ถ้าใครที่ติดตามข่าวสารในต่างประเทศช่วงนี้เราจะได้ยินข่าวการประท้วงของคนผิวสีที่ออกมาเดินขบวนหลังจากการเสียชีวิตของ George Floyd จนบานปลายเป็นการประท้วงไปทั่วประเทศซึ่งวงการเกมก็ได้รับผลกระทบในเรื่องนี้จนมีการเลื่อนการประกาศ PlayStation 5 ออกไปขณะที่ร้านค้าของ Nintendo ก็ได้รับผลกระทบกลายเป็นเรื่องราวที่บานปลายเพราะการสะสมมาอย่างยาวนานของการแบ่งชนชั้นของสีผิว แต่ถ้าเรามาดูในวงการเกมแล้วเราจะเห็นว่าวงการนี้ไม่มีการแบ่งแยกสีผิวหรือชาติพันธุ์เพราะทุกคนสามารถเป็นพระเอกหรือตัวร้ายก็ได้ขณะที่บางเกมก็ให้เราสามารถสร้างตัวละครสีผิวอะไรก็ได้แล้วแต่ตัวเราเลยดังนั้นวงการนี้จึงดูเป็นมิตรที่สุดและเมื่อพูดถึงชาวผิวสีแล้วเราก็เลยขอนำเสนอสาว ๆ ผิวสีสุดแกร่งมาให้ชมกันจะมีใครบ้างนั้นมาดูกันเลย

Alyx Vance จากเกม Half-Life Alyx

Half-Life Alyx

เริ่มต้นด้วยสาวสวยผิวสีคนแรกที่นักเล่นเกมชาว PC น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีกับ Alyx Vance หนึ่งในตัวละครสำคัญของซีรีส์ Half-Life เกมในตำนานที่หลายคนต่างรอคอยภาคต่อกว่า 20 ปีแต่สุดท้ายเราก็ได้เห็นแค่ภาคเสริมอย่าง Half-Life Alyx เกมที่เป็นเนื้อเรื่อง 5 ปีก่อน Half-Life ภาค 2 ที่คราวนี้เราจะได้เล่นเป็น Alyx ผ่านระบบการเล่นด้วยแว่น VR ที่ชาว PC หลายคนที่ได้ลองเล่นมาแล้วต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเกมนี้ใช้งานระบบ VR ได้สมบูรณ์แบบที่สุดกว่าทุกเกมที่เราเคยเล่นมา(ก็คนที่สร้างระบบ VR มาสร้างเกมเองก็ต้องสุดยอดแบบนี้) ซึ่งใครที่มีงบประมาณเราขอแนะนำให้ลองหามาเล่นดู

Half-Life Alyx

ในส่วนของตัว Alyx นั้นเธอปรากฏตัวในเกม Half-Life 2 โดยในเรื่องราวของ Half-Life ภาคแรกนั้น Alyx ยังเป็นเด็กน้อยที่จำเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Black Mesa แทบไม่ได้ซึ่งในเหตุการณ์ในครั้งนั้น Alyx ได้สูญเสียแม่ไปจนเมื่อเธอเติบโตขึ้น Alyx จึงเข้าร่วมกับ Resistance เพื่อปกป้องผู้คนซึ่งเธออยู่ในทีมฐานะของ Hacker ซึ่งเรื่องราวของ Half-Life Alyx จะเป็นการเล่าเรื่องราวที่ขาดหายไปช่วงก่อนที่ Gordon Freeman จะตื่นขึ้นมาซึ่งเรียกว่าเธอคือนางเอกของซีรีส์นี้ก็ว่าได้และใน Half-Life Alyx เราจะได้เห็นเรื่องราวการต่อสู้นิสัยและความคิดมุมมองต่าง ๆ ของเธอที่เราไม่ได้เห็นในเกม Half-Life 2 ใครที่เป็นแฟนซีรีส์นี้ไม่ควรพลาด

Half-Life Alyx

Sheva Alomar จากเกม Resident Evil 5

Resident Evil 5

มากันที่อีกหนึ่งสาวที่เธอนั้นนับเป็นตัวละครผิวสีคนแรกในซีรีส์ Resident Evil ที่ปรากฎตัวในฐานะตัวเอกอย่าง Sheva Alomar สาวสวยสุดแกร่งของ BSAA สาขาแอฟริกาตะวันตกโดยในวัยเด็กของ Sheva นั้นเธอเติบโตในเมืองเล็ก ๆ ของแอฟริกาตะวันตกที่กว่า 80% ของคนในหมู่บ้านนี้ทำงานในโรงงาน NO.57 ของ Umbrella จนในปี 1994 ได้เกิดการรั่วไหลของสารเคมีจนทางรัฐบาลต้องออกมาปิดข่าวเรื่องนี้โดยการฆ่าทุกคนที่รู้เห็นซึ่งมีเพียง Sheva ที่เป็นเด็กน้อยวัย 8 ขวบที่รอดชีวิตมาได้แต่ก็ต้องใช้ชีวิตอดๆ  อยาก ๆ จากลุงที่ไม่ใส่ใจจนเธอหลบหนีมาอยู่กับกลุ่มกองโจรที่ต่อสู้กับรัฐบาลจนวันหนึ่งกองโจรของเธอได้ซื้ออาวุธจาก Umbrella เพื่อใช้ต่อต้านรัฐบาล Sheva ที่ไม่เห็นด้วยจึงแอบไปให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่อเมริกันเพื่อแลกกับนิรโทษกรรมจนสามารถปราบกองโจรได้

Resident Evil 5

Sheva ในวัย 15 ได้รับการนิรโทษกรรมและย้ายมาอยู่สหรัฐอเมริกาเพื่อรับการศึกษาเลี้ยงดูอย่างดีแต่เธอก็ยังคงโกรธเกลียดสิ่งที่ Umbrella ทำกับครอบครัวของเธอจนเมื่อจบการศึกษาในมหาวิทยาลัย  Sheva ก็ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ Bioterrorism Security Assessment Alliance เพื่อให้เธอเข้าร่วมฝึกเพื่อต่อต้านอาวุธชีวภาพและได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของทีม จนการมาถึงของ Chris ที่ Sheva รับหน้าที่เป็นหน่วยประสานงานกับ BSAA Alpha ที่อยู่ในเมือง Kijuju จนเกิดเรื่องราวใน Resident Evil 5 ซึ่งหลังจากจบเรื่องราวในภาค 5 Sheva ยังคงทำงานให้กับ BSAA สาขาแอฟริกาตะวันตกซึ่งว่ากันว่าที่ทาง Capcom สร้างตัวละคร  Sheva ขึ้นมาเพื่อลดแรงเสียดทานเรื่องของตัวละครผิวขาวไล่ยิงคนผิวสีในเกมที่ในยุคนั้นเคยมีประเด็นนี้อยู่ก่อนที่ทุกอย่างจะจบลงด้วยดี

Resident Evil 5

Cere Junda จากเกม Star Wars Jedi Fallen Order

Star Wars Jedi Fallen Order

Cere Junda จากเกม Star Wars Jedi Fallen Order คืออีกหนึ่งสาวผิวสีสุดแกร่งที่เธอเคยเป็นหนึ่งในอาจารย์ Jedi ที่มีฝีมือคนหนึ่ง โดยช่วงที่เกิดสงครามโคลน Cere ถูกส่งมาดูแลการขุดของวัดที่ตั้งอยู่บนดาวเคราะห์ Ontotho ซึ่งเธอกับลูกศิษย์ที่ชื่อ Trilla Suduri พยายามช่วยเหลือเหล่า Jedi เด็กออกมาได้หลายคนจากวิหารตอนที่เกิดคำสั่งที่ 66 แต่ในการหลบนี้นั้น Trilla ถูกจับก่อนจะถูกชักจูงให้หันสู่ด้านมืดซึ่งในฐานะอาจารย์ Jedi แล้วมันคือความผิดพลาดที่กลายเป็นแผลในใจของเธอเรื่อยมาจนสุดท้ายเธอก็ละทิ้งความเป็น Jedi เพื่อซ่อนตัวจากคำสั่งกวาดล้าง Jedi ทั่วจักรวาล

Star Wars Jedi Fallen Order

ในส่วนของตัวเกมนั้น Cere ก็มีบทบาทในฐานอาจารย์และเพื่อนที่คอยชี้แนะแนวทางให้กับ Cal Kestis อดีตพาดาวัน(ลูกศิษย์) ที่หลบหนีการถูกตามล่าในคำสั่งที่ 66 ซึ่งโชคชะตาก็ทำให้เขาต้องเปิดเผยการใช้พลังจนเกิดเป็นเรื่องราวการตามล่าขึ้นจนสุดท้ายทั้งคู่ก็ได้มาพบกันและได้มีเป้าหมายที่ช่วยเหลือเหล่า Jedi เด็กกับการหาทางขัดขวางไม่ให้ Galactic Empire ได้ข้อมูลของเด็กที่มีพลังเพื่อเอามาฝึกเพื่อใช้เป็นกองกำลังในอนาคต ในส่วนของความสามารถนั้น Cere นั้นนับว่าอยู่ในระดับที่เก่งมาก ๆ เพราะเธอนั้นสามารถต่อสู้กับ Darth Vader ได้อย่างสูสีเพราะเธอนั้นดึงพลังจากด้านมืดมาใช้แถมยังเป็น Jedi เพียงไม่กี่คนที่สามารถใช้เพลงดาบกระบี่แสงกับปืนได้อย่างลงตัว(Jedi ต่อต้านการใช้ปืนในการต่อสู้) ซึ่งเรื่องราวของ Cere นั้นยังคงมีอยู่คงต้องดูว่าเธอจะเข้าสู่ด้านมืดหรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไป

Star Wars Jedi Fallen Order

Elena จากเกม Street Fighter III

Street Fighter III

มาที่เกมต่อสู้กันบ้างกับตัวละครสาวชาว Kenya ผู้ใช้วิชาต่อสู้ที่เป็นท่าเต้นอย่าง Capoeira กับ Elena จากเกม Street Fighter lll โดยประวัติชีวิตของเธอนั้น Elena เป็นถึงเจ้าหญิงแห่งชาติแอฟริกาตะวันออกที่ออกเดินทางไปทั่วโลกในฐานะนักเรียนแลกเปลี่ยนเพื่อดูโลกกว่าและค้นหาคู่ต่อสู้จนมาถึงประเทศญี่ปุ่นที่ทำให้เจอเพื่อนและคู่ต่อสู้มากมายซึ่งเพื่อนสนิทชาวญี่ปุ่นของ Elena คือ Narumi ที่ปรากฏในฉากจบของเธอในเกม Street Fighter lll ซึ่งบทบาทของ Elena จะเป็นเพียงตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นมาในเกมแต่ไม่ได้มีความเกี่ยวโยงกับเนื้อเรื่องหลักแต่อย่างใด

Street Fighter III

ในส่วนของตัวเกมนั้น Elena เป็นเด็กสาวที่มีความสูงถึง 183 ซม. ซึ่งเธอถูกจัดให้เป็นตัวละครหญิงที่ตัวสูงที่สุดในซีรีส์ Street Fighter กับแขนขาที่ยาวเกินมนุษย์ทั่วไปจึงทำให้เธอดูโดดเด่นและเหมาะกับวิชา Capoeira ที่ทาง Capcom ก็สามารถเอามาดัดแปลงเพื่อใช้ในเกมที่เป็น 2D ได้อย่างลงตัวโดยในตอนแรกทางทีมพัฒนาต้องการให้คนที่ใช้วิชา Capoeira เป็นชายแต่สุดท้ายก็เปลี่ยนมาเป็นหญิงซึ่งตัวของ Elena ก็เป็นตัวแทนของความสดใสมิตรถาพที่ไม่พรมแดนอีกด้วย

Street Fighter III

Aveline de Grandpré จากเกม Assassin’s Creed III Liberation

Assassin's Creed III Liberation

อีกหนึ่งความแปลกใหม่และน่าสนใจกับการใช้ตัวละครสาวที่เป็นนักฆ่าผิวสีอย่าง  Aveline de Grandpré ในเกม Assassin’s Creed III Liberation โดยตัวของ Aveline นั้นเป็นลูกครึ่งระหว่างฝรั่งเศสและแอฟริกาที่อาศัยอยู่ใน New Orleans ในช่วงกลางของศตวรรษที่ 18 ซึ่งตัวของ Aveline นั้นเกิดและเติบโตในฐานะคุณหนูที่มีฐานะการเป็นอยู่ที่สุขสบายแต่ในความสุขนั้น  Aveline ได้เห็นการถูกกดขี่ของทาสผิวสีและความไม่ยุติธรรมในการค้าทาส Aveline จึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือทาสแต่ด้วยกำลังของเธอนั้นมันไม่มากพอที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ได้จนวันหนึ่งสิ่งที่ Aveline ทำก็ไปเตะตา Assassin Agaté จึงชวนเธอมาฝึกเพื่อเป็นหนึ่งใน Brotherhood

Assassin's Creed III Liberation

โดยเรื่องราวของ Aveline นั้นจะเกี่ยวกับการค้าทาสและการปลดปล่อยทาสที่ตรงกับเนื้อหาในบทความนี้ที่สุด และด้วยความที่ตัว Aveline เป็นคุณหนูเราจึงได้เห็นเธอในสังคมคนรวยและการแบ่งชนชั้นในสังคมที่เราจะได้ควบคุมเธอเดินในงานเลี้ยงสุดหรูไปจนถึงการเป็นนักฆ่าที่ลอบไปหาข้อมูลและฆ่าคนค้าทาสที่นับว่าเป็นระบบการเล่นที่แปลกใหม่กับการปลอมตัวซึ่งการใช้ตัวละครหญิงสาวก็ดูจะเข้ากับระบบการเล่นมาก ๆ แถม Aveline ยังเป็นคนผิวสีที่เนื้อหาในเกมก็เข้าประเด็นการสะท้อนสังคมตอนนี้อีกด้วย

Assassin's Creed III Liberation

Nessa จากเกม Pokémon Sword & Shield

Pokémon Sword & Shield

มากันที่ Pokémon Trainer สาวยสวยผิวสีเจ้าของยิมน้ำในเกม Pokémon  Sword & Shield อย่าง Nessa หัวหน้ายิมคนที่สามที่เราจะต้องไปท้าชิงในเกมซึ่งลักษณะท่าทางของ Nessa ดูจากภายนอกเป็นคนเงียบขรึมจริงจังจนหลายคนต่างหลงรักในความน่ารักของเธอแต่เมื่อเธอได้ลงแข่ง Pokémon ตัวของ Nessa จะเปลี่ยนเป็นคนที่ร้อนแรงไม่ย่อท้อและขี้เล่นไปในทันทีซึ่งเข้ากับลักษณะนิสัย Pokémon ที่เธอใช้ซึ่งเป็น Pokémon ที่สื่อถึงความสงบสวยงามแต่เมื่อจริงจังก็สามารถสร้างคลื่นและความรุนแรงได้นั่นเอง

Pokémon Sword & Shield

ในส่วนของเกมนั้นชื่อของ Nessa อ้างอิงจาก Loch Ness จากสก็อตแลนด์ที่เป็นชื่อของสัตว์ประหลาดในทะเล Rurina ที่เป็นสัตว์น้ำเหมือนกัน ส่วนรูปร่างลักษณะของ Nessa จะอ้างอิงมาจาก Marina ในซีรีส์เกม Splatoon ส่วนหมายเลขบนเสื้อของ Nessa คือ 049 ที่สามารถอ่านแบบภาษาญี่ปุ่นได้ว่า oyogu ที่แปลว่าว่ายน้ำในภาษาญี่ปุ่น ส่วน Pokémon ที่ Nessa ใช้สู้ในยิมนั้นคือ Goldeen Arrokuda และ Drednaw และด้วยความน่ารักจริงจังของเธอจึงทำให้ Nessa เป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ เกมภาคนี้

Pokémon Sword & Shield

Lisa Hamilton จากเกม  Dead or Alive 4

Dead or Alive 4

ในยุคที่เกมต่อสู้แนว 1 ต่อ 1 เริ่มจะเสื่อมความนิยมจนมีเพียงเกมต่อสู้ไม่กี่เกมเท่านั้นที่ยังคงยืนหยัดมีภาคต่อออกมาได้อย่างต่อเนื่องซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเกมในซีรีส์ Dead or Alive ที่ยังมีการสร้างเรื่องราวและภาคต่ออกมารวมถึงตัวละครใหม่ ๆ ออกมาและหนึ่งในตัวละครใหม่ที่ถูกสร้ขึ้นมาในภาค 4 ก็คือ Lisa Hamilton นักมวยปล้ำสวมหน้ากากที่เห็นแบบนี้เธอเป็นถึงนักวิทยาศาสตร์ของ Dead or Alive Tournament Executive Committee ที่อยู่เบื้องหลังการแข่งขันทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเธอปรากฏตัวครั้งแรกในเกม Dead or Alive Xtreme Beach Volleyball ก่อนจะได้รับความนิยมจนถูกใส่ลงไปในเกม Dead or Alive เลยทีเดียว

Dead or Alive 4

ในส่วนของประวัติความเป็นมาของ Lisa นั้นยังเป็นความลับที่เรายังไม่ทราบว่าเธอนั้นมีเป้าหมายลงแข่งใน Dead or Alive แต่สิ่งที่เรารู้ก็คือตัวของ Lisa นั้นเป็นเพื่อนในชมรมมวยปล้ำในโรงเรียนมัธยมกับTina Armstrong และเป็นสมาชิกของทีมวอลเลย์บอลของโรงเรียนอีกด้วยซึ่งการลงแข่งใน Dead or Alive ครั้งที่ 4 Lisa ลงแข่งเพราะคำชวนของ Tina อดีตเพื่อนร่วมชมรมที่ยังคงติดต่อและร่วมซ้อมมือในวิชามวยปล้ำกันอยู่แม้จะจบมานานแล้วแต่ความสนใจที่แท้จริงของเธอคือการทดลองทางวิทยาศาสตร์ที่เรื่องราวของเธอนั้นจะเป็นในส่วนของเบื้องหลังในเกมภาคต่าง ๆ ที่ตัวเกมไม่ได้กล่าวถึงแต่ถูกเพิ่มเติมในภายหลังพร้อมตัววละครคงต้องรอดูกันว่าเธอจะมีบทบาทมากกว่านี้รึไม่

Dead or Alive 4

Rochelle จากเกม Left 4 Dead 2

Left 4 Dead 2

อีกหนึ่งสาวแกร่งที่นักเล่นเกมชาว PC น่าจะรู้จักเธอเป็นอย่างดีกับ Rochelle ตัวละครสาวผิวสีสุดแกร่งจากเกม Left 4 Dead 2 โดยตัวของ Rochelle นั้นคือหนึ่งใน 4 ผู้รอดชีวิตที่พยายามเอาชีวิตรอดจะฝูงซอมบี้โดยก่อนเรื่องราวจะเกิดขึ้น Rochelle นั้นเป็นผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ Eyewitness 10 News ที่ทำข่าวเกี่ยวกับการแพร่เชื้อครั้งนี้และในสายตาของเพื่อนร่วมทีมนั้นต่างมองเธอเป็นพี่สาวที่คอยดูแลปกป้องทุกคนและมีอารมณ์ขันเป็นจุดร่วมกำลังใจของทีม

Left 4 Dead 2

ในส่วนของตัวเกมนั้น Rochelle เป็นตัวละครเพียงคนเดียวที่ทีมพัฒนาพยายามเลือกสีเสื้อให้เหมาะกับเธอซึ่งตอนแรกนั้นจะเป็นสีส้มก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นสีแดงและลงท้ายที่สีชมพูแถมมันยังได้รับความนิยมจากแฟน ๆ เกมจนต้องถูกผลิตเป็นของรางวัลในแคมเปญ Dark Carnival เลยทีเดียว อีกหนึ่งสิ่งที่ Rochelle ถูกเปลี่ยนแปลงจากครั้งแรกที่เห็นคือทรงที่มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมที่ผมเคยยาวกว่านี้ทางทีมพัฒนาก็ทำให้สั้นลงเพื่อเหมาะกับความเป็นพี่สาวมาดมั่นส่วนคนที่ให้เสียง Rochelle ก็ชื่อ Rochelle Aytes เช่นเดียวกันจนนักเล่นเกมหลายคนตั้งนามสกุลให้ Rochelle ว่า Aytes (ในเกมไม่มีนามสกุล) ส่วนอาวุธที่เธอใช้ในเกมก็คือ Submachine Gun ซึ่งเธอคือหนึ่งในตัวละครที่ได้รับความนิยมมาก ๆ คนหนึ่งในเกมเลยทีเดียว

Left 4 Dead 2

Clementine จากเกม The Walking Dead

The Walking Dead

ถ้ามีการจัดอันดับเด็กสาวที่เติมโตในโลกที่โหดร้ายจนกลายเป็นคนที่แข็งแกร่งจะต้องมี Clementine จากเกม The Walking Dead รวมอยู่ด้วยเพราะตัวของ Clementine นั้นเริ่มต้นจากเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่หลบอยู่บนบ้านต้นไม้เพราะพี่เลี้ยงกลายเป็นซอมบี้ซึ่งถ้า Lee Everett ไม่บังเอิญหนีเข้าไปในบ้านหลังนั้นตัวของ Clementine คงจะอดตายไม่ก็ถูกซอมบี้พี่เลี้ยงกินไปอย่างแน่นอน และด้วยการเดินทางที่ผ่านเรื่องราวต่าง ๆ มามากมายพร้อมกับ Lee สุดท้ายคนที่คอยปกป้องเธอก็เสียชีวิตไปทีละคนจนสุดท้ายสาวน้อย Clementine ก็เติบโตขึ้นจนสามารถเป็นคนที่ปกป้องคนอื่นได้นับเป็นพัฒนาการที่คนเล่นเกม The Walking Dead ชื่นชอบและจดจำเป็นอย่างดี

The Walking Dead

ในส่วนของเกมนั้นตอนแรกทีมพัฒนาต้องการให้เธอเสียชีวิตในช่วงท้ายของบทที่ 5 ของเกมก่อนที่จะถูกเปลี่ยนและนำเธอมาเป็นตัวเอกที่ทางทีมพัฒนาต้องการสื่อให้ตัว Clementine เป็นตัวแทนของเข็มทิศทางศีลธรรมที่ตัวผู้เล่นจะได้เจอเมื่อต้องรับบทเป็นเธอในอนาคตซึ่งมันดูน่าสนใจกว่าจะเห็นตัวละครที่โตเป็นผู้ใหญ่แล้วอย่าง Lee ดำเนินเนื้อเรื่อง ซึ่งการออกแบบ Clementine นั้นทางทีมพัฒนาได้ต้นแบบมาจากลูกสาวของผู้อำนวยการ Derek Sakai ซึ่งหมวกเบสบอลที่ Clementine สวมนั้นคือตัวแทนของความคิดถึงของเธอที่มีต่อพ่อแม่นั่นเองและใครที่ได้เล่นจนจบคงจะทราบดีว่าเรื่องราวของสาวน้อยคนนี้น่าจดจำขนาดไหน

The Walking Dead

Sojourn จากเกม Overwatch 2

Overwatch 2

ปิดท้ายด้วยตัวละครสาวผิวสีชาว Canadian ที่เป็นตัวละครใหม่ที่จะปรากฏตัวในเกม  Overwatch 2 กับ Sojourn อดีตหัวหน้าหน่วย Overwatch ที่เคยเป็นทหารในสงครามที่มนุษย์ต่อสู้กับหุ่นยนต์จนต้องสูญเสียอวัยวะแต่ก็ถูกทดแทนด้วยอวัยวะเทียมที่เรียกว่า Cybernetics จนทำให้เธอกลับมาเป็นนักรบที่แข็งแกร่งแถมยังเป็นหัวหน้าหน่วย Overwatch อดีตกลุ่มฮีโร่ที่ปกป้องโลกที่ในภายหลังกลุ่ม Overwatch ได้ถูกยุบทุกคนต่างกระจัดกระจายกันไปซึ่งตัวของ Sojourn ก็ได้กลับไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิดก่อนที่จะได้รับสัญญาณเรียกรวมกลุ่ม Sojourn จึงลุกขึ้นมาจับอาวุธอีกครั้งในฐานะหัวหน้าทีมฮีโรเพื่อปกป้องโลก

Overwatch 2

ในส่วนของตัวเกมนั้น Sojourn ยังเป็นเพียงแค่ตัวละครฮีโรคนใหม่ของเกม Overwatch 2 ที่กำลังอยู่ระหว่างสร้างเราจึงยังไม่รู้ว่าตัวของ Sojourn นั้นมีความสามารถอะไรบ้างแต่สิ่งที่เรารู้ก็คือชื่อ Sojourn คือชื่อของทาสแรงงานผิวสีที่มีตัวตนจริง ๆ ชื่อ Sojourner Truth ที่เป็นจุดเริ่มต้นของคำว่าสิทธิสตรีคนแรกของโลกและสัญญาลักษณ์ที่ไหล่ซ้ายของเธอก็เป็นรูปใบเมเปิ้ลที่เคยเป็นที่สงสัยของแฟน ๆ เกมว่าหญิงสาวผิวสีคนนี้จะเป็นคนประเทศอะไร(เกม Overwatch เป็นเกมรวมหลายเชื้อชาติ) จนทางคุณ Jeff Kaplan ผู้สร้างเกมออกมายืนยันว่า Sojourn เป็นฮีโรชาว Canadian คนแรกของ Overwatch และเธอยังเป็นตัวละครสำคัญในเกมภาคที่ 2 อีกด้วยใครที่เป็นแฟนเกมนี้คงตื่นเต้นกันอย่างแน่นอน

Overwatch 2

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ตัวละครสาวผิวสีในวิดีโอเกมที่เราหยิบยกมานำเสนอเพราะตอนนี้ในอเมริกากำลังมีกระแสเรียกร้องความเป็นธรรมให้คนผิวสีซึ่งในโลกของวิดีโอเกมนั้นใครที่อยู่ในวงการนี้ต่างทราบกันดีกว่าในเกมนั้นไม่มีการแบ่งแยกเรื่องของเชื้อชาติสีผิวเราจึงไม่เคยมีประเด็นในเรื่องสีผิวในเกม(มีแต่นานมาก ๆ แล้ว) ยิ่งตอนนี้เรื่องราวของผิวสีเริ่มได้รับการยอมรับมากขึ้นจนนักพัฒนาเกมหลายที่ก็ใส่ตัวละครเอกเป็นคนผิวสีลงไปในเกมต่าง ๆ แถมแต่ละคนก็เป็นที่ชื่นชอบจากแฟน ๆ และนอกจากทั้ง 10 สาวแล้วยังมีตัวละครสาวผิวสีอีกหลายคนใครที่มีตัวละครคนไหนอีกก็บอกกันมาได้ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส