วันนี้ทาง Nintendo ได้จัดการถ่ายทอด Nintendo Direct อัพเดตข่าวใหม่ล่าสุดกับการเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาโฉมใหม่ นั่นคือ “New Nintendo 3DS” และ “New Nintendo 3DS LL” พร้อมวางขายในญี่ปุ่น 11 ตุลาคมนี้

Play video

เป็นการปรับโฉมครั้งที่ 2 ของ 3DS (และครั้งแรกของ 3DS LL) ที่มีการเพิ่มความสามารถและปรับเปลี่ยนสเปคของเครื่องใหม่ รองรับกับเกมที่เป็นแอคชั่นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และปรับปรุงข้อด้อยหลายๆ อย่างที่เคยมีมาให้ดีขึ้น ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ทำเอาสาวกปู่นินทั้งหลายตาลุกวาวกันเลย

New3DS-03

New Nintendo 3DS มีการเพิ่มปุ่มสำหรับบังคับเกมขึ้นมา 3 ปุ่มได้แก่ปุ่มอนาล็อคขนาดเล็กทางขวา เรียกว่า C-Stick และที่ด้านหลังจะมีปุ่ม ZL และ ZR เพิ่มขึ้นมา ทำให้ตอนนี้มีปุ่มบนเครื่องเท่ากับจอย Gamecube แล้ว และปุ่ม ABXY ก็มีการเปลี่ยนเป็นสี คงจะจำกันได้ว่าทั้ง 4 สีนี้คือปุ่มบนจอย Super Famicom นั่นเอง

New3DS-05

เมื่อมีปุ่ม C-Stick จะช่วยให้ควบคุมมุมกล้องในเกม 3D Adventure อาทิ Dragon Quest X: OnlineFinal Fantasy Explorers, และ Monster Hunter 4G ได้สะดวกมากขึ้น รวมไปถึงเกมที่กำลังจะออกอย่าง Super Smash Bros. ก็เอาไว้ใช้สำหรับปล่อยท่า Smash Attack ได้อีกด้วย

New3DS-04

สำหรับ New Nintendo 3DS เปิดตัวจะมี 2 สีคือ ขาวและดำ ส่วน New Nintendo 3DS LL (หรือ XL) จะเป็นสีน้ำเงินเมทัลลิกและสีดำเมทัลลิก มีการเปลี่ยนเอาช่องเสียบตลับย้ายจากด้านหลังเครื่องมาไว้ที่ด้านล่างฝั่งซ็ายแทน ตามด้วยช่องเสียบหูฟัง ช่องใส่ปากกาสไตลัล และปุ่ม Power

 

New3DS-06

มีการใส่เซนเซอร์ตรวจวัดแสงสว่าง ทำให้ตอนนี้ New Nintendo 3DS สามารถปรับความสว่างของหน้าจอได้แบบอัตโนมัติเหมือนกับในสมาร์ทโฟนทั่วไป ช่วยให้ประหยัดพลังงานได้มากยิ่งขึ้น

New3DS-07

ความสามารถในการแสดงผลภาพแบบ 3 มิติมีการปรับปรุงเรื่องของมุมมอง จากเดิมที่จะเห็นภาพ 3D ชัดได้จะต้องเล่นในมุมมองตั้งฉากกับจอ มาใน New Nintendo 3DS ได้ใช้ระบบ Face Detection ของกล้องหน้าและ Gyroscope เพื่อช่วยปรับมุมองศาภาพ 3D ให้สามารถแสดงผลได้ในมุมที่กว้างมากยิ่งขึ้น

New3DS-08

มีเพิ่มระบบ NFC แต่ไม่ได้เอาไว้ใช้แตะส่งไฟล์หรอกนะ แต่เอาไว้ใช้สำหรับใช้งานกับฟิกเกอร์ Amiibo ที่จะเป็นตุ๊กตาของเล่น ที่เมื่อนำมาวางบนเครื่องจะสามารถปลดล็อคหรือใช้งานคอนเทนท์ในเกมได้

New3DS-09

สำหรับการเพิ่มพื้นที่เก็บไฟล์ เปลี่ยนมาใช้เป็น microSD ที่มีขนาดเล็กลง (และทั่วโลกเค้าก็ใช้แต่แบบนี้กันหมดแล้ว)

New3DS-10

เครื่องเปลี่ยน CPU ใหม่ที่มีความเร็วมากขึ้น ทำให้สามารถใช้งานได้เร็วมากขึ้นทั้งการโหลดเกม, การดาวน์โหลดไฟล์ และในเกม 3 มิติก็จะมี framerate ของภาพที่ไหลลื่นมากยิ่งขึ้นและตัว Browser สำหรับท่องอินเทอร์เนตมีการอัพเดตให้รองรับ HTML5 ได้แล้ว

ราคาขายของ New Nintendo 3DS ในญี่ปุ่นจะอยู่ที่ 16,000 เยน และ New Nintendo 3DS LL จะอยู่ที่ 18,800 เยน วางจำหน่ายในญี่ปุ่น 11 ตุลาคมนี้ ส่วนในอเมริกายังไม่มีการประกาศออกมา

Screen Shot 2557-08-29 at 23.08.52

Screen Shot 2557-08-29 at 23.09.23 Screen Shot 2557-08-29 at 23.11.28 Screen Shot 2557-08-29 at 23.11.49

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมเป็นแท่นชาร์จ มีทั้งรุ่น New Nintendo 3DS และ New Nintendo 3DS LL และในวันเปิดตัวยังมีชุดบันเดิ้ลพิเศษพร้อมเกมล่าแย้ภาคใหม่ Monster Hunter 4G อีกด้วย

สำหรับ New Nintendo 3DS จะมีของตกแต่งพิเศษคือ Cover Plate ที่สามารถหาซื้อเพิ่มมาเปลี่ยนเองได้ มีหลากหลายสารพัดแบบให้เลือกซื้อ และยังมีผลกับธีมในหน้าจอของเครื่อง ในราคาเพียง 1,000 เยนเท่านั้น

รับชม Nintendo Direct ครั้งนี้แบบเต็มๆ ได้ตามลิงค์ด้านล่าง นอกจากเปิดตัว New Nintendo 3DS แล้วยังมีตัวอย่างเกม 3DS สนุกๆ ที่จ่อคิวรอออกมาให้เล่นกันภายในปีนี้อีกหลายเกมเลย

Play video

ข้อมูลเพิ่มเติม : Nintendo Press Release