เชื่อว่าหลายคนที่ติดตามละครทางช่อง 7HD อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาสาวน้อยคนนี้ ‘เบนซ์-ชนกนันท์ เสนปิ่น’ นักแสดงสาวหน้าหวานแห่งวิกหมอชิต มีผลงานการแสดงละครมาแล้ว 3 เรื่อง และกำลังจะมีเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

ปัจจุบัน เบนซ์ยังคงศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ภาคภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าวงการหลังจากได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 Misteen Thailand 2018 

สำหรับงานด้านพิธีกรอย่างเป็นทางการนั้น เจ้าตัวยอมรับว่าไม่เคยทำ การมาร่วมงานกับ ‘แบไต๋7HD’ ถือเป็นพิธีกรงานแรก ส่วนเรื่องเทคโนโลยี ไม่ต้องเป็นห่วง เบนซ์ โตมากับนวัตกรรมแน่นอน และใช้เป็นเครื่องมือหลักในการเรียนหนังสือควบคู่กับการทำงานด้วย

อยากรู้จัก เบนซ์-ชนกนันท์ ให้มากกว่านี้ ปกติเป็นคนอย่างไร? ชอบอะไรเป็นพิเศษ

หนูเป็นคน ตลก ชอบความสนุกเฮฮา มีเพื่อนเยอะ ชอบออกกำลังกาย ตื่นเช้ามาก วันไหนไม่ได้ออกกำลังกายกินข้าวไม่อร่อยเลย ชอบไปคาเฟ่ ชอบเที่ยวต่างจังหวัดตามประสาเด็กทั่วไป 

เบนซ์ชอบทำกิจกรรม เพราะว่ามันสนุก แต่ต้องย้อนความก่อนว่า เมื่อก่อนเป็นคนตั้งใจเรียนอย่างเดียว จะเอาเกรด 4.00 มาครองให้ได้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปกลับรู้สึกว่าชีวิตไม่ค่อยมีอะไรเลย อยากหาอะไรทำ ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังเป็นอยู่ ว่างไม่ได้

หนูทำกิจกรรมจนเพื่อน ๆ ชอบแซวว่าเป็นคนที่ตำแหน่งยาวเป็นหางว่าว เป็นรองชนะเลิศอันดับที่ 1 Misteen Thailand 2018 , เป็นนักแสดงสังกัดช่อง 7HD , เป็นดาวคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ปี 2562, เป็นเชียร์ลีดเดอร์ประจำคณะและเป็นเชียลีดเดอร์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

มุมมองต่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี ใช้งานมันอย่างไรบ้าง และสำหรับ เบนซ์ ถือว่ามีประโยนช์อย่างไร?

หนูจับโทรศัพท์มือถือแทบจะตลอดเวลา เทคโนโลยีช่วยหนูได้ทุกเรื่องจริง ๆ โดยเฉพาะยุคโควิด19 หนูต้องเรียนออนไลน์ อาจารย์ส่งงาน การบ้านทางไลน์ หรือ แอปฯ ต่าง ๆ ก็ต้องคอยติดตาม ชีตบทเรียน อาจารย์ก็แจกเป็นซอฟต์ไฟล์ หลัง ๆ มานี่ต้องใช้แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์บ้าง ยิ่งเวลาสอบนี่ ต้องใช้หลายทุกอุปกรณ์พร้อมกัน เพื่อความสะดวก รวมถึงสมาร์ตวอตช์หนูก็ใช้นะ มันทำให้ชีวิตสะดวกขึ้นมาก

เทคโนโลยีช่วยหนูได้มาก เมื่อก่อนยังไม่ทำงาน เรียน Onsite ไม่เป็นปัญหา แต่ถ้าต้องทำงานด้วย แล้วต้องเข้าเรียนชีวิตยากแน่ ๆ ยุคนี้หนูเข้าเรียน เข้าสอบกลางกองถ่ายเลย ขอผู้กำกับเข้าสอบแล้วค่อยถ่ายงานต่อ ก็ทำให้การเรียนไม่เคยเสียเลย

ข่าวสารเทคโนโลยีและยานยนต์ล่ะได้ติดตามไหม? 

ติดตามข่าวด้านนวัตกรรมบ้าง แต่ไม่ได้เยอะ เลือกเฉพาะข่าวเทคโนโลยีที่ตัวเองจะสามารถนำมาใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน สำหรับหนูคือเน้นใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน เพราะเรามีหลายอย่างต้องทำ ส่วนการติดตามข่าวนั้น สำหรับหนูมองว่า เป็นเรื่องสำคัญนะ เพราะจะได้ไม่ตกเทรนด์ ข่าวทั่วไปเราก็ดูจะได้คุยกับเขารู้เรื่อง บางเรื่องอยู่ในบทเรียนจึงไม่ติดตามไม่ได้ Tiktok กับ Twitter ช่วยชีวิตหนูได้มาก ย่อยข่าวสาร เข้าใจง่าย แถมรวดเร็วอีกต่างหาก

ส่วนเรื่องยานยนต์ หนูไม่รู้ลึกมากมายนัก แต่รู้สึกว่ายานยนต์ทุกวันนี้ไปไกลเกินคาดมาก ๆ นวัตกรรมถือว่าล้ำหน้ามาก ล่าสุดหนูดูของเทสลา อยากได้มาก ฟังก์ชันด้านในคือดีมาก ชอบรถยนต์ไฟฟ้า เพราะทิ้งสุนัขไว้ในรถได้ หรือจะนอนหลับในรถก็ได้ คือดีมาก ๆ

รถยนต์บินได้ รถยนต์ไร้คนขับก็มีมาแล้ว ในอนาคตก็น่าจะมีเกินจริง เกินกว่าที่คาดคิดไว้เยอะแน่นอน คิดว่ารถยนต์ในอนาคต น่าจะรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่อยากเห็นรถโดยสารสาธารณะพลังงานไฟฟ้า 100% ด้วย เพราะปัจจุบันที่ไทยเรามีค่อนข้างเก่า ปล่อยมลพิษพอสมควร ประกอบกับสภาพของรถคือเก่ามากแล้ว ถ้าเปลี่ยนได้ อยากให้เปลี่ยนมาก 

ฝากถึงพี่หนุ่ย-พงศ์สุข และทีมงานแบไต๋หน่อย ได้มาร่วมงานรู้สึกอย่างไรบ้าง? พร้อมฝากรายการกับผลงานของตัวเองได้เลย

ตื่นเต้นมาก ได้ทำงานกับพี่หนุ่ย รู้สึกดีมาก ๆ ในการเรียนของหนูเคยทำโปรเจกต์ที่มีชื่อพี่หนุ่ยมาเกี่ยวข้องด้วย ต้องขอบคุณพี่หนุ่ยมาก ๆ เพราะช่วยเหลือให้คำแนะนำ เป็นตัวแบกรายการให้ในจังหวะที่เราอาจจะไม่มีประสบการณ์มากพอ หนูไม่รู้สึกอึดอัดเลย กลับกันคือสบายใจมากที่ได้ร่วมงานกับพี่หนุ่ยและทีมงานทุกคน

ฝากรายการแบไต๋ 7HD ด้วยนะคะ คุณผู้ชมจะได้ข่าวสารข้อมูลด้านไอที นวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ทำให้สังคมเราดีขึ้น รายการจะนำเรื่องเหล่านี้มาเล่าให้ฟังแบบง่าย ๆ อยากให้ทุกคนลบภาพจำว่าไอทีเป็นเรื่องยาก เพราะยุคนี้อะไร ๆ ก็เข้าถึงง่ายแล้ว

ผลงานล่าสุด อยู่ระหว่างการถ่ายทำละครเรื่อง ‘สาวใช้ดิลิเวอรี’ ก่อนหน้านี้มีละคร 3 เรื่อง ออกอากาศไปแล้ว ได้แก่ พ่อตามือปราบเฮี้ยน, เพลิงปริศนา และ เจาะเวลาหาผู้ใหญ่ ติดตามดูย้อนหลังได้ที่ Bugaboo.tv และฝากติดตาม IG เบนซ์ ด้วยนะคะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรััส