เมื่อพูดถึงวิดีโอเกมเราคงคิดถึงความสนุกตื่นเต้นหรือความหลอนน่ากลัวความสะใจที่ได้ควบคุมตัวละครให้ทำสิ่งต่าง ๆ ที่เกมกำหนดมา แต่ในบางเกมบางภารกิจผู้เล่นก็ต้องการผ่อนคลายคนเล่นด้วยการให้เราไปทำภารกิจเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างการหาของหรือช่วยคนที่ดูเหมือนจะเป็นภารกิจธรรมดาที่เรามักจะเห็นได้ทั่วไปตามเกมต่าง ๆ  แต่ก็มีภารกิจบางอย่างที่นักพัฒนาไม่รู้ว่ามีความคิดอะไรถึงได้เลือกที่จะใส่มันลงไปในเกม เพราะมันช่างไม่เข้ากับตัวเกมเลยหรือมันดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลกับเนื้อเรื่อง เรามาดูกันดีกว่าว่ามีภารกิจแปลก ๆ อะไรที่ถูกใส่ในเกมบ้าง โดยเราจะรวมถึงภารกิจที่ยากชวนหงุดหงิดที่นักพัฒนาจงใจใส่ลงไปทั้งที่มันไม่ควรยากด้วย จะมีภารกิจอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

แข่งปากระจกรถ ในเกม The Last Of Us Left Behind

The Last Of Us Left Behind

เริ่มต้นเกมแรกกับ The Last Of Us ภาคแรกเกมดีที่ได้รับเสียงชื่นชมจากทั้งผู้เล่นและนักวิจารณ์ถึงความสนุกเนื้อเรื่องระบบการเล่นยอดเยี่ยมรวมถึงสิ่งต่าง ๆ ที่มีเพียบพร้อม และเพื่อความสมบูรณ์ของเรื่องราวจึงมี DLC Left Behind ที่เป็นการเล่าเรื่องราวก่อนเริ่มเกมภาคแรกเกี่ยวกับบาดแผลถูกกัดของ Ellie ว่ามาจากไหนรวมถึงการตัดสลับเรื่องราวช่วงที่ Joel บาดเจ็บและ Ellie ต้องไปหายามารักษานับเป็นการตัดสลับเรื่องราวที่ทำออกมาได้ดีและประทับใจในการเล่าเรื่องไม่แพ้เนื้อหาหลักเลย นับเป็นเติมเต็มเรื่องราวที่ขาดหายไปได้อย่างลงตัวซึ่งใครที่จะเล่นเกม The Last of Us Part 2 แนะนำให้เล่นภาคแรกก่อนแล้วคุณจะเข้าใจเรื่องราวได้เป็นอย่างดี

The Last Of Us Left Behind

แต่ถึงตัวเกมจะทำออกมาได้ดีและน่าประทับใจขนาดไหนก็ตามตัวเกม DLC Left Behind ก็ยังมีข้อเสียเรื่องของความสั้นในตัวเกมที่มีน้อยเกินไปจนผู้เล่นไม่ได้รับความรู้สึกที่เต็มอิ่มเท่าที่ควร รวมถึงภารกิจที่มีในเกมซึ่งแต่ละอันมันก็ดูเด็กเกินไปแถมยังดูเหมือนจะยัด ๆ ใส่ ๆ มาเพื่อให้เกมมันยาวขึ้นเท่านั้นอย่างภารกิจแข่งกันเอาก้อนอิฐปาใส่กระจกรถให้แตก หรือการยิงปืนฉีดน้ำใส่กันที่แม้เราคนเล่นจะรู้ว่านั่นคือการกระทำของเด็กที่เล่นสนุกแต่การใส่ภารกิจแบบนี้มาใส่หลาย ๆ อันใน DLC แบบนี้ก็พาลให้คนเล่นรู้สึกเบื่อขึ้นมาได้เหมือนกัน

The Last Of Us Left Behind

ภารกิจส่งพิซ่าในเกม Death Stranding

Death Stranding

เมื่อพูดถึงเกม Death Stranding เราคงจะคิดถึงเกมที่เครียดจริงจังกับการเดินทางของ Sam นักส่งของในตำนานที่ต้องเดินทางส่งของจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งตามคำขอของผู้ว่าจ้างให้เราทำ เพราะโลกภายนอกนั้นเต็มไปด้วยฝนเร่งเวลาที่ถ้าใครโดนก็จะแก่ตายอย่างรวดเร็วรวมถึงพวกผีที่มาพร้อมกับฝนไปจนถึงพวกโจรที่คอยดักปล้นของเรา เรียกว่าการใช้ชีวิตในโลกของเกมนี้มันช่างยากลำบาก ซึ่งสิ่งที่เราต้องเอาไปส่งในเกมนี้นั้นก็มีอยู่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์อาหารเครื่องดื่มเสื้อผ้าซึ่งทุกอย่างล้วนสำคัญทั้งสิ้นซึ่งเราที่เป็นคนส่งของก็ต้องเดินทางด้วยความยากลำบากกว่าจะไปถึงแต่ละที่

Death Stranding

แต่ในความจริงจังนั้นก็มีภารกิจส่งของแปลก ๆ ที่ไม่น่าจะต้องเสียเวลาไปส่งอยู่สองสามครั้งอย่างการไปส่งพิซ่าให้ทันเวลา ซึ่งการส่งนั้นเราต้องวางกล่องในท่านอนและต้องระวังในการเดินทางเพื่อไม่ให้หน้าพิซซ่าเละแถมเวลาที่ใช้ส่งก็น้อยมาก ๆ ซึ่งเมื่อเรามาดูเนื้อเรื่องกับความจริงจังของเกมคนเล่นแบบเราก็คงจะงงคือคุณจะสั่งพิซซ่าเพื่อ หรือจะเป็นภารกิจของนักสะสมที่เราต้องเดินทางไปส่งเครื่องเกมให้เขาซึ่งนั่นยังพอเข้าใจได้เพราะการเก็บสะสมเครื่องเกมก็คือการเก็บร่องรอยในอดีตอย่างหนึ่ง แต่การให้เราไปบุกรังโจรเพื่อเอาแผ่นเกมไม่กี่แผ่นแบบต้องเสี่ยงตายเพื่อเรื่องแค่นี้มันก็ทำให้เราเกิดคำถามขึ้นมาว่าเราจะทำไปเพื่ออะไร แต่ในเมื่อเราต้องการดาวจากเขาเราจึงต้องทำแม้จะบ่นก็ตาม

Death Stranding

ภารกิจจับกบของเจ้าชายในเกม Final Fantasy XV

Final Fantasy XV

มาต่อกันที่อีกหนึ่งเกมกับ Final Fantasy XV เกมที่จะให้เรารับบทเป็น Noctis เจ้าชายแห่งอาณาจักรแห่ง Lucis ที่ต้องออกเดินทางเพื่อหาทางช่วยประเทศของตนเองจากการรุกรานของ Niflheim ที่ระหว่างการเดินทางนั้นเราต้องพบเจอเรื่องราว ๆ ต่าง ๆ มากมายทั้งข่าวร้ายเรื่องพ่อเสียชีวิตคู่หมั้นอย่างเจ้าหญิง Lunafreya ก็ถูกจับประเทศตัวเองถูกบุกจนเราต้องไปค้นหาพลังเพื่อช่วยช่วยเหลืออาณาจักรของตัวเอง เรียกว่าเนื้อหาเครียดจริงจังสมกับเป็นเกม Final Fantasy XV ที่ตัวเกมมาพร้อมกับกราฟิกที่สวยงามยิ่งใหญ่อลังการ

Final Fantasy XV

แต่พอได้เล่นจริง ๆ ในภารกิจ Side Quest ในเกมนี้กลับมีแต่เรื่องไร้สาระที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนมันก็ไม่เหมาะสำหรับการเป็นเจ้าชายเลย ไม่ว่าจะเป็นภารกิจจับกบให้ The Professor’s Protégé ที่เราต้องเดินทางไปจับกบแดงที่หาได้ยากสุดจนน่าหงุดหงิด หรือภารกิจเดินทางไปถ่ายรูปสถานที่ต่าง ๆ นี่ยังไม่นับการออกไปหาของให้ผู้คนรวมถึงการตกปลามาให้แมวกิน ซึ่งเมื่อเทียบกับเนื้อเรื่องแล้วดูเหมือน Noctis เราจะดูชิว ๆ กับการเดินช่วยประเทศตัวเองมาก ๆ ประมาณเดิน ๆ มีคนขอให้เราช่วยจับกบไปช่วยเขาหน่อยแล้วกัน ทั้งที่คนในประเทศตัวเอกกำลังเดือดร้อนแค่คิดเท่านี้ก็เล่นเอาคนเล่นแบบเราเอามือกุมขมับแล้ว

Final Fantasy XV

ภารกิจสุดโหดกับการเจ็ตสกีจากเกม Uncharted Drake’s Fortune

Uncharted Drake's Fortune

คราวนี้มาดูภารกิจที่จริงจังสมเหตุสมผลและเข้ากับเนื้อหาของเกมกันบ้างในเกม Uncharted Drake’s Fortune เกมภาคแรกในซีรีส์ Uncharted กับการเดินทางตามหาที่ตั้งเมืองในตำนาน El Dorado ที่เรากับเพื่อน ๆ ต้องฝ่าฟันเรื่องราวต่าง ๆ ทั้งฝ่ายศัตรูที่มีเป้าหมายเดียวกันไปจนถึงกับดักปริศนาต่าง ๆ ที่รอให้เรามาแก้เพื่อหาทางไปให้ถึงจุดหมาย และภาคนี้ก็เป็นการเปิดเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ของ Nate Drake ก่อนที่เรื่องราวของเขาจะจบลงอย่างมีความสุขในภาคที่ 4 ที่หลายคนประทับใจ

Uncharted Drake's Fortune

แต่หนึ่งในความไม่ประทับใจของคนเล่นหลายคนในเกมนี้กลับมีอยู่หนึ่งด่านที่เป็นฉากที่ Nate กับ Elena ต้องขี่เจ็ตสกีเพื่อไปยังเป้าหมายต่อไป ซึ่งใครที่เคยเล่นเกมแนวขับยานขับเรือมาก่อนจะทราบดีว่าการควบคุมสิ่งเหล่านี้มันค่อนข้างยากแถมในเกม  Uncharted Drake’s Fortune ยังเพิ่มความน่าหงุดหงิดด้วยการใส่น้ำตกที่มาพร้อมถังน้ำมันที่ลอยมาขวางในรูปแบบของทุ่นระเบิดที่สามารถระเบิดเราทีเดียวตายได้ และดูเหมือนว่าทีมพัฒนาจะไม่สะใจพอเพราะนอกจากสองอย่างนี้แล้วก็ยังมีศัตรูที่คอยยิงเราเพิ่มมาด้วย เรียกว่ายากจนน่าหงุดหงิดกันเลยทีเดียวเล่นเอาหลายคนต้องตายตรงนี้หลายรอบมาก ๆ กว่าจะผ่าน ใครที่เคยมีปัญหากับด่านนี้มาบ้างยกมือขึ้น

Uncharted Drake's Fortune

สะกดรอยตามคนจากเกม Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots

Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots

มาที่อีกหนึ่งเกมระดับตำนานบนเครื่อง PlayStation 3 กับเกมที่ปิดท้ายตำนานของสุดยอดสายลับอย่าง Solid Snake ในเกม Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots เกมที่จะให้เรารับบทเป็น Old Snake กับภารกิจสุดท้ายที่ต้องช่วยโลกจากผู้ก่อการร้ายกับการเดินทางไปยังสนามรบต่าง ๆ ทั่วโลกกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยไม่ว่าจะเป็นชุดพรางตัว Octocamo ที่เมื่อเราหยุดนั่งหรือนอนพิงใกล้กับอะไรชุดของเราก็จะเปลี่ยนสีตามพื้นที่นั้นหรือจะเป็น Metal Gear Mk II หุ่นจิ๋วที่เราสามารถควบคุมมันเพื่อใช้ผ่านภารกิจรวมถึงอาวุธและอะไรอีกหลายอย่างที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกกับสิ่งเหล่านี้

Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots

จนเมื่อตัวเกมมาถึง  Act 3 Third Sun ที่คราวนี้เราจะต้องสะกดรอยตามคน ๆ หนึ่งเพื่อจะเข้าถึง Big Mama บุคคลที่จะเป็นเงื่อนงำต่อไปในการหาหนทางช่วยโลก ซึ่งการที่เราจะผ่านด่านนี้ไปได้นั้นเราจะต้องสะกดรอยตามชายปริศนาไม่ให้เขารู้ตัวว่าเราตาม ซึ่งเมื่อเขารู้ว่าเราตามเขาจะวิ่งหนีหาไปทันที สิ่งที่เราต้องทำคือการฟังเสียงและใช้เครื่องติดตามที่กว่าจะหาเจอหรือหรือสะกดรอยตามเพื่อไม่ให้อีกฝ่ายรู้ตัวก็เป็นอะไรที่น่าหงุดหงิดไม่สมกับตัวเกมที่คนเล่นรอยคอยเลย แถมฉากในเกมนี้ก็กว้างมาก ๆ และมีศัตรูคอยขัดขวางเป็นระยะเรียกว่าเล่นไปหงุดหงิดจนทำให้คนเล่นเกิดความสงสัยว่าจะใส่ด่านนี้มาเพื่ออะไร ทำไมไม่ใส่ฉากยิงกันสนุก ๆ ให้มากกว่านี้ ซึ่งใครที่เคยเล่นเกมภาคนี้มาก่อนจะเข้าใจดี

Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots

จับกินกบจากเกม Final Fantasy IX

Final Fantasy IX

กลับมาที่เกมในซีรีส์ Final Fantasy อีกครั้งกับเรื่องราวของกบอีกครั้งในเกม Final Fantasy IX ที่ตัวเกมภาคนี้จะเล่าเรื่องราวการเดินทางของ  Zidane Tribal ที่มีภารกิจในการลักพาตัวเจ้าหญิง Alexandrian princess Garnet Til Alexandros XVII หรือเรียกสั้น ๆ ว่า Garnet ที่เริ่มจากภารกิจลักพาตัวธรรมดาก่อนจะบานปลายไปจนต้องทำการปกป้องโลกจาก Kuja ที่เกลียดชังโลกใบนี้เพราะชาติกำเนิดของตนเองที่พวก Zidane กับเพื่อน ๆ ต้องไปขัดขวาง โดยครั้งนี้ตัวเกมในซีรีส์ Final Fantasy ก็กลับมาสู่ความเป็นแฟนตาซีที่หลายคนต้องการอีกหลังหลังจากภาค 7 กับ 8 เรื่องราวจะดูไม่ค่อยเป็นแฟนตาซีแบบที่ซีรีส์เกมเป็นจนภาคนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจของแฟน ๆ

Final Fantasy IX

และทั้งหมดนั้นคือสิ่งดีงามที่เกม Final Fantasy IX มีจนกระทั่งเราเล่นมาถึงป่าที่จะได้ตัวละคร Quina Quen ตัวละครจอมเวทย์น้ำเงินที่มีรูปร่างหน้าตาที่น่ากลัวเพราะตัวของเธอนั้นจะเป็นสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ในชุดแม่ครัวและแลบลิ้นอยู่ตลอดเวลาที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนตัวละครตัวนี้ก็ไม่น่าจะเป็นพวกพระเอกได้แต่เราก็จะได้เธอมาเป็นพวก และถ้าคุณไม่รีบไปไหน Quina ก็จะมีภารกิจจับกบให้คุณได้เล่น ซึ่งการเล่นก็ง่าย ๆ แค่คุณควบคุม Quina ไปจับกบมากินให้ครบ 99 ตัวเพียงเท่านี้คุณก็จะได้สิ่งตอบแทนมา ซึ่งการจับกบนั้นมันก็ไม่ได้ยากหรือน่าเบื่ออะไร แต่เมื่อเราดูเรื่องราวของเกมที่เข้มข้นการเดินทางที่ยิ่งใหญ่แต่เดี๋ยวก่อนถ้านายว่างก็มาช่วยฉันจับกบกินก่อน กบอร่อยนะถ้าคุณเจอแบบนี้คุณจะเสียอารมณ์ตอนเล่นไหม

Final Fantasy IX

ปกป้อง Natalya จากเกม GoldenEye 007

GoldenEye 007

อีกหนึ่งภารกิจที่ตรงกับเนื้อหาและเข้าเรื่องราวแบบไม่มีผิดเพี้ยนเพราะตัวเกม GoldenEye 007 ที่ทำลงบนเครื่อง Nintendo 64 นั้นได้อ้างอิงเรื่องราวมาจากภาพยนตร์ในชื่อเดียวกันแต่ถูกเอามาทำเป็นแนวยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ที่ได้กลายเป็นตำนานที่นักเล่มเกมหลายคนชื่นชอบเกมนี้ จนเวลาผ่านมาเกม GoldenEye 007 นี้ก็ถูกเอามา Remaster ใหม่ในปี 2010 ลงบนเครื่อง Wii โดยการเปลี่ยนตัวเอกจากคุณ Pierce Brosnan มาเป็นคุณ Daniel Craig แต่รูปแบบการเล่นมุมมองและการนำเสนอนั้นยังคงรูปแบบเดิมเอาไว้ซึ่งใครที่เคยเล่นในฉบับเก่ามาก่อนพอเล่นบนเครื่อง Wii ก็ยังยกนิ้วให้กับความสนุกของเกมนี้

GoldenEye 007

และสิ่งที่ยังคงเส้นคงวาแบบเดิมที่นอกจากระบบการเล่นที่ยอดเยี่ยมแล้วปัญหาชวนน่าปวดหัวของ Ai อย่าง  Natalya ก็ยังคงเส้นคงวาความน่าปวดหัวให้แฟน ๆ ที่แม้จะย้ายระบบมาอยู่บนเครื่อง Wii แล้วคุณ Natalya ก็ยังคงเป็น Ai ที่ชอบสร้างในการเล่นไม่เปลี่ยนแปลงเพราะใน Mission 16 Control ที่เราต้องคอยคุ้มกัน Natalya เพื่อให้เธอมาแก้ไขโปรแกรมคอมพิวเตอร์แต่ปัญหาคือตัวของ Natalya นั้นสามารถรับกระสุนของเราได้และเธอก็ชอบวิ่งมาตัดหน้าเราตอนเล่นผลก็คือเราจะยิงเธอตายมากกว่าที่จะปกป้องเธอ ซึ่งปัญหานี้ก็ยังคงมีอยู่บนเครื่อง Wii ใครที่เคยเล่นน่าจะรู้ดีถึงปัญหานี้

GoldenEye 007

พาตัวละครกลับฐานจากเกม Dead Rising

Dead Rising 1

มาต่อกันที่เกมแนวซอมบี้กันบ้างกับซีรีส์ Dead Rising เกมอดีตเคยดังที่เราต้องรับบทเป็นคนดีในโลกที่ล่มสลายกับการพยายามเอาตัวรอดในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้ ซึ่งการเอาตัวรอดในเกมนี้นั้นเราสามารถหยิบสิ่งของต่าง ๆ มาเป็นอาวุธได้ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะเก้าอี้ถังขยะมีดไปจนถึงของที่ไม่น่าจะเอามาเป็นอาวุธได้ก็ยังสามารถหยิบมาใช้ได้อย่างอิสระ รวมถึงเหล่าซอมบี้ที่มีในฉากเป็นร้อย ๆ ตัวให้เราได้ฆ่า ซึ่งในภาคหลัง ๆ จะมีระบบของการสร้างอาวุธจากการเอาของใช้หลาย ๆ อย่างมาผสมกันสร้างความสนุกกับเนื้อเรื่องที่ออกไปทางเสียดสีสังคมและการจิกกัดมุมมองของมนุษย์เมื่อโลกล่มสลายจนหลายคนหลงรักเกมนี้

Dead Rising 1

และด้วยความจริงจังของเกมเราจึงได้เห็นเรื่องราวที่น่าติดตามการต่อสู้เอาตัวรอดและเหล่าผู้คนที่เป็นบอสโรคจิตที่เกิดบ้าคลั่งสติแตกจนทำเรื่องเลวร้ายกับคนด้วยกัน แต่ตัวเกมก็ได้ใส่ภารกิจแปลก ๆ ที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผลที่ขัดกับเนื้อเรื่องลงไป ไม่ว่าจะเป็นการไปหาของให้ตัวละคร NPC ที่ก่อนพวกเขาจะตามเรามาต้องทำตามเงื่อนที่เขาต้องการ เช่นเขาต้องการอาหารเพราะแอบอยู่นานจนหิวไม่มีแรงเดินอันนี้เข้าใจ แต่แบบแปลก ๆ เช่นต้องการให้เราแต่งตัวให้เหลือแค่กางเกงในตัวเดียวเพราะเธอต้องการให้เราอายแบบเธอ(ตัวละครสวมชุดว่ายน้ำ) อันนี้ก็พอเข้าใจได้แต่การไปเอาของเล่นหรือของใช้ที่เขาอยากได้มาให้หรือบางครั้งที่ NPC ที่ต้องการของแปลก ๆ อย่างต้องการคนดูที่เวทีเราก็ต้องไปเรียกซอมบี้มายืนเยอะ ๆ เพื่อให้เธอแสดงได้จนพอใจและมาเป็นพวกเรา นี่ยังไม่นับการแต่งตัวเซ็กซี่โดนใจหรืออะไรอีกหลายอย่างในการช่วย NPC เหล่านั้น เรียกว่าแต่ละเงื่อนไขภารกิจที่เราได้ทำมันช่างขัดกับเนื้อเรื่องที่จริงจังจริง  ๆ

Dead Rising 1

จะยากไปไหน Grand Theft Auto Vice City

Grand Theft Auto Vice City

มากันที่ภารกิจยากจนหัวร้อนกับเกม Grand Theft Auto Vice City เกมภาคแยกในซีรีส์ที่ไม่มีตัวเลขกำกับที่เนื้อหาในภาคนี้จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Vice City กับตัวละครที่ชื่อว่า Tommy Vercetti ในการทำภารกิจต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการก่ออาชญากรรมแบบต่าง ๆ ที่เนื้อหาของเกมค่อนข้างรุนแรงและจริงจังจนหลายคนชื่นชอบในระบบการเล่นที่พัฒนาขึ้นจากเดิมใน Grand Theft Auto III เมื่อปี 2001 (เกมนี้ว่าจำหน่ายในปี 2002) ที่เราสามารถไปทำอะไรตรงไหนก่อนก็ได้กับเมืองขนาดใหญ่ที่หลายคนยังคงติดใจในภาค 3 ก็ไม่พลาดที่จะมาเล่นภาคนี้ต่อทันที

Grand Theft Auto Vice City

และหนึ่งในภารกิจที่เป็นตำนานของความยากในเกมนี้ก็คือการควบคุมเฮลิคอปเตอร์ของเล่นที่เราจะได้เล่นใน Mission 11 ที่ชื่อว่า Demolition Man ที่ใครซึ่งเคยเล่นมาแล้วจะทราบดีว่าตัวเกมนั้นไม่ได้สอนหรือบอกอะไรเราเลยจู่ ๆ เกมก็โยนบทบาทให้เราควบคุมเครื่องบินบังคับให้ไปวางระเบิด โดยเงื่อนไขของภารกิจนี้คือห้ามให้ศัตรูเห็นและต้องแข่งกับเวลาที่บีบให้เรารีบทำ แต่การควบคุมเครื่องบินบังคับนั้นค่อนข้างยากแม้จะใช้จอยควบคุมก็ตาม ภารกิจนี้จึงสร้างความหัวร้อนปนสงสัยของแฟน ๆ ว่าทำไม Tommy ไม่ไปวางระเบิดเองต้องใช้เครื่องบินบังคับไปวางระเบิดเพื่ออะไร ถ้าไม่อยากให้คนเห็นก็ทำเป็นภารกิจแอบซ่อนซิและใช้ระเบิดเวลาระเบิดกดปุ่มเอาจะทำให้ยุ่งยากทำไม

Grand Theft Auto Vice City

ภารกิจเต้นจากเกม Dragon Quest Xl

Dragon Quest Xl

ปิดท้ายกับภารกิจที่ไม่ต้องกับเนื้อหาหรือจะมีไปเพื่ออะไรกับเกม Dragon Quest Xl ที่เราจะได้รับบทเป็นผู้กล้า(เกมนี้ตัวละครพระเอกจะไม่มีชื่อ) ที่ต้องออกเดินทางไปปราบราชาปีศาจที่เมื่อทางปีศาจรู้ว่าจะมีผู้กล้าเกิดขึ้นมาทางราชาปีศาจก็ชิงไปบุกฆ่าเด็กที่จะเป็นผู้กล้าก่อนที่จะโตพอจนมาต่อกรกับมันได้ และเราที่รู้ถึงชาติกำเนิดและภารหน้าที่ของตนเองดีก็พร้อมจะออกเดินทางพร้อมกับเพื่อน ๆ ที่มีเป้าหมายเดียวกันเพื่อปกป้องโลก ซึ่งตัวเกมนั้นจะมีเนื้อหาที่จริงจังเข้มข้นน่าติดตามเป็นอย่างมาก

Dragon Quest Xl

แต่ก็มีเนื้อหาอยู่ช่วงหนึ่งของเกมที่เราจะต้องไปตามเพื่อนร่วมทีมที่กระจัดกระจายกันไปกลับมาและหนึ่งในนั้นก็คือ Sylvando นักดาบผู้มีฝีมือการต่อสู้งที่แข็งแกร่งแต่จิตใจของเขานั้นรักและชอบการเต้นมาก ๆ เมื่อต้องแยกทางกับผู้กล้าและเพื่อน ๆ ในศึกสู้กับราชาปีศาจ Sylvando ก็มาตั้งกลุ่มนักเต้นเพื่อช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อนจากมอนเตอร์ซึ่งเมื่อเราไปเจอ Sylvando เขาก็สั่งให้เราแต่งตัวเป็นหางเครื่องและเต้นนำขบวนเดินเป็นนางโชว์ทางที่อลังการงานสร้างที่ใครซึ่งเล่นมาแล้วต่างก็คงจะบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าจะมีไปเพื่อ คือไอ้การแต่งชุดเป็นหางเครื่องของผู้กล้าก็พอทำใจได้ แต่ท่าเต้นและการเดินของผู้กล้าที่แบบออกสาวสุด ๆ อย่างนั้นก็ทำให้ภาพผู้กล้าสุดเท่ที่เคยเห็นมาหายไปจนหมดจนคนเล่นรับไม่ได้

Dragon Quest Xl

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ภารกิจในเกมต่าง ๆ ที่มีทั้งแบบยากจนชวนหัวร้อนไปจนถึงภารกิจที่ไม่ตรงกับเนื้อหาความจริงจังในเกมที่เราหยิบยกมานำเสนอ ซึ่งทุกเกมนั้นต่างก็มีเนื้อเรื่องหรือบทบาทที่มารองรับในการนำเสนอเพื่อให้เราเข้าใจถึงมุมมองความคิดหรือสิ่งที่ตัวละครกระทำ แต่หลายเหตุผลที่เกมนำเสนอนั้นมันกลับไม่สมเหตุสมผลเข้าไปอีก เอาเป็นว่าเล่นเพื่อเอาสนุกไม่ต้องไปจริงจังมากแค่อ่านเล่น ๆ รับรู้ว่ามีเรื่องราวเหล่านั้นในเกมก็พอ และถ้าใครมีเรื่องราวภารกิจที่ไม่ตรงกับตัวเกมอีกก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนกัน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส