ให้ตายเถอะวัยรุ่นยุคสมัยเปลี่ยน อะไรๆ มันก็เปลี่ยน ใครจะไปคิดล่ะครับปัจจุบันเกมมือถือจะเข้ามาเบียดขอพื้นที่ส่วนแบ่งการตลาดเกมได้อย่างไม่เกรงใจรุ่นพี่หน้าเก่าๆ ทั้งฝั่ง PC หรือ Console เลย แถมเกมดีๆ สนุกๆ ก็ออกมาเพียบอีกเรียกได้ว่าปุตุชนคนธรรมดาอย่างเราๆ แทบจะมีเกมให้เล่นกันอย่างไม่ขาดสายเลยทีเดียว แต่จะว่าไปเกมมือถือนั้นก็มีเยอะแยะเต็มไปหมดบ้างก็ทำออกมาโคตรจะดี บ้างก็ไม่รู้จะทำออกมาทำไม ด้วยเหตุนี้เองผู้เขียนจึงขอคัด 8 อันดับเกมมือถือสุดเจ๋งจากโลกบันเทิงมาให้ผู้อ่านทุกท่านใช้เป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจเลือกโหลด (บางเกมก็ต้องซื้อนะเออ) มาเล่นกัน ซึ่งจะมีเกมอะไรบ้างนั้นตามไปดูพร้อมๆ กันได้เลย

 

1. Pokemon Go

pokemon-go

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเพราะไม่ว่าจะไปไหนมาไหนก็เจอแต่เหล่าเทรนเนอร์ผู้สวมวิญญาณซาโตชิไล่จับโปเกม่อนกันเป็นแถวๆ ใช่แล้วครับ Pokemon Go นั่นเอง ต้องบอกว่าเป็นซีรีส์เกมที่มีมาอย่างยาวนานมากกก คิดดูละกันครับว่าจากจุดเริ่มต้นเป็นเกมที่ลงให้กับเครื่องเล่น Game Boy แต่ความนิยมมันล้นหลามมากจนต้องแตกแขนกเป็นแฟรนไชส์อื่นๆ ตามมา ทั้ง หนังสือการ์ตูนมังงะและอนิเมะโดยเฉพาะแบบหลังนั้นดังระเบิดระเบ้อจนทำให้มีแฟนคลับทั่วทุกมุมโลก ซึ่งการมาของ Pokemon Go นั้นก็เปรียบเสมือนกับการสานฝันพวกเขาให้เป็นจริงและยิ่งตัวเกมเองที่ออกแบบมาให้เข้าใจง่าย สนุกแถมยังแอบให้ผู้เล่นได้ออกกำลังกายแบบเนียนๆ อีก ซึ่งด้วยองค์ประกอบที่มันดันลงตัวทั้งหมดนี้ก็ส่งผลให้ Pokemon Go กลายเป็นเกมปรากฎการณ์ของโลกไปโดยปริยาย

pokemon-go-compilation_2058.0.0


2. Spider-Man Unlimited

maxresdefault

นอกจากจะสามารถสร้างจักรวาลภาพยนตร์ (MCU: Marvel Cinematic Universe) เป็นของตัวเองได้แล้ว สินค้าอื่นๆ ของค่ายคอมมิคสุดโด่งดังนี้ก็ทำออกมาดีไม่แพ้กันและหนึ่งในนั้นที่ทำออกมาถูกใจเหล่าแฟนคลับ Marvel ทั้งหลายก็คงจะหนีไม่พ้น Spider-Man Unlimited! เกมแนววิ่งไม่รู้จักจบจักสิ้นหรือที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า Endless Runner (Cookie Run , Subway Surfers , Temple Run) แต่ถ้าถามว่าเกมนี้แตกต่างจากแนววิ่งสู้ฟัดเกมอื่นไหม ผมก็คงจะบอกว่าไม่แตกต่างกันสักเท่าไหร่ครับ เพราะการเล่นก็แค่ลากๆ จิ้มๆ สไลด์ แต่สิ่งที่ทำให้เกมนี้ยังคงติดอยู่ที่หน้าอันดับเกมรายได้ดีใน Store ก็คงจะเป็นเรื่องของชุดต่างๆ ของไอแมงมุมที่เกือบจะมีครบทุกเวอร์ชั่นแถมยังอัพเดทกิจกรรมให้ผู้เล่นได้สนุกกันอย่างต่อเนื่องอีกใครที่เป็นแฟนคลับสไปดี้ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงนะเออ

Spider-Man_Unlimited_Issue_4_Rank_Up


3. Despicable Me: Minion Rush

despicable-me-minion-rush

กิลาโต้ กิลาโต้! เกมจากอนิเมชั่นสุดโด่งดังอย่าง Despicable Me ที่ช่างน่าน้อยใจแทน ดร. กรู ตัวเอกของเรื่องเสียจริงๆ เพราะดันโดนเจ้าเหล่ามินเนี่ยนสุดแสนจะบ๊องตื้นแต่น่ารักเหล่านี้ขโมยซีนตลอด คิดดูละกันว่ามันน่ารักและฮิตจนมีหนังเดี่ยวเป็นของตัวเองในเรื่อง Minions เช่นกันกับเกมนี้ที่ในตอนแรกผู้เขียนคาดว่าน่าจะทำออกมาโปรโมทภาพยนตร์แต่มันดันฮิตเกินคาดจนปัจจุบันตัวเกมเองก็ยังคงอัพเดทอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเกมเองก็ยังคงเป็นแนว Endless Runner เหมือนอันดับก่อนหน้านี้ แต่ด้วยความน่ารักและคาแรคเตอร์อันเป็นจุดเด่นของเหล่ามีเนี่ยนนี้เองที่เป็นจุดขายสุดแข็งแกร่ง ส่งผลให้เกมนี้ยังคงแล่นโลดอยู่ในตลาดเกมมือถือได้มาถึงปัจจุบันนั่นเอง บานาน่า!

How-to-Download-Despicable-Me-for-PC


4. The Simpsons: Tapped Out

The-Simpsons-Tapped-Out-hack1

หากใครที่ชอบดูซีรีส์ต่างประเทศก็คงจะเคยได้ดูซีรีส์อนิเมชั่นผู้ใหญ่เรื่องนี้กันบ้างกับครอบครัวตัวเหลืองอย่าง The Simpsons ที่มีจุดเด่นเรื่องการจิกกัดสังคมแบบถึงพริกถึงขิงและตลกร้ายอันแสบสัน โดยในฉบับเกมมือถือนี้นั้นจะมาในแนวเกมสร้างเมืองที่ผู้เล่นต้องคอยสร้างอาคารบ้านเรือนที่ถอดแบบมาจากซีรีส์เป๊ะๆ อีกทั้งบรรดาตัวละครสุดแสนกวนโอ๊ยก็มากันครบถ้วน ใครที่อยากฮาสไตล์ครอบครัวตัวเหลืองก็สามารถไปหามาเล่นกันได้รับรองไม่ผิดหวังครับผม

simpsons_mobile_game


5. The Hobbit: King Middle-Earth

5

เกมจากภาพยนตร์สุดแสนจะแฟนตาซีขี่มังกรอย่าง The Hobbit ที่ในฉบับเกมมือถือก็อีปิคไม่แพ้กัน เพราะด้วยรูปแบบการเล่นของเกมที่เป็นแนวกลยุทธ์วางแผน ผู้เล่นจะต้องคอยสร้างอาคารต่างๆ รวมไปถึงเกณฑ์กองกำลังทหารและจัดหาทรัพยากรมาดูแลเมืองที่เมื่อพร้อมแล้วก็ยกพลไปตีชาวบ้านเขา! แถมตัวละครจากโลก Middle Earth ก็มากันครบหน้าโฟรโด้ยันอารากอร์น ใครเป็นแฟนซีรีส์นี้ก็ลองโหลดมาลองเล่นได้เด้อ

Screenshot_drei_zusammen


6. The Walking Dead: No Man’s Land

The-Walking-Dead-No-Mans-Land

ซีรีส์สุดเทพของโลกอีกเรื่องหนึ่งที่ดังเป็นพลุแตกและได้แตกแขนกแฟรนไชส์ตัวเองออกมาเป็นเกมที่ดีบ้างแย่บ้างปะปนกันไป (โดยเฉพาะ The Walking Dead: Survival Instinct นี่ทำผู้เขียนน้ำตาตกในเกมโคตรแพงแต่ออกมาห่วยมาก T T) โดยล่าสุดในฉบับเกมมือถืออย่าง The Walking Dead: No Man’s Land นั้น จะเป็นเกมแนวสร้างฐานที่ผสมเข้ากับเกมกลยุทธ์โดยผู้เล่นจะรับบทเป็นกลุ่มผู้รอดชีวิตที่จะแบ่งการเล่นเป็นสองรูปแบบทั้งการบริหารจัดการทรัพยากรในการสร้างฐาน และการวางแผนบังคับผู้รอดชีวิตที่มีทักษะที่แตกต่างกันออกไปบ้างก็เก่งระยะประชิด บ้างก็เน้นจากระยะไกล ออกเก็บทรัพยากรเพื่อมาบูรณะฐานทัพของเรา (ดูใช้คำ ฮ่าๆ) โดยภาพรวมก็ถือเป็นอีกเกมที่ทำออกมาสนุกใช้ได้ แม้จะมีแค่ Daryl dixon ตัวละครจากในซีรีส์โผล่มาแค่ตัวเดียวแต่รับรองว่ากลิ่นอาย The Walking Dead มาเต็มนะเออ

unnamed


7. Star Wars: Galaxy of Heroes

ogimage.img

แทม แท่ม แทม แทม แถ่ม แท้ม แทม (นี่ก็ฮัมจะจะจบเพลงอยู่ล่ะ) ภาพยนตร์มหากาพย์ระดับโลกที่มีแฟนคลับหน่าแน่นทั่วโลกและก็ได้แตกหน่อแฟรนไชส์ของตนเองออกมามากมายนับไม่ถ้วนทั้งคอมมิค ,เกม PC ,เกม Console , อนิเมชั่นทั้งจอแก้วจอเงิน และปิดท้ายด้วยเกมฉบับมือถือที่มีชื่อว่า Star Wars: Galaxy of Heroes โดยตัวเกมนั้นจะมาในรูปแบบ RPG ผลัดกันตี (Turn-Base นั่นล่ะ) ที่บรรดาตัวละครที่เราจะได้บังคับก็ไม่ใช่ใครที่ไหนไกล แต่เป็นเหล่าบรรดาเจไดและกุมกองกำลังทหาร Stromtrooper นั้นเอง เรียกได้ว่าขนกันมาเกือบจะทุกตัวไล่ตั้งแต่นักล่าฆ่าหัว Boba Fett จนไปถึงหลานรัก Dart Vader อย่าง Kylo Ren แถมมาพร้อมกับระบบเกม RPG บนมือถือร่วมสมัย (เก็บดาว เก็บชิ้นส่วน ฯลฯ) ใครที่เป็นแฟนคลับ Star Wars ลองโหลดมาเล่นได้นะครับผม

star_wars_mobile_game-2


8. MARVEL Future Fight

Marvel_Future_Fight_007

นาทีนี้แฟนคลับซุปเปอร์ฮีโร่หลายคนคงไม่มีใครไม่รู้จัก MARVEL Future Fight เกมแอคชั่น RPG จาก Marvel ที่บอกคำเดียวว่าโคตรมันส์ โดยผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ที่ชื่นชอบในจักรวาลของ Marvel ไม่ว่าจะเป็น Iron Man , Captain America , Hulk , Hawkeye ฯลฯ ก็สามารถเลือกเล่นได้หมด ซึ่งผู้เล่นจะต้องค่อยๆ ปลดล็อคชิ้นส่วนของบรรดาซุปเปอร์ฮีโรไปเรื่อยๆ ตามด่านต่อสู้ภายในเกมอีกทั้งยังสามารถท้าไฟว์ประลองฝีมือในโหมด PVP กับผู้เล่นคนอื่นได้อีก ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ความดีงามของเกมอีกเรื่องคือการอัพเดทตัวละครที่แทบจะตามคอมมิคมาติดๆ รวมไปถึงกิจกรรมที่มีมาเรื่อยๆ เอาใจสายฟรีและสายเติมไม่ให้น้อยหน้าไปกว่ากัน ใครที่สนใจก็สามารถไปโหลดมาเล่นได้เลย มันส์แน่นอน คอนเฟิร์ม!

Marvel-Future-Fight-Chain-gameplay


ก็หมดลงไปแล้วนะครับสำหรับ 8 อันดับเกมมือถือสุดเจ๋งจากโลกบันเทิง ใครที่สนใจเกมไหนก็อย่าลืมไปลองโหลดมาเล่นกันได้เด้อและแน่นอนว่าถ้าหากมีอันดับอะไรเจ๋งๆ ที่ใกล้ตัวผู้อ่านอีกล่ะก็ผู้เขียนจะรีบนำมาเสนอให้ได้อ่านกันอย่างรวดเร็วราวกับอาหารร้อนๆ ออกจากครัว (เว่อไปนั่น)

Credit: Fizx , Wiki