Nintendo Switch เครื่องเกมที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ ที่มาแปลกด้วยการนำประสบการณ์เกมโฮมคอนโซล ออกไปเล่นนอกบ้านได้ และจากรูปแบบเครื่องเกมที่ไม่เหมือนชาวบ้าน ทำให้เราจะซื้อแค่เครื่องเกมคงจะไม่พอ เพราะความจุเครื่องเกมก็น้อย รวมทั้งรูปแบบการเล่นที่ทำได้หลายรูปแบบ ทำให้เราต้องซื้ออุปกรณ์ด้วยเสริมแน่นอน ไปดูกันว่ามีอะไรที่คุณต้องซื้อหากคิดจะเป็นเจ้าของ Nintendo Switch

1 Micro SD Card

อันนี้คุณต้องซื้อแน่นอน 100% เพราะความจุเครื่อง Nintendo Switch มีแค่ 32GB ใช้ได้ประมาณ 25 GB ถือว่าน้อยมากและด้วยคุณภาพเกมระดับโฮมคอนโซลทำให้ความจุของแต่ละเกมเยอะมาก ต่อให้คุณไม่ซื้อเกมแบบดาวน์โหลดก็ต้องซื้อ Micro SD Card เพราะข้อมูลทั้งหมดเช่นการ Save เกมหรือการแชร์รูปภาพก็ต้องใช้ความจุในตัวเครื่องหากคุณไม่มี Micro SD

แนะนำว่าให้ซื้อความจุให้สูงไว้ก่อน เพราะยังไม่มีการทดสอบความเร็วของ Micro SD Class สูงๆจะส่งผลกับความเร็วของการโหลดเกมบน Switch มากน้อยแค่ไหน ดังนั้นควรทุ่มเงินไปกับความจุมากกว่า ส่วนตัวแล้วควรจะซื้อขั้นต่ำ 32 GB แต่หากคุณคิดจะซื้อเกมดาวน์โหลด คงต้องอัพเป็น 64GB หรือมากกว่านั้น

2 ลำโพงแบบพกพา และ หูฟังดีๆ

ระบบเสียงก็เป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มอรรถรสในการเล่น แน่นอนว่าตอนเราเล่นนอกบ้าน ต่อให้ลำโพงของ Nintendo Switch ดีแค่ไหนมันก็เป็นเครื่องเกมพกพา ไม่มีทางสู้กับเสียงรบกวนจากภายนอกอาคารได้แน่ ดังนั้นคุณควรหาหูฟังดีๆสักชุดมาใช้งาน ซึ่งเป็นเรื่องปรกติของเครื่องเกมพกพาอยู่แล้ว

และนอกจากหูฟัง ลำโพงภายนอกก็จำเป็น เพราะการนำเสนอรูปแบบการเล่นแบบแท็บเล็ต ที่วางบนโต๊ะ แล้วนั่งเล่นเกม โดยเฉพาะเกม 1-2-Switch ที่ต้องอยู่ห่างตัวเครื่องเกม และต้องคอยฟังเสียงจากตัวเครื่อง Switch ทำให้หากเราไม่มีลำโพงภายนอกก็คงจะไม่ได้ยินเสียงจากในเกมแน่

3 จอย Pro Controller ของ Nintendo Switch

แม้ว่าเราจะสามารถใช้ Joy-con เล่นเกมได้ตามปรกติ และในกล่องก็แถม Grip มาให้อยู่แล้ว แต่ก็ต้องเสียเวลาถอดเข้าถอดออก อาจทำให้คอเกมที่คิดจะเล่นบนทีวี หรืออยากได้จอยที่จัดถนัดมืออาจจะไม่สะดวกนัก ดังนั้นคุณต้องซื้อ จอย Pro Controller ของ Nintendo Switch ที่มีหน้าตาเหมือนกับจอยเกมปรกติทั่วไป แต่ก็มีระบบ NFC ในตัวด้วย

และปู่นินได้เคลมว่ามันสามารถเล่นได้ยาวนานถึง 40 ชั่วโมง และเรายังสามารถเชื่อมต่อเพื่อเล่นกับ Nintendo Switch ได้ในโหมดมือถือและ แท็บเล็ต ที่เท่ากับว่าเวลาเราไปเล่นนอกบ้านเราก็ใช้จอย Pro Controller ได้โดยราคาของมันจะอยู่ที่ 69.99 เหรียญ หรือประมาณ 2,500 บาทไทย

4 ที่ชาร์จ Joy-con

แม้ว่าในกล่องของของ Nintendo Switch จะมีตัว Grip มาให้ด้วย แต่ความจริงแล้วมันไม่สามารถชาร์จไฟได้ ทำให้เวลาเราอาจจะชาร์จไฟ Joy-con ต้องทำตอนเชื่อมต่อกับตัวเครื่องคอนโซลและบนแท่น Dock เท่านั้น หากคุณอยากชารจ์ไฟผ่านสาย USB C ต้องใช้อุปกรณ์เสริม Grip แบบพิเศษที่สามารถชารจ์แบตได้เลย ที่มีราคา 29.99 เหรียญ หรือประมาณ 1,000 บาท หรือจะหาอุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้เรา ชาร์จ Joy-com ได้โดยการเสียบตัวจอยเกมบนแท่นพิเศษ ในราคา 29.99 เหรียญเช่นกัน

5 แบตเตอรี่เสริม Power Bank

เครื่องเกม Nintendo Switch ที่แม้ว่าดูภายนอกจากไม่แรง แต่ด้วยชิปที่มีคุณภาพสามารถรันกราฟิกระดับโฮมคอนโซลได้สบาย แม้ว่าปู่นินจะยัดแบตก้อนใหญ่มา แต่เล่นได้เต็มที่ประมาณ 5 ชั่วโมง และหากเล่นเกมอย่าง Zelda จะเล่นได้ 3 ชั่วโมง แม้ว่ามันจะดูไม่ได้เลวร้าย เพราะ 3DS บางรุ่นก็กินไฟประมาณนี้ แต่หากคุณอยากเล่นนอกบ้านต่อเนื่องยาวนานไม่มีสะดุด คงต้องไปซื้อหรือ แบตเตอรี่เสริม Power Bank มาใช้งานแน่ และข้อดีของ Switch คือมันรองรับ USB C ทำให้เราสามารถหาสายมาเชื่อมต่อได้ง่ายดาย

6 กระเป๋าไว้ใส่ Nintendo Switch

เนื่องด้วย Nintendo Switch มันเป็นเครื่องเกมโฮมคอนโซลที่สามารถพกพาไปเล่นนอกบ้านได้ และขนาดของตัวเครื่องก็ใหญ่เกินไปที่จะพกพาไปในกระเป๋ากางเกงได้ (ใส่ได้แต่ล้นออกมา) ทำให้เราต้องเอามันยัดใส่กระเป๋าถือ ที่หากคุณมีกระเป๋าทั่วๆไปที่มีขนาดพอใส่ได้ก็ไม่ต้องกังวล แต่ถ้าหากอยากให้ดูดีมันก็มีกระเป๋าที่ทำมาให้ใส่เครื่อง Nintendo Switch ได้พอดีแต่อาจจะมีราคาที่สูงสักหน่อย และคาดว่าจะมีมาขายในไทยแน่ๆ