[รีวิวเกม] Valor Legends: Eternity เกมมือถือ idle RPG ภาพสวย เล่นง่าย
Our score
8.0

[รีวิวเกม] Valor Legends: Eternity เกมมือถือ idle RPG ภาพสวย เล่นง่าย

จุดเด่น

  1. แนว idle RPG เหมาะสำหรับคนมีเวลาเล่นเกมต่อวันน้อย
  2. ภาพสวย ตัวละครเยอะ
  3. ระบบอัปเกรดตัวละครสามารถย้อนเลเวลเพื่อเอาของคืนมาอัปตัวใหม่ได้
  4. เรทกาชาปองไม่โหด สายฟรีเล่นได้ ของแจกเยอะ
  5. มีภาษาไทย

จุดสังเกต

  1. ไม่ได้มีจุดน่าสนใจที่ว๊าวกว่า idle RPG ทั่ว ๆ ไปเท่าไรนัก
  2. ไม่เหมาะกับคนเล่นเกมจริงจัง เพราะจะค่อนข้างน่าเบื่อ

Valor Legends: Eternity เกมมือถือแนว idle ภาพสุดแฟนตาซี

เชื่อว่าช่วง 1-2 ปีหลังมานี้ เกมมือถือแนว idle แทบจะเป็นแนวยอดนิยมที่มีเปิดให้เล่นมากมาย ด้วยความที่ใช้เวลาเล่นเองค่อนข้างน้อย มีระบบอำนวยความสะดวกผู้เล่นค่อนข้างเยอะ จึงเป็นแนวที่เหมาะกับคนไม่มีเวลา แต่ก็อยากเล่นเกมคลายเครียดบาง หนนี้ขอมารีวิวเกม Valor Legends: Eternity เกมแนว idle RPG จะมีอะไรน่าสนใจมาดูกัน

กราฟิกค่อนข้างดี ออกแบบ UI ได้มาตรฐาน

ในส่วนของกราฟิก เกมนี้ต่อให้เป็นแนว idle ง่าย ๆ แต่กราฟิกโอเคทีเดียว การออกแบบตัวละครจะเป็นแนวแฟนตาซีตะวันตก หลายเผ่าพันธุ์ น่าเล่นน่าใช้งาน ฉากผจญภัยก็ทำได้ดีทีเดียวในส่วนของการต่อสู้อัตโนมัติโหมดไอเดิล ตัววัตถุประกอบฉากมีแสงเงา การเคลื่อนไหวก็ไม่ได้ดูแข็งเหมือนเกมขนาดเล็กทั่ว ๆ ไป

และ UI เกมนี้จะเป็นแนวนอน จัดผังเมนูต่าง ๆ ไว้ค่อนข้างลงตัว กดซ่อนได้หมด ไม่รกตา แถบล่างคือเมนูสำคัญหลัก ๆ อย่างดินแดนหลัก ที่จะสามารถไปสุ่มกาชา ตีบวกของ เปิดของรางวัล ถัดมาจะเป็น สนามป่า ซึ่งจะรวมด่านฟาร์ม หรือโหมดการต่อสู้ต่าง ๆ ไว้ เมนูตรงกลางจะเป็นเมนูในหน้าหลักของเราก็คือไอเดิล ตรงนี้ไม่มีอะไรมาก เราจะได้เห็นตัวละครที่เราเซตไว้ต่อสู้ออโต้ และเราสามารถกด “ท้าชิง” เพื่อทำการสู้กับบอสประจำด่านนั้น ๆ ในการข้ามไปด่านต่อไปได้ เหมือนเกมไอเดิลอื่น ๆ ถัด ๆ ไปจะเป็นเมนูจัดการฮีโรและคราฟต์สิ่งของ

เกมเพลย์ง่าย อัปเกรดตัวละครสนุก

จุดเด่นของเกมนี้คือการที่ตัวละครสามารถต่อสู้อัตโนมัติเพื่อฟาร์มทรัพยากรให้เราระหว่างที่เราไม่ได้เล่น และเอาเข้าไปเก็บในหีบสมบัติ เมื่อเรากลับมาเล่นก็กดรับ และใช้ไอเทมที่ได้ไปอัปเกรดตัวละครของเราได้เลย โดยเราสามารถจัดทีมฮีโรจากเผ่าต่าง ๆ ที่เรามี หรือเปิดกาชาปอง ในทีมเอาไปได้ได้สูงสุด 5 ตัว

เมื่อกด “ท้าชิง” จะเป็นการสู้กับบอส เราจะสามารถเลือกตัวลงสนามตาราง จัดตำแหน่งหน้าหลัง และยังสามารถตรวจสอบว่าหากวางตัวละครตัวนี้ไว้ช่องไหน มันจะไปโจมตีศัตรูตัวไหนบ้าง และเป็นตำแหน่งที่จะโดนศัตรูตัวไหนโจมตีบ้าง ซึ่งตรงนี้คือจุดเด่น เพราะเราสามารถวางตัวละครที่มีเป้าหมายชัดเจน เช่น ตัวที่สามารถพุ่งไปโจมตีแนวหลังของศัตรูได้เลยเอาไว้ในตำแหน่งที่มันจะได้ตีตัวสำคัญ ๆ อย่างตัวฮีล หรือตัวโจมตีไกลแรง ๆ เพื่อตัดกำลัง พอจัดเสร็จก็กดลุย และปล่อยให้ตัวละครตีอัตโนมัติได้เลย ชิลล์ ๆ

ตัวละครเยอะ ปั้นไม่ถูก ไม่ใช่ปัญหา

สำหรับคนที่เห็นว่าตัวละครเกมนี้เยอะมาก แถมเรทก็ไม่แย่ กลัวปั้นตัวที่มีจนสุด หรืออัปเกรดผิดตัว ถ้าเกิดเปิดได้ตัวดี ๆ ในอนาคตจะไม่มีทรัพยากรปั้นตัวใหม่ ตรงนี้ขอบอกว่าเกมมีระบบที่ถูกใจผู้เล่นขี้กังวลมาก เพราะเราสามารถทำการถอยเลเวลตัวละครกลับไปเป็นเลเวล 1 ใหม่ โดยจะคืนทรัพยากรที่ใช้อัปเกรดตัวละครตัวนั้นทั้งหมดให้ โอ้โห แจ่มแมวมาก ๆ

ใครที่ปั้นผิดตัว ปั้นตัวตกเทียร์ อยากแก้มือ สามารถไปที่เมนูดินแดนหลัก แล้วเลือก “แท่นบูชาวิญญาณ” เลือกตัวละครที่ต้องการย้อนเลเวลกลับและยืนยัน ก็จะได้รับไอเทมอัปเกรดเอาไปใช้ปั้นตัวใหม่แล้วล่ะ มีประโยชน์มาก ๆ

โหมดต่าง ๆ ครบ ของแจกต้นเกมเพียบ

สำหรับคนที่คิดว่าเกมนี้เป็นเกม idle และอาจจะน่าเบื่อ ความจริงก็มีโหมดต่าง ๆ ที่ให้ผู้เล่นจัดทีมต่อสู้ด้วยความท้าทายอยู่พอสมควรเช่นกัน ทั้งการไต่หอคอย สู้บอส และยังมทีอารีน่า ที่จะให้เราได้จัดทีมสู้กับทีมบอตของผู้เล่นจริง ๆ ไต่แรงก์กันไป ซึ่งความท้าทายที่ทำให้คนตั้งใจเล่นก็ตรงนี้แหละ จำเป็นต้องพัฒนาตัวละครให้เทพพอจะเข้าสังเวียนอารีน่า อีกทั้งต้องพัฒนาตัวละครในหลาย ๆ หน้าที่ ให้เลือกหยิบใช้ ปรับเปลี่ยนทีมให้สามารถเอาชนะทีมป้องกันของผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้

โดยนอกจากจะต้องคำนึงถึงตำแหน่ง หน้าที่และระดับเลเวลของฮีโร่ในทีมแล้ว การเลือกใช้ฮีโรให้ชนะทางธาตุก็เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่เกม RPG ส่วนใหญ่ใช้กัน โดยเกมนี้จะมีรูปแบบแตกต่างจากเกมอื่น ๆ เล็กน้อย ดังนี้

ฟ้า ชนะ เขียว

เขียว ชนะ ม่วง

ม่วง ชนะ ฟ้า

และ แดง-เหลือง แพ้ชนะทางกันเอง

และที่สำคัญ เกมนี้แจกของหนักมาก เรตกาชาปองไม่โหดเท่าไร ช่วงแรก ๆ สุ่มหาตัวปั้นได้รัว ๆ แถมแจกตัวระดับตำนานด้วย อีเวนต์ค่อนข้างเยอะ ผู้เล่นใหม่ควรเก็บให้ครบ เป็นสายฟรีได้สบาย ๆ

สรุปแล้ว

เป็นเกมแนว idle RPG ที่มีระบบอำนวยความสะดวกให้ผู้เล่นครบครัน เหมาะสำหรับคนมีเวลาเล่นเกมต่อวันจำกัด และต้องการเล่นเกม RPG ที่เนื้อหาไม่หนัก ไม่กดดันจนเกินไป กราฟิกใช้ได้ มีตัวละครให้เลือกเยอะ โหมดให้เล่นก็หลากหลาย แถมยังแจกของเยอะมาก เรตกาชาปองไม่โหด สายฟรีเล่นได้

จุดสังเกต ไม่ได้มีจุดเด่นที่ทำให้ตัวเกมน่าสนใจหรือแหวกแนวไปจากเกม idle RPG อื่น ๆ เล่นได้เรื่อย ๆ แต่ไม่ได้สนุกหวือหวา

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : milet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส