ใช่แล้วครับ Final Fantasy XV ถึงตอนนี้แล้วใช้เวลาพัฒนาไปแล้วถึง 9 ปี โดยเปิดตัวครั้งแรกในชื่อของ Final Fantasy Versus XIII เมื่อปี 2006 ตอนนั้นเรียกเสียงฮือฮาได้อย่างมาก ด้วยรายชื่อทีมงานตั้งแต่ เท็ตสึยะ โนมูระ ที่ออกแบบตัวละครของภาค 7 แถมยังมีทีมงานจาก Final Fantasy และ Kingdom Heart อีกหลายคน

แต่วันเวลาผ่านไป สิ่งที่ Square Enix ปล่อยออกมาก็จะเป็น Trailer โชว์ความสวยอลังการอย่างเดียว แถมบางช่วงก็หายไปนานเป็นปีแบบไร้วี่แววให้เห็นถึงการพัฒนาของเกม

จนสุดท้ายเมื่อปี 2013 Square Enix สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ ที่รอคอยด้วย Trailer ใหม่ที่โชว์ให้เห็นถึง Gameplay ระบบการเล่น ความหวังว่าเกมนี้จะได้ออกมาเริ่มมาอีกครั้ง แถมคราวนี้ยังเปลี่ยนชื่อจาก Final Fantasy Versus XIII มาเป็น Final Fantasy XV ซึ่งเป็นภาคหลักเต็มตัว แต่ทว่าการประกาศนี้ตัวเกมก็ยังอยู่ในระยะการพัฒนายังไม่มีกำหนดการวางจำหน่าย

จนเมื่อปี 2014 ได้มีการเปลี่ยนตัวทีมงานของเกมนี้ชุดใหญ่ ตั้งแต่เปลี่ยนโปรดิวเซอร์หลักอย่าง โนมูระไปดูแลโปรเจคอื่น และให้ฮาจิเมะ ทาบาตะ มาคุมบังเหียนพัฒนาต่อแทน ซึ่งตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมาเป็นภาค 15 ทาง Square Enix ก็ขยันปล่อยเนื้อหาและอัพเดตความคืบหน้าถี่ขึ้น

และในเดือนมีนาคมนี้ก็จะมีตัว Demo ให้แฟนๆ ได้ลองเล่นแถมมากับเกม Final Fantasy Type-0 HD บนเครื่อง PlayStation 4 และ Xbox One นี้ด้วย

Play video

ดูจาก Trailer แต่ละตัวที่ปล่อยออกมาจะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของกราฟฟิคในเกม และคาแรคเตอร์หลายๆ ตัวไม่ว่าจะนางเอกที่ตอนแรกผมยาวก็เปลี่ยนลุขใหม่ บรรดาบอยแบนด์เพื่อนพระเอก, รถยนต์ที่ใช้ในเกมเปลี่ยนมาเป็นแบบเปิดประทุน ฯลฯ

ก็ได้แต่หวังว่าในงาน E3 กลางปีนี้หรือ Tokyo Game Show ปลายปี เราจะได้เห็นวันกำหนดวางจำหน่ายของ Final Fantasy ภาคอภิมหาตำน๊าน…นานภาคนี้กันเสียที