รีวิวเกม Dragon Ball Z Extreme Butouden ดราก้อนบอลฉบับเกมต่อสู้กลับมาแล้ว
Our score
7.0

Dragon Ball Z

จุดเด่น

  1. กราฟิกดูดีแบบ 2D
  2. เล่นง่าย
  3. ตัวละครเยอะ

จุดสังเกต

  1. ไม่มีอะไรแปลกใหม่
  2. เกมเพลย์ซ้ำซาก
  3. ขาดความท้าทาย
  • กราฟิก

    7.5

  • เกมเพลย์

    7.0

  • ความคุ้มค่า

    7.0

  • ความแปลกใหม่

    6.5

  • รวม

    7.0

รีวิวเกม Dragon Ball Z Extreme Butouden ดราก้อนบอลฉบับเกมต่อสู้กลับมาแล้ว

ถ้าใครเกิดทันในยุค 90 ที่ดราก้อนบอล โด่งดังแบบสุดๆจึงมีสินค้าผลิตออกมาเพื่อหากินกับความดัง และวีดีโอเกมก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่นอกจากแนว RPG แล้ว แอ็คชั่นไฟท์ติ้งก็เป็นหนึ่งในตำนานในชื่อภาค Dragon Ball Z Butouden และก็ประสบความสำเร็จจนมีการสร้างภาคต่อออกมาอีกหลายภาค

Dragon Ball Z  Extreme Butouden d

และล่าสุดมันกลับมาอีกครั้งบนเครื่องพกพา 3DS ในชื่อ Dragon Ball Z Extreme Butouden ภาคต่ออย่างเป็นทางการ ที่รูปแบบการเล่นยังคงเดิมไว้คือเป็น 2D ไฟท์ติ้งมุมมองด้านข้าง แบบเดิมๆ แถมยังเป็นกราฟิกแบบดอทพิกเซลอีกเรียกว่าคลาสสิกแบบสุดๆ แต่มันก็ไม่ได้ดูเชย เพราะอัพเกรดตามยุคสมัยดูดีกว่า CG แบบเซลเฉดที่นิยมใช้กัน

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

และแค่เริ่มเกมมันก็ดูจะคุ้มค่าเพราะมันแบ่งออกเป็นเนื้อเรื่องที่มีทั้งเรียงลำดับตามการ์ตูน หรือจะเขียนเรื่องราวใหม่โดยใช้ตัวละครได้ตามใจเราก็ทำได้ และบอกไว้เลยว่าในภาคนี้มีตัวละครให้เล่นหลายสิบตัวไล่ตั้งแต่สมัยดราก้อนบอลภาคแรกไปจนถึงภาค Z เจอ ฟรีสเซอร์ สู้กับเซล , จอมมารบู ภาค GT รวมทั้งตัวล่าสุดอย่าง โกคูร่างใหม่ผมสีฟ้า และ ฟรีสเซอร์ร่างทอง ก็มีมาให้เลือกเล่น เรียกว่าประวัติศาสตร์อันยาวนานของการ์ตูนมายำรวมอยู่ในนี้แทบทั้งหมด แถมยังมีตัวละครเสริมที่เรียกมาช่วยสู้ได้ด้วย โดยจะจัดทีมได้ 3 คนแต่ถ้าเลือกตัวละครเสริมจะสามารถเลือกออกมาเล่นได้มากกว่าสามตัว

Dragon Ball Z  Extreme Butouden gg

ส่วนรูปแบบการเล่นอย่างที่บอกว่าเป็นเกมต่อสู้สองมิติ และการกลับมาในครั้งนี้ถือว่าปรับให้เล่นง่ายขึ้นมาก การกดท่าไม้ตายทำได้ง่ายดายใช้แค่ไม่กี่ปุ่มไม่ยุ่งยากเหมือนสมัยก่อน แต่มองในอีกทุมมันก็ขาดความท้าทายไปไม่เหมือนภาคแรกๆที่ต้องชิงไหวชิงพริบเพื่อปล่อยท่าไม้ตายโหดๆและกดหลบหลีกกันมันส์มือ แถมข้อเสียอย่างมหาศาลคือการที่เกมไม่มีระบบแบ่งหน้าจอเวลาเราบินออกไปนอกฉากแล้ว เรียกว่าน่าผิดหวังสุดๆเพราะมันคือเสน่ห์ ของซีรีย์นี้มาตลอด

ยังดีที่มันมีโหมดให้เล่มากพอตัวเพราะนอกจากโหมดเนื้อเรื่องตามที่บอกไปว่าเราสามารถจัดทีมมาสู้กันได้ตามใจโดยไม่อิงฉบับการ์ตูนแล้วยังมีโหมดเล่นกับเพื่อน แล้วยังมีโหมด RPG ที่เดินไปตามเส้นทางบนแผนที่คล้ายกับเกม ดราก้อนบอล RPG เปิดการ์ดในยุคแรกๆมาให้เล่นให้แก้เซ็งกับรูปแบบการเล่นที่ไม่ได้อัพเกรดแต่กลับลดทอนส่วนที่สำคัญไปเสียอีก

Dragon Ball Z  Extreme Butouden 50_1200

อย่างไรก็ตามการกลับมาของตำนานลูกแก้วมังกรใน Dragon Ball Z Extreme Butouden ยังคงถือว่าสอบผ่านเล่นได้เพลินๆมีเรื่องราวในการ์ตูนมาครบ เวลาใช่ท่าไม้ตายมีอนิเมชั่นงามๆให้ได้ชมอีกแถมยังขนตัวละครมาจนล้นตลับเกม เล่นก็ง่ายการกดปล่อยท่าไม่ซับซ้อนไม่ว่าใครก็เล่นสนุกไปกับมันได้ ใครมี 3DS และเป็นแฟนดราก้อนบอลไม่ควรพลาด

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

Play video