด้วย

หาอาวุธเครื่องประดับเทพ ๆ มาใช้

สำหรับเกมนี้มีอาวุธและเครื่องประดับมากมายให้ผู้เล่นได้สวมใส่ และถูกแบ่งเป็นระดับขั้น ๆ แถมยังอัปเกรดแยกเป็นชิ้น ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งการหาของเหล่านี้จะมาในรูปแบบของกาชา และยิ่งเราสุ่มกาชาบ่อยแค่ไหนเลเวลของการสุ่มก็จะเยอะขึ้นตามทำให้เรามีโอกาสสุ่มได้ของเทพ ๆ มาใช้ได้ง่าย หรือถ้าใครเกลือมากสุ่มยังไงก็ไม่ได้ระดับสูงกว่า S ตัวเกมก็ยังสามารถให้เรานำของที่สุ่มได้ซ้ำ 5 ชิ้นมาผสมกันเพื่ออัปขั้นได้อีกด้วย

เสริมค่าสถานะและสกิลพิเศษ

อีก 1 สิ่งที่จำเป็นและสำคัญมาก ๆ เลยนั่นก็คือการอัปค่าสถานะของตัวละครเราและสกิลพิเศษ ซึ่งก็มีให้เลือกอัปมากมายไม่ว่าจะตีแรงขึ้น อัตราคริ คริแรง เพิ่มตังค์ที่ได้จากมอน เป็นต้น ซึ่งการอัปแต่ละอย่างก็ล้วนใช้ทรัพยากรที่เยอะมาก ๆ และยิ่งอัปก็ยิ่งใช้เยอะ และสามารถอัปได้เรื่อย ๆ โดยที่ผมก็ไม่รู้ว่ามันจะไปสิ้นสุดที่ตรงไหน เราสามารถเลือกอัปตามแนวทางการเล่นของแต่ละคนได้เลย

ตามล่าหาสัตว์เลี้ยง

ถ้าวิ่งสู้คนเดียวมันเหงา เกมนี้มีระบบให้เราจับสัตว์เลี้ยงมาช่วยสู้ได้ด้วยนะ เราสามารถจับสัตว์เลี้ยงมาไว้ในทีมเราได้สูงสุดถึง 3 ตัวเลยทีเดียว ซึ่งสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวก็จะถูกแบ่งตามเลเวลเช่นเดียวกับอาวุธเครื่องประดับ แต่ทว่าถึงสัตว์เลี้ยงจะมีให้จับได้หลายตัวก็ตามแต่ค่าพลังที่แถมมากับสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวค่อนข้างจะเหมือนกันเกินไปหน่อยแต่ละตัวก็แค่เพิ่มพลังโจมตีเท่านั้น เลยไม่ค่อยให้ความรู้สึกยืดหยุ่นในการจัดทีมสักเท่าไหร่นัก แบบถ้ามีบัพอื่น ๆ เช่นตีเร็วขึ้น ตีติดสโลว์ หรือเพิ่มหลอดเลือดอะไรทำนองนี้น่าจะดีกว่านี้หน่อย

มีคอนเทนต์อื่น ๆ ให้ทำสำหรับการฟาร์ม

สำหรับเกมที่จำเป็นต้องใช้ทรัพยากรมากมายมหาศาลขนาดนี้ แน่นอนว่าการหาทรัพยากรก็ไม่ได้ยากมากเช่นกันไม่ว่าจะปล่อยให้ตัวละครเราตีไปเรื่อย ๆ เพื่อเก็บตังค์ ทำเควสต์ต่าง ๆ เพื่อรับเพชร รวมไปถึงคอนเทนต์อื่น ๆ ที่มีไว้ให้ฟาร์มโดยเฉพาะไม่ว่าจะ PVP หรือลงดันเจี้ยนพิเศษที่เน้นสำหรับตามหาไอเทมที่เราต้องการโดยเฉพาะ นอกจากนี้แม้เราจะ AFK หรือไม่ได้เปิดเกมอยู่ตัวละครเราก็จะทำการฟาร์มไปเรื่อย ๆ และพอเราเปิดเกมมาเราก็จะได้ทรัพยากรสำหรับอัปเกรดเพียบ

GRAPHIC

สำหรับกราฟิกของเกมนี้ผมไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่นัก ทุกอย่างล้วนดูธรรมดาไปหมดไม่ว่าจะแอนิเมชัน ดีไซน์ หรือรูปแบบหน้าตาของตัวเกม สกิลท่าทางต่าง ๆ แม้จะดูอลังการในครั้งแรกที่เห็นแต่พอเล่นไปสักพักก็เริ่มจำเจเพราะมันมีไม่กี่ท่า มอนก็วนลูปซ้ำ ๆ ดีไซน์ทั่วไปไม่น่าจดจำสักเท่าไหร่ ตัวละครก็ไม่หลากหลาย แฟชันก็ไม่ค่อยมีอะไรให้แต่งมากนักจะมีก็แค่ดาบที่จะเปลี่ยนรูปร่างตามที่เราสวมใส่ ซึ่งสรุปโดยรวมของกราฟิกเกมนี้คือเฉย ๆ มาก ทุกอย่างมันดูธรรมดาไปหมดจนน่าผิดหวัง

สรุป

โดยรวมเกมนี้ก็ตอบโจทย์สำหรับเกมแนว Idel RPG ซึ่งก็ถือว่าเล่นง่ายได้เรื่อย ๆ เพลิน ๆ ตัวเกมค่อนข้างไร้จุดหมายแค่ทำให้ตัวละครเราเก่งขึ้นไปเรื่อย ๆ จนกว่าเราจะพอใจ เล่นจนเบื่อเมื่อไหร่ก็เลิกจบ แต่ระบบการอัปเกรดหรือคอนเทนต์ที่ตัวเกมใส่เข้ามาก็มีให้เราทำเยอะพอสมควร การมีเกมนี้ติดเครื่องเอาไว้เปิดเล่นสำหรับฆ่าเวลาก็ไม่ได้แย่เท่าไหร่นัก

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส