มีคนกล่าวเอาไว้ว่าการได้เล่นเกมก็เหมือนเราได้ไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในอวกาศบนดวงดาวต่าง ๆ ไปจนถึงนรกสวรรค์ดินแดนต่างมิติโลกแห่งจินตนาการที่นักพัฒนาสร้างขึ้นมาให้เราได้ไปกัน และหนึ่งสถานที่ซึ่งเราหลายคนคงจะคิดไม่ถึงว่าผู้พัฒนาจะพาเราเข้าไป นั่นคือภายในท้องสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่อย่างสัตว์ประหลาด หรือบางทีเราเองที่ถูกย่อส่วนเข้าไปในร่างของสิ่งมีชีวิตนั้น ๆ วันนี้เราเลยไปรวบรวม 10 เกมที่จะพาเราไปสู่ร่างสิ่งมีชีวิต(บางเกมก็ไม่มีชีวิต) มานำเสนอจะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูพร้อมกันเลย

Mario & Luigi Bowser’s Inside Story

Mario & Luigi Bowser's Inside Story

เริ่มต้นเกมแรกกับการเดินทางเข้าไปในร่างของ Bowser หรือ Kuppa ของสองพี่น้อง Mario กับ Luigi ในเกม Mario & Luigi Bowser’s Inside Story หนึ่งในซีรีส์ Mario RPG ที่ตัวเกมจะเน้นที่การดำเนินเรื่องและมีการตัดฉากต่อสู้แบบเกม RPG ของญี่ปุ่น ที่ในภาคนี้เราจะได้เข้าไปผจญภัยในร่างของ Bowser ที่หลายคนคงไม่เคยคิดว่าชาตินี้เราจะได้เข้าไปในร่างของราชาปีศาจตนนี้ โดยเรื่องราวของเกมจะเล่าสลับไปมาระหว่างพวก Mario ที่อยู่ในท้องกับเรื่องราวของ Bowser ที่ส่งผลกับภายในร่างกายที่ Mario อยู่ นับเป็นไอเดียที่แปลกมาก ๆ ตัวเกมวางจำหน่ายบนเครื่อง Nintendo DS

Mario & Luigi Bowser's Inside Story

เรื่องราวในเกมจะเริ่มขึ้นในอาณาจักรเห็ด เมื่อเกิดโรคประหลาดที่ทำให้เหล่าเห็ดอ้วน(ตัวบวม) แบบไม่ทราบสาเหตุที่เรียกว่าโรค Blorbs จึงทำให้ Princess Peach เรียกประชุมทุกคนเพื่อหาทางแก้ไข แต่ระหว่างที่พวกเขากำลังประชุมเจ้า Bowser ก็มาขัดขวางพร้อมกับ Lucky Mushroom ของชิ้นใหม่เพื่อเอามาเล่นงาน Mario เพื่อลักพาตัว Princess Peach แต่ด้วยพลังของ Lucky Mushroom ที่ Bowser เองก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร จึงทำให้มันดูดทุกคนในที่ประชุมเข้าไปในร่าง(Bowser เองก็ไม่รู้ว่าทุกคนอยู่ในนั้น) พวก Mario จึงต้องออกเดินทางเพื่อหาทางออกจากร่างกาย Bowser พร้อมกับหาคำตอบของโรคปริศนาผ่านทางระบบความทรงจำในร่างของ Bowser ที่อาจจะทำให้พบคำตอบที่มาของโรคนี้ ตัวเกมเล่นสนุกเพลิน ๆ กับการเดินทางไปในส่วนต่าง ๆ ในร่างของ Bowser ใครชอบเกมแนว RPG ไม่ควรพลาด

Mario & Luigi Bowser's Inside Story

Kingdom Hearts

Kingdom Hearts

มาต่อกันที่อีกหนึ่งเกมที่จะพาเราไปยังดินแดนต่าง ๆ ในโลกของการ์ตูนและภาพยนตร์ของ  Disney ในเกม Kingdom Hearts กับเรื่องราวการเดินทางของหนุ่มน้อย Sora เด็กหนุ่มผู้ครอบครอง Keyblade ดาบรูปทรงแม่กุญแจ ที่ต้องไปช่วยเหลือดินแดนต่าง ๆ ให้ปลอดภัยพร้อมกับตามหาเพื่อนที่หายตัวไปต่างโลก โดยมี Donald Duck และ Goofy ที่ออกตามหา King Mickey ที่หายตัวไป ทั้งสามที่มีเป้าหมายเดียวกันจึงร่วมมือกันเพื่อเดินทางไปยังโลกต่าง ๆ และหนึ่งในนั้นก็คือเรื่องราวของหุ่นไม้มีชีวิตอย่าง Pinocchio ที่เป็นหนึ่งในการ์ตูนของ Disney กับการเดินทางเข้าไปในท้องของวาฬยักษ์

Kingdom Hearts

ซึ่งใครที่เคยดูการ์ตูน Pinocchio เมื่อปี 1940 หรือพอจะทราบเรื่องราวจากนิทานมาก่อนคงจะทราบดีว่า Pinocchio กับคุณปู่ผู้สร้างถูกวาฬขนาดใหญ่ที่ชื่อ Monstro กลืนเรือทั้งลำเข้าไปในท้อง ซึ่งเรื่องราวใน Kingdom Hearts จะเริ่มต้นที่ตรงนี้ โดย Sora กับเพื่อน ๆ ได้พบกับ Pinocchio ที่กำลังหนีการตามล่าของ Riku ที่เป็นศัตรูในเกมไปยังลำไส้ก่อนจะช่วย Pinocchio และร่วมมือกับคุณตา Geppetto เพื่อหาทางออกไปจากท้องวาฬ ซึ่งตลอดทั้งเกมในช่วงนี้เราจะอยู่ในท้องของวาฬตามส่วนต่าง ๆ นับเป็นอะไรที่น่าสนใจ ซึ่งคนที่เคยดูการ์ตูนมาก่อนแล้วมาเล่นเกมนี้คงจะรู้สึกตื่นเต้นจนต้องอุทานออกมาอย่างแน่นอน  เพราะแทนที่เราจะเป็นคนดูเฉย ๆ คราวนี้เราจะได้เดินเล่นในท้องวาฬสมใจแฟน ๆ การ์ตูน Disney มาก ๆ

Kingdom Hearts

God of War

God of War

อีกหนึ่งการเดินทางที่หลายคนคงจะคิดไม่ถึงมาก่อน ว่าชาตินี้เราจะได้เดินทางเข้าไปในท้องของงู แถมยังเป็นงูยักษ์ Jörmungandr ที่มีขนาดใหญ่เท่าภูเขา จนตัวของ  Kratos และ Atreus เป็นแค่แมลงตัวเล็ก ๆ สำหรับมันในเกม God of War และถ้าถามว่า Jörmungandr มีขนาดยาวและใหญ่เท่าใด จากข้อมูลบอกว่าความยาวของมันสามารถโอบล้อม Midgard ได้อย่างสบาย และมันก็เป็นศัตรูคู่อาฆาตกับ Thor เมื่อมันเห็นอะไรที่เกี่ยวกับเทพองค์นี้มันจะทำลายไม่ก็กลืนลงไป หนึ่งในนั้นก็คือ MIMIR’S EYE ดวงตาของ Mimir ซึ่งเป็นสิ่งที่ Kratos ต้องการ เราจึงต้องเข้าไปในท้องของมันเพื่อไปเอาออกมา

God of War

และด้วยความที่ Jörmungandr พี่แกเป็นงูขนาดใหญ่เท่าภูเขา ภายในท้องของ Jörmungandr จึงเต็มไปด้วยสิ่งต่าง ๆ มากมายทั้งเรือหรือซากสิ่งต่าง ๆ ที่ย่อสลายไม่ได้ด้วยน้ำย่อย และด้วยความที่มันเป็นเทพ(สิ่งมีชีวิตระดับเทพ) มันจึงสามารถอยู่ได้โดยที่ไม่ต้องกิน(ถ้ากินไม่รู้เท่าใดจะอิ่ม) ในท้องจึงมีแต่ของที่มันกลืนเล่น ๆ หรือไม่ตั้งใจ และในนั้นก็เหล่าสิ่งมีชีวิตหลากหลายขนาดที่อาศัยอยู่ และพวกมันก็คงจะหิวโหยจนเห็นเราเป็นอาหาร การเดินทางไปในท้อง Jörmungandr จึงเป็นหนึ่งในภารกิจที่น่าสนใจและแปลกใหม่มาก ๆ ในวงการเกม ส่วนคนที่กลัวงูภารกิจนี้คงจะยากที่จะเล่นอย่างแน่นอน

God of War

Devil May Cry 4

Devil May Cry 4

ท้องงูก็ไปแล้วในร่าง Bowser ก็เพิ่งไปมาส่วนท้องวาฬก็ดูปกติทั่วไป ถ้าอย่างนั้นก็มาในร่างของปีศาจขนาดใหญ่เท่าตึกอย่าง The Savior สัตว์ประหลาดกึ่งรูปปั้นขนาดใหญ่ในเกม Devil May Cry 4 กันบ้าง ซึ่งเจ้า The Savior นั้นเป็นปีศาจรูปปั้นมนุษย์ขนาดใหญ่ที่ออกแบบมาให้คล้ายกับ Dark Knight Sparda ที่พวก Order of the Sword สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นรูปเคารพ โดยมีมณีสีฟ้าขนาดใหญ่ที่หน้าอกส่วนหัวและตามจุดต่าง ๆ ซึ่งประกอบไปด้วยแก่นแท้ของปีศาจ(Nero) และจิตวิญญาณมูลค่านับพันปีที่หลอมรวมกันจนทำให้รูปปั้นขนาดยักษ์นี้เคลื่อนไหวได้ เพื่อใช้เป็นตัวแทนของพระเจ้าในการครอบครองโลก

Devil May Cry 4

ในส่วนของการเดินทางในร่างของ The Savior นั้นจะเป็นเนื้อเรื่องของ Nero ที่เมื่อเขาตื่นจากการหลับใหลเพราะ Dante ไปปลุกด้วยการส่งดาบ Yamato ไปให้ในร่าง The Savior ตัวของ Nero จึงต้องออกเดินทางในร่างของปีศาจยักษ์เพื่อไปที่ส่วนควบคุมที่เรียกว่า Sacred Heart ที่มี Sanctus Diabolica หลวงพ่อปีศาจที่คอยควบคุมรูปปั้น ซึ่งใช้ Kyrie (นางเอกในเกม) เป็นแหล่งพลังงาน โดยภายในร่างของ The Savior นั้นจะเป็นห้องต่าง ๆ หลายชั้นเหมือนรูปปั้นขนาดใหญ่ทั่วไป แต่ผนังที่เคยเป็นปูนจะถูกเปลี่ยนเป็นผิวหนังของสิ่งมีชีวิต แต่ก็ยังคงโครงสร้างหลัก ๆ แบบเดิมเอาไว้ รวมถึงกับดักต่าง ๆ เพื่อทดสอบคนที่จะเข้ามาอย่างเกมลูกเต๋าเพื่อหาผู้คู่ควรในการจะเปิดประตูสวรรค์ นับเป็นการตีความที่น่าสนใจมาก ๆ สำหรับปีศาจตัวนี้

Devil May Cry 4

Final Fantasy IV

Final Fantasy IV

เปลี่ยนจากสิ่งมีชีวิตมาเป็นสิ่งไม่มีชีวิตอย่างหุ่นยนต์ยักษ์กันบ้างดีกว่า กับเกม RPG ยุคเก่าอย่าง Final Fantasy IV กับการเดินทางเข้าไปในร่างของหุ่นยนต์ Giant of Babil เครื่องจักรขนาดใหญ่ที่สามารถทำลายเมืองได้ด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว โดยเจ้า Giant of Babil กำเนิดมาจาก Zemus ชาว Lunarians ที่เคยอาศัยอยู่บนดวงจันทร์แต่ต้องการยึดโลกโดยใช้หุ่นยักษ์ตัวนี้ทำลายสิ่งมีชีวิตบนโลกให้หมด และแหล่งพลังงานของ Giant of Babil นั้นก็มาจาก Crystals ทั้ง 8 ชิ้นที่อยู่ตามดินแดนต่าง ๆ ครอบครองเอาไว้ และในช่วงแรกของเกมตัวเอกอย่าง Cecil Harvey ก็เป็นคนไปรวบรวมมาแบบไม่รู้เป้าหมายที่แท้จริงว่าคืออะไร จนสุดท้ายเขาและเพื่อน ๆ ต้องเข้าไปในหุ่นนั้นเพื่อทำลายมัน

Final Fantasy IV

ด้วยความที่หุ่นตัวนี้มีขนาดใหญ่มาก   ๆ ภายในร่างของ Giant of Babil จึงต้องใช้ Crystals ไปให้พลังงานในส่วนต่าง ๆ เพื่อขับเคลื่อนมัน เราจึงต้องไปทำลายส่วนต่าง ๆ ของหุ่นเพื่อให้มันหยุดทำงาน ซึ่งแต่ละส่วนนั้นก็มีหัวหน้ากับเหล่าทหารเฝ้าตลอดทาง ที่ในนั้นก็เหมือนเป็นฐานทัพขนาดย่อม จนเมื่อทำลายเรียบร้อยเราจะขึ้นไปถึงส่วนของ CPU ที่เป็นหัวใจหลักของหุ่นที่มี Golbez หัวหน้าใหญ่รอเราอยู่ ซึ่งในหุ่นยักษ์ Giant of Babil ก็ถูกออกแบบเหมือนห้องธรรมดาที่ไม่มีอะไรพิเศษ แต่ที่ทำให้เจ้าหุ่นนี้น่าสนใจคือการออกแบบของมันที่ได้อาจารย์ Amano Yoshitaka ออกแบบเอาไว้ได้สวยงามมาก ๆ

Final Fantasy IV

The Legend of Zelda Ocarina of Time

The Legend of Zelda Ocarina of Time

เมื่อพูดถึงเกมน้ำดีที่นักเล่นเกมชีวิตนี้ต้องหามาเล่นให้ได้ เกม The Legend of Zelda Ocarina of Time ก็เป็นหนึ่งที่เราอยากแนะนำ เพราะนอกจากองค์ประกอบของฉากระบบการเล่นรวมถึงการควบคุมตัวละครที่ยอดเยี่ยมแล้ว เนื้อเรื่องของเกมนี้ยังลึกซึ้งซับซ้อนน่าค้นหา แถมยังเล่นสนุกจนถูกจัดให้เป็นหนึ่งในภาคที่ดีที่สุดซีรีส์ The Legend of Zelda เลยทีเดียว และหนึ่งในการเดินทางของ Link เราก็จะได้ไปในท้องของสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ที่ชื่อว่า jabu-jabu โดยเป้าหมายของ Link ในครั้งนี้คือการไปค้นหา Spiritual Stone ที่เรียกว่า Zora’s Sapphire จากเผ่า Zora แต่มีเงื่อนไขว่าเขาต้องไปช่วย Princess Ruto ออกมาจากในท้องของ jabu-jabu ออกมาให้ได้การเดินทางจึงเริ่มขึ้น

The Legend of Zelda Ocarina of Time

ภายในท้องของ jabu-jabu นั้นจะเต็มไปด้วยพยาธิที่คอยจับสิ่งมีชีวิตที่ jabu-jabu กลืนเข้ามา และถ้าสิ่งมีชีวินนั้นมีขนาดใหญ่มันก็จะใช้หนวดไฟฟ้าจัดการกับเหยื่อ รวมถึงสัตว์ประหลาดรูปร่างคล้ายแมงกะพรุนที่เรียกว่า Bari จนเมื่อเจอเจ้าหญิงเธอที่บาดเจ็บ Link ต้องแบกเธอไปด้วยในฉากเพื่อตามหา Zora’s Sapphire ที่อยู่ในนี้ และสิ่งที่เจ้าทำให้เจ้าหญิงเข้ามาในนี้ก็เพื่อหาทางช่วยเจ้า jabu-jabu ที่กำลังป่วย จนมาเจอกับสาเหตุที่ทำให้สัตว์ยักษ์ไม่สบายเพราะมีปรสิตที่เรียกว่า Barinade เกาะกินอยู่ภายใน ซึ่งภายในท้องของ jabu-jabu นั้นจะเหมือนในท้องของปลาขนาดใหญ่ที่มีส่วนต่าง ๆ ค่อนข้างซับซ้อนเมื่อเทียบกับของวาฬ Monstro และงูยักษ์ Jörmungandr ที่เป็นเป็นเพียงฉากขนาดเล็กที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ในท้องของ jabu-jabu ถ้าใครที่เคยเล่นจะรู้ดีว่าถ้าเดินแบบมั่ว ๆ นี่มีหลงได้เลยทีเดียว

The Legend of Zelda Ocarina of Time

Into the Belly of the Beast

Into the Belly of the Beast

ถ้าจะบอกว่าเกม Into the Belly of the Beast นั้นมีเนื้อหาตรงกับบทความนี้ที่สุดก็คงจะพูดได้อย่างเต็มปาก เพราะขนาดชื่อเกมยังแปลตรง ๆ เลยว่า เข้าไปในท้องของสัตว์ร้าย ที่เราจะได้รับบทเป็น Sploosh หนอนทะเลที่ต้องเข้าไปในท้องของสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ที่กลืนลูก ๆ ของเราเข้าไป โดยตัวเกมจะพาเราไปยังส่วนต่าง ๆ ของเจ้าปลายักษ์ที่แต่ละส่วนของมันก็จะมีเรื่องราวแล้วความซับซ้อนที่ต่างกัน ซึ่งนั่นคือความสนุกและท้าทายของเกมนี้ที่ต่างกับการเข้าไปในร่างสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ที่เราเอามานำเสนอก่อนหน้า เพราะนี่คือเกมทั้งเกมที่เราต้องอยู่ในนั้น ไม่ใช่แค่ฉาก ๆ เดียวแบบเกมอื่น ๆ

Into the Belly of the Beast

ในส่วนของระบบการเล่น Into the Belly of the Beast นั้นก็น่าสนใจไม่แพ้ฉากในเกม เพราะเราที่เป็นหนอนทะเลจึงสามารถกินสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กหรือศัตรูที่จะมาทำร้ายเรา ที่เมื่อกินไปแล้วเราก็จะได้พลังในการพัฒนา DNA ของตนเองให้มีพลังในแบบต่าง ๆ เพื่อผ่านฉาก ที่เราต้องว่ายหาทางไปต่อเรื่อย ๆ ซึ่งความสนุกของเกมนี้คือการควบคุมตัวละครกับการแก้ปริศนาเพื่อหาทางผ่านไปฉากต่อไป ที่ภายในร่างของเจ้าสัตว์ยักษ์ตัวนี้ก็มีทำออกมาได้สวยงามเหมือนกับภายในร่างของสัตว์ยักษ์ตัวนี้ก็คือโลกอีกใบของสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก และส่วนต่าง ๆ ของฉากก็ทำให้เรารับรู้ได้เลยว่าตรงนี้คือส่วนไหนในร่างของปลายักษ์ ตัวเกมวางจำหน่ายบน Steam ใครสนใจอยากไปว่ายน้ำเล่นในท้องสัตว์ประหลาดก็ไปหามาเล่นกันได้

Into the Belly of the Beast

Trine 2

Trine 2

มาต่อกันที่เกม Action ผ่านด่านมุมมองด้านข้างกับเกม Trine 2 ที่จะให้เรารับบทเป็น 3 ตัวละคร 3 อาชีพในการผ่านด่านต่าง ๆ โดยมี Amadeus the wizard, Zoya theieves และ Pontius the knight ที่ทั้ง 3 ตัวละครนั้นจะมีความสามารถท่วงท่าในการโจมตีที่ต่างกันกับการเดินทางเพื่อช่วยเหลือโลกจากจอมมาร ที่หนึ่งในการเดินทางของวีรบุรุษแห่ง Crine ทั้งสามจะได้เข้าไปในท้องของหนอนยักษ์ ที่อยู่กลางทะเลทรายในดินแดนรกร้างต้องห้าม Che Heroes ที่ระหว่างทางนั้นทั้งสามกลับถูกหนอนยักกลืนลงไปจนต้องหาทางออกมาจนกลายเป็นภารกิจที่ชื่อว่า Belly of The Beast

Trine 2

ในส่วนของร่างกายหนอนทะเลทรายยักษ์ในเกม Trine 2 จะเป็นรูปแบบของด่านขนาดยาวที่บนพื้นเกือบทั้งหมดที่เราจะไปนั้นคือกรดที่มีไว้ย่อยสิ่งต่าง ๆ ที่เจ้าหนอนกลืนลงไป เราที่เป็นเพียงสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ ที่มันกินลงไปจึงทำได้แต่กระโดดจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดโดยไม่ตกลงไปในน้ำย่อย และแน่นอนว่าในท้องของสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่แบบนี้ย่อมต้องมีสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ อาศัยอยู่ และพวกมันก็พร้อมจะกินเราเป็นอาหาร ตัวเกมถ่ายทอดบรรยากาศร่างกายของหนอนยักษ์ออกมาได้ดี เพราะถ้ามองตามหลักความจริง หนอนที่อยู่ท่านอนน้ำย่อยก็ย่อมจะอยู่บนพื้นที่เมื่อมันกินอะไรลงไปน้ำย่อยก็จะจัดการละลายสิ่งนั้น ๆ นับเป็นการตีความภายในร่างกายสิ่งมีชีวิตแบบนี้ได้อย่างถูกต้องที่สุดเกมหนึ่ง

Trine 2

God of War III

God of War III

ย้อนกลับมาที่เฮียโล้นซ่าล่าทวยเทพกับ Kratos อีกครั้งในเกม God of War III ที่ว่าการเข้าไปในท้องงูยักษ์  Jörmungandr ดูน่าแปลกประหลาดแล้ว Kratos คงได้แค่ยิ้มมุมปากแล้วบอกเราว่ากระจอก เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยเข้าไปในร่างของมหายักษ์ Titan ที่ตัวใหญ่พอ ๆ กับงูยักษ์ Jörmungandr อย่าง Gaia มาแล้ว แถมเขายังฆ่าเธอทิ้งอย่างง่ายดายกับการเข้าไปในร่างของนาง ที่ใครซึ่งเคยเล่นเกม God of War IIIคงจะทราบดีว่าตอนแรก Gaia กับ Kratos ก็ร่วมมือกันอย่างดีในการถล่มสวรรค์ Mount Olympus แต่พอทำไปทำมา Gaia กลับหักหลังจนทำให้พี่โล้นของขึ้นเข้าไปจัดการแกนกลางชีวิตของนางจนตายอย่างง่ายดาย

God of War III

โดยภายในร่างของ Gaia นั้นก็ไม่ค่อยมีอะไรซับซ้อน เพราะตัวของยักษ์ Titan ตนนี้ประกอบไปด้วยหินและต้นไม้ที่สมกับเป็นมารดาของโลกใบนี้ ภายในร่างของเธอจึงเหมือนเป็นหน้าผาที่เราให้ Kratos ปีนป่ายไปมาเพื่อไปยังแกนกลางที่เป็นหัวใจของ Gaia ที่เรียกว่า Heart of Gaia ที่แม้ระหว่างทางไปยังส่วนกลางนั้นจะมีศัตรูมาขัดขวาง แต่มันก็เป็นแค่ตัวประกอบที่มาให้พี่โล้นเราตบเล่น ก่อนจะไปกระชากหัวใจ Titan ออกมา และบอกเธอความสะใจว่า เจ้าเองก็เป็นเพียงเบี้ยตัวหนึ่งของข้าเช่นกัน นับเป็นการเอาคืน Titan อย่างสาสม เพราะก่อนหน้านี้ Kratos ได้พลาดท่าจนร้องขอความช่วยเหลือจาก Gaia แต่นางไม่ช่วยแถมยังบอกด้วยว่า Kratos เป็นเพียงเบี้ยในการแก้แค้นเท่านั้นและเขาก็หมดประโยชน์แล้ว ทำมาทำกลับไม่โกง

God of War III

Star Wars Battlefront

Star Wars Battlefront

ปิดท้ายกับเกมแนวสงครามแห่งดวงดาวอย่าง Star Wars Battlefront ที่ถูกสร้างมาเพื่อเอาใจแฟน ๆ ที่ชื่นชอบเกมออนไลน์แนวสงครามแบบแบ่งทีมยิงกัน ที่เปลี่ยนจากสงครามโลกมนุษย์มาเป็นสงครามตามดวงดาวต่าง ๆ ที่ยังมีกลิ่นอายความเป็น Star Wars อยู่ครบถ้วน ทั้งฉากตัวละครไปจนถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกมหยิบมานำเสนอในเกมเพื่อเอาใจแฟน ๆ และถ้าจะพูดถึงการเข้าไปในท้องของสิ่งมีชีวิต ใครที่เป็นแฟนซีรีส์นี้คงจะมองหน้ากันและคิดถึงเรื่องเดียว นั่นก็คือในท้องหนอน Sarlacc ที่ปรากฏตัวครั้งแรกใน Star Wars Episode VI Return of the Jedi กับฉากประหารนักโทษในตำนาน ที่เราจะได้เห็นสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ในหลุมกลางทะเลทราย ที่รอกินผู้โชคร้ายที่หล่นลงไปในปากของมัน

Star Wars Battlefront

และเมื่อใดที่เกมซีรีส์ Star Wars มาถึงฉากบนดาวทะเลทราย Tatooine เมื่อนั้นเราจะได้เห็นเจ้าหนอน Sarlacc อยู่ในฉากด้วยอย่างแน่นอน ซึ่งเกม  Star Wars Battlefront ก็ไม่พลาดที่จะเอาเจ้าหนอนตัวนี้ใส่ลงไป และถ้าเราวิ่งหาดี ๆ ในฉากทะเลทรายเราจะเห็นเจ้าหนอนอ้าปากรอเราอยู่ และถ้าเราไม่ระวังหรือจงใจกระโดดลงไป เราก็จะถูกมันกินและได้เห็นสิ่งที่อยู่ในท้องของมัน ที่เป็นผนังลื่น ๆ ที่เต็มไปด้วยกรดที่รอย่อยสิ่งมีชีวิต แต่เราในเกมเมื่อหลายลงไปคงไม่ทันจะได้เห็นรายละเอียดอะไรก็คงจะตายก่อน  เพราะน้ำย่อยที่รุ่นแรงพร้อมกับฉากสีแดงที่มาบังจนมองอะไรไม่เห็น ถ้าใครที่อยากรู้ว่าในท้อง หนอน Sarlacc เป็นอย่างไรก็ลองไปหามาเล่นดู เพราะจากข้อมูลบอกว่าคนที่ถูกมันกินจะไม่ตายทันทีแต่จะค่อย ๆ ละลายอย่างช้า ๆ ทั้งที่ยังมีชีวิตที่แค่คิดก็หลอนแล้ว

Star Wars Battlefront

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 เกมที่ให้ประสบการณ์ไปในโลกที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน กับภายในร่างของสัตว์ประหลาดไปจนถึงสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ในเกมต่าง ๆ ที่พอหาข้อมูลแล้วกลับมีเพียงไม่กี่เกมที่หยิบฉากเหล่านี้มาใส่ในเกม คงเพราะเนื้อหากับเรื่องราวที่จะหยิบยกสัตว์ยักษ์มาใส่ในเกมมันค่อนข้างใส่ยาก ไหนจะต้องทำกราฟิกสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่กว่าปกติ ที่ค่อนข้างยุ่งยากจึงทำให้ไม่ค่อยมีคนหยิบยกมาทำก็ได้ และถ้าใครมีเกมไหนที่ได้เข้าไปเดินเล่นในท้องสัตว์ประหลาดอีกก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนกัน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส