ในช่วงปี 2020 ที่ผ่านมาถ้าใครที่ติดตามข่าวสารในวงการเกมมาตลอด จะทราบดีว่าทาง Capcom นั้นได้ถูกพวก Hacker เจาะระบบในบริษัทพร้อมกับขโมยข้อมูลต่าง ๆ ไปอย่างมากมาย จนถึงตอนนี้เรื่องราวได้จบลงไปแล้วเพราะ Capcom ออกมายืนยันว่าไม่มีข้อมูลสำคัญหลุดออกไป ซึ่งเมื่อมาคิดถึงเรื่องราวของ Hacker ก็ทำให้เราคิดถึงตัวละครที่เป็น Hacker ในวิดีโอเกม เราเลยไปรวบรวม 15 Hacker สุดเก่งในวงการเกมมานำเสนอ จะมี Hacker มากฝีมือจากเกมไหนมาติดอันดับบ้างมาดูกันเลย

Futaba Sakura จากเกม Persona 5

Persona 5

เริ่มต้นคนแรกกับ Hacker สาวแว่นสุดน่ารักที่หลายคนชื่นชอบ อย่าง Futaba Sakura จากเกม Persona 5 ที่ภายในเกมนั้นเราจะไม่ได้ใช้เธอในการต่อสู้ แต่ Futaba นั้นจะเป็นสายสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมในการต่อสู้ และบอกข้อมูลต่าง ๆ ที่น่าสนใจให้เรารับรู้ รวมถึงการเจาะระบบรักษาความปลอดภัยหรือช่วยแก้ไขระบบต่าง ๆ ในโลกแห่งความจริง เมื่อต้องไปเปิดเผยตัวตนของคนร้ายอีกด้วย ในส่วนของประวัติความเป็นมาของเธอนั้น ในอดีต Futaba เป็นเด็กเก็บตัวที่อยู่แต่ในห้องเพราะคิดว่าแม่ของเธอไม่ใส่ใจ จนเมื่อแม่ของเธอเสียชีวิต Futaba ก็ยิ่งจมดิ่งกับความรู้สึกผิดในอดีต จนความทุกข์มากขึ้นขนาดสามารถสร้างปราสาทในจิตใจและชุบชีวิตแม่ปลอม ๆ ขึ้นมาในจิตใจ(ในเกม Persona 5 ถ้าใครที่มีความเครียดหรือชั่วร้ายถึงขีดสุดจะสร้างสถานที่ในจิตใจได้) จนสุดท้ายเธอก็ยอมรับตัวตนและความจริงที่แม่ของเธอต้องการบอกก่อนตาย แต่ในตอนนั้น Futaba ไม่ยอมรับ จนเมื่อเธอเปิดใจ Futaba ก็ได้พลัง Persona ในรูปแบบยาน UFO ในชื่อ Necronomicon ที่เป็นตัวแทนของความรู้ความเข้าใจที่ Futaba มีแต่เธอพยายามปกปิดมันเอาไว้ ใครที่อยากรู้เรื่องราวมากกว่านี้แนะนำให้ไปเล่นในเกม แล้วคุณจะหลงรักสาวแว่น Hacker คนนี้อย่างแน่นอน

Persona 5

Mira จากเกม Silent Hill 2

Silent Hill 2

เชื่อว่าหลายคนที่ไม่เคยเล่นเกม Silent Hill 2 มาก่อนคงจะงงว่าเราลงรูปผิดหรือเปล่า  เพราะเจ้าหมาน้อยพันธุ์ Shiba Inu ที่สวมหูฟังที่ไม่ตรงหูแบบนี้จะเป็น Hacker ได้ ? ซึ่งคนที่เคยเล่นเกมนี้มาแล้วต่างพยักหน้าและบอกว่าใช่ โดยเจ้า Mira สุนัขเพศเมียตัวนี้คือผู้อยู่เบื้องหลังเมืองห่าผี Silent Hill ทั้งหมด แถมยังไปปรากฏตัวใน Silent Hill อีกหลาย ๆ ภาคที่บอกเราว่ามันนี่ละที่อยู่เบื้องหลังที่เป็น Hacker ควบคุมทุกอย่างอยู่ โดยการพบกับ Mira นั้นจะอยู่ในเกม Silent Hill 2 ซึ่งเราต้องได้ Dog Key มาก่อนแล้วจึงไปที่ Lakeview Hotel ในห้องสังเกตการณ์ที่ชั้น 3 ก็จะเจอเจ้าหมาน้อยกำลังควบคุมเมือง Silent Hill อยู่หน้าแผงควบคุม ซึ่งเอาจริง ๆ มันก็เป็นแค่ฉากจบแบบเฮฮาที่ไม่ใช่เรื่องราวจริง ๆ แต่อย่างใด

Silent Hill 2

Sunny Emmerich จากเกม Metal Gear Solid 4 และ Metal Gear Rising Revengeance

Metal Gear Rising Revengeance

อีกหนึ่งสาวน้อยน่ารักที่มองมุมไหนก็ไม่น่าจะเป็น Hacker ได้ แต่เห็นแบบนี้เธอคืออัจฉริยะในการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ถูกเลี้ยงดูมาโดย The Patriots ตั้งแต่ออกมาจากท้องแม่ และด้วยการทดลองเธอจึงมีความสามารถในเรื่องคอมพิวเตอร์ จนเมื่อเธอได้ถูกช่วยเหลือออกมา Sunny Emmerich ก็ได้รับการสั่งสอนจาก Otacon จึงทำให้เธอพัฒนาความสามารถไปแอย่างรวดเร็ว จนสร้างหุ่น Metal Gear Mk II หุ่นผู้ช่วยในการรบที่แข็งแกร่ง และเธอยังเป็นคนคิดค้นไวรัส FOXALIVE ที่เป็นไวรัสคอมพิวเตอร์ซึ่งออกแบบมาเพื่อทำลาย GW และ Patriot Ais และเธอก็เป็นคนเจาะระบบแก้ไขทุกอย่างให้กลับมาเป็นปกติในเกม Metal Gear Solid 4 ซึ่งมีความสำคัญที่สุดในเรื่อง ส่วน Metal Gear Rising Revengeance Sunny ก็ยังมีบทบาทในฐานะช่างซ่อมบำรุงที่ช่วยพัฒนาหุ่นยนต์ และเป็น Hacker แก้ไขโปรแกรมหุ่น Blade Wolf ให้กลับมาเป็นผู้ช่วย Raiden ในเกมนับเป็น Hacker สาวน้อยที่หลายคนหลงรัก

Metal Gear Rising Revengeance

Sombra จากเกม Overwatch

Overwatch

Sombra จากเกม Overwatch คือหนึ่งในตัวละคร Hero สายป่วนที่คนซึ่งเล่นเกมนี้ต่างพากันปวดหัวเมื่อต้องเจอเธอคนนี้ เพราะความสามารถในการเป็น Hacker ของเธอที่สามารถเจาะระบบ ให้ตัวละครไม่สามารถใช้ความสามารถพิเศษได้ในระยะเวลาหนึ่ง แถมยังมีความสามารถในการพรางตัวและหายตัวไปสถานที่ต่าง ๆ ได้ และที่ดูจะเป็นปัญหาที่ก็คือการเจาะระบบให้ฝ่ายตรงข้ามใช้ยาฟื้นพลังไม่ได้ แถมยังเร่งเวลาการให้ยาที่ใช้ไปแล้วให้กลับมาเร็วขึ้นอีกด้วย(ดูภาพประกอบ) โดยตัวตนของ Sombra นั้นยังเป็นปริศนาทั้งชื่อจริงอายุหรือการมีตัวตนของเธอ เพราะฉากหน้าของเธอนั้นอยู่กับกลุ่มก่อการร้าย Talon แต่ก็แอบทำบางอย่างอยู่เบื้องหลังอย่างเป็นปริศนา ส่วนของตัวเกม Sombra จะเป็นฝ่ายที่คอยก่อกวนศัตรูเพื่อลดความสามารถก่อนจะให้เพื่อน ๆ รุม นับเป็นตัวละครที่ใช้ยากสมเป็น Hacker มาก ๆ

Overwatch

Aiden Pearce จากเกม Watch Dogs

Watch Dogs

ถ้าพูดถึงเรื่องราวของ Hacker แล้วขาดเรื่องราวของ Aiden Pearce จากเกม Watch Dogs บทความนี้ก็คงจะขาดความสมบูรณ์ไปในทันที เพราะเขานั้นเรียกว่าเป็นตัวละคร Hacker คนแรก ๆ ที่มีบทบาทสำคัญในฐานะตัวหลักของเรื่อง เพราะส่วนมากตัวละครที่เป็น Hacker นั้นจะเป็นแค่ตัวละครเสริมที่นั่งอยู่หน้าคอมมากกว่าจะออกไปข้างนอกแบบคนอื่น ๆ แต่เกม Watch Dogs ก็เปลี่ยนวิธีคิดนั้นใหม่จนเป็นแบบที่เราเห็น กับเรื่องราวของเขาที่ต้องการตามล่าล้างแค้นคนที่ฆ่าหลานทั้งสองคน ที่ถ้ามองกันจริง ๆ แล้วมันก็มาจากการกระทำของเขาที่ไปขโมยเงินผ่านระบบคอมพิวเตอร์ แต่แผนกลับผิดพลาดจนถูกเอาคืน แต่คนที่ได้รับผลกลับเป็นคนที่ Aiden รัก จนกลายเป็นการล้างแค้นด้วยการเอาคืนในแบบของ Hacker ที่สามารถเจาะระบบทุกอย่างได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ ทั้งการแก้ไขสัญญาจราจรไปจนถึงขโมยเงินในบัญชีผู้คนรอบตัว เรียกว่าเป็น  Hacker ตัวจริงของโลกวิดีโอเกมเลยก็ว่าได้

Watch Dogs

Kinzie Kensington จากเกม Saints Row

Saints Row

ทำไม Hacker ผู้หญิงถึงต้องเป็นสาวแว่น ? หนึ่งในคำถามที่หลายคนสงสัย ว่าส่วนมากเมื่อเราเห็นตัวละครที่เป็น Hacker ส่วนมาก(ไม่ใช่ทั้งหมด) จะเป็นสาวแว่นและต้องเป็นคนเก็บตัวเงียบ ๆ ขี้อายไม่ค่อยกล้าเข้าสังคม ขณะที่ตัวละครชายที่เป็น Hacker กลับไม่ใส่แว่นแถมตรงข้ามที่จะพูดมากและเข้ากับคนเก่งเรียกว่าตรงข้ามกันเลย นั่นอาจจะเป็นการเพิ่มความน่ารักและดูเป็นคนที่หมกมุ่นจริงจังกับบางอย่างเช่นเรื่องของคอมพิวเตอร์ และการเก็บตัวไม่ค่อยเข้าสังคมก็อาจจะตรงข้ามกับลักษณะของผู้หญิงส่วนใหญ่จึงถูกเอามาใส่ในเกม ซึ่ง Kinzie Kensington จากเกม Saints Row ก็คือหนึ่งในนั้น เพราะตัวของ Kinzie นั้นเป็นคนขี้อายเก็บตัวสวมแว่นและเป็นอดีต FBI แต่ถูกไล่ออกมาเพราะถูกกล่าวหาว่าเป็นพวกบ้า โดยการเปิดโปงการรุกรานของมนุษย์ต่างดาว จนทำให้เธอขาดความเชื่อมั่นในตัวเองจนสุดท้ายมันก็เกิดขึ้นจริง และเธอก็เป็นหนึ่งตัวละครสำคัญที่ช่วยโลกเอาไว้เพราะการเป็น Hacker ของเธอนั่นเอง

Saints Row

Trip จากเกม Enslaved Odyssey to the West

Enslaved Odyssey to the West

คราวนี้มาดู Hacker แนวแฟนตาซีดูบ้างกับ Trip สาวสวยจากเกม Enslaved Odyssey to the West ที่เป็นการอ้างอิงดัดแปลงเรื่องราวของตำนานไซอิ๋วมาทำเป็นเกม โดยเราจะได้รับบทเป็น Monkey ชายมีหางที่ถูกบังคับจาก Trip เด็กสาวที่เจาะระบบรัดเกล้าบนหัว Monkey ให้ช็อตไฟฟ้าเพื่อให้เขาเชื่อฟังเธอ(ประมาณเดียวกับที่พระถังซัมจั๋งสวดมนต์เพื่อให้รัดเกล้าบีบบนหัวหงอคง) เพื่อบังคับให้เขาพาเธอกลับบ้าน ซึ่งตัวของ Trip นั้นเกิดและเติบโตมาในชุมชนที่ผู้คนขึ้นชื่อเรื่องความเชี่ยวชาญในการเขียนโปรแกรมเทคโนโลยีเก่า ๆ ส่วน Trip นั้นจะเป็นเด็กหัวก้าวหน้า เพราะเธอสามารถเขียนโปรแกรมใหม่ได้ และยังเจาะระบบอย่างกลไกประตูที่ช่วยในการเดินทาง และยังสร้างหุ่นยนต์ Dragonfly เพื่อใช้สแกนหาจุดอ่อนหุ่นยนต์เพื่อให้  Monkey จัดการ นับเป็น Hacker ในโลกแฟนตาซีที่น่าสนใจมาก ๆ

Enslaved Odyssey to the West

Takumi/Ami Aiba จากเกม Digimon Story Cyber Sleuth

Digimon Story Cyber Sleuth

คราวนี้มาแบบ 2 ตัวละครซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นเป็นเพศไหน ในเกม Digimon Story Cyber Sleuth ซึ่งทั้งคู่นั้นจะมีเรื่องราวที่ต่างกันนิดหน่อยเท่านั้น โดยฝ่ายชายจะมีชื่อว่า Takumi Aiba ฝ่ายหญิงจะชื่อ Ami Aiba และเรื่องราวของทั้งคู่จะเริ่มต้นจากการเป็น Hacker ที่พยายามสืบเรื่องราวปริศนาเกี่ยวกับการเจาะระบบของ Hacker ปริศนาที่สามารถเจาะระบบต่าง ๆ เพื่อเปลี่ยนจิตใจผู้คนผ่านระบบคอมพิวเตอร์ จนวันหนึ่งเขา(เธอ) ก็ได้รับโปรแกรมปริศนาที่เรียกว่า Digimon Capture จากคนที่พวกเขาพบในห้องสนทนาออนไลน์ เพื่อใช้เดินทางไปยังชั้นที่ต่ำที่สุดของ Cyberspace แต่ด้วยความผิดพลาดบางอย่างร่างของเขา(เธอ) ได้ถูกแปลงตัวเองให้กลายเป็น Half-Digitized Data Body เพื่อเดินทางไปมาระหว่างโลกแห่งความจริงและ Cyberspace เพื่อค้นหาความจริง โดยเราจะมี Digimon มาเป็นเพื่อนในการต่อสู้เพื่อตามหา Hacker ตัวร้ายที่เป็นการเอาเรื่องราว Hacker มาดัดแปลงได้น่าสนใจจริง ๆ

Digimon Story Cyber Sleuth

Chihiro Fujisaki จากเกม Danganronpa

Danganronpa

มาต่อที่เกมแนวสืบสวนกับหนุ่มน้อยอัจฉริยะ Chihiro Fujisaki จากเกม Danganronpa ซึ่งคุณอ่านไม่ผิดหรือเราเขียนผิด เพราะ Chihiro นั้นเขาเป็นผู้ชายที่แต่งตัวเป็นผู้หญิงเพื่อปกปิดความอ่อนแอเพราะมักจะถูกเพื่อนผู้ชายแกล้ง เขาจึงย้ายโรงเรียนและแปลงข้อมูลให้ตัวเองเป็นผู้หญิงเพื่อเข้าเรียนในฐานะเด็กผู้หญิงเพื่อจะได้ไม่ถูกแกล้ง และด้วยความเป็นอัจฉริยะทางด้านคอมพิวเตอร์ Chihiro จึงได้รับเข้าเรียนใน Hope’s Peak Academy รุ่นที่ 78 ที่เมื่อมาถึงก็เกิดเหตุฆาตกรรมปริศนาขึ้นในโรงเรียนจนต้องหาว่าคนร้ายคือใคร ซึ่งถ้าทายผิดทุกคนก็จะตายกันยกห้องแต่คนร้ายจะรอดชีวิต ซึ่งด้วยความสามารถในการเป็น Hacker จึงทำให้ Chihiro รู้ความจริงและถูกฆ่า แต่เขาได้ทิ้งคอมพิวเตอร์ที่มีโปรแกรมตัวตนของตัวเองเอาไว้เพื่อช่วยเพื่อน ๆ ในการแก้ไขปริศนาในโรงเรียน  นับว่าเป็นตัวละครที่น่าสงสารมาก ๆ คนหนึ่งในวงการเกม(ปล.เกมนี้เลือดจะเป็นสีชมพูเพื่อลดความรุนแรง)

Danganronpa

Oracle จากเกม  Batman Arkham Knight

Batman Arkham Knight

Oracle หรือ Barbara Gordon ตัวละคร Hacker สาวแว่นจากเกม  Batman Arkham Knight คืออีกหนึ่งตัวละครที่น่าสงสารที่สุดคนหนึ่งในวงการเกมและการ์ตูน เพราะในอดีตนั้นตัวของ Barbara เคยเป็น Batgirl มาก่อนสมัยที่เธอเข้าร่วมปราบเหล่าร้ายกับ Batman แต่วันหนึ่งชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไปเมื่อ Joke มาหาเธอที่ห้องและยิงปืนใส่ที่ท้องส่งผลให้เธอนั้นเป็นอัมพาตตั้งแต่ครึ่งล่างลงมา โดยในเกมนั้นได้อ้างอิงเรื่องราวจากหนังสือการ์ตูน Batman The Killing Joke ซึ่งภายหลังที่เธอกลายเป็นคนพิการ Barbara  ที่มีความสามารถในการจดจำทุกอย่างได้ไม่มีวันลืมเพียงแค่เห็นครั้งเดียว ที่เรียกว่า Eidetic Memory บวกกับความสามารถทางด้านคอมพิวเตอร์ เธอจึงเปลี่ยนตัวเองจากคนที่จิตตกคิดฆ่าตัวตายเพราะความพิการมาเป็นผู้ช่วย Batman ในฐานะ Oracle ที่ช่วยเหลือในการเจาะระบบค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ในการปราบเหล่าร้าย นับเป็นตัวละครสาวแว่นที่แกร่งและเก่งคนหนึ่งเลยทีเดียว

Batman Arkham Knight

V จากเกม  Cyberpunk 2077

Cyberpunk 2077

อีกหนึ่งเกมที่จะไม่พูดถึงในบทความนี้ไม่ได้นั่นคือเรื่องราวของ Cyberpunk 2077 เกมชื่อดังที่เป็นกระแสมาตั้งแต่ปีที่แล้ว จนมาถึงปีนี้ถึงความผิดพลาดต่าง ๆ ที่เกมมี ซึ่งเราจะไม่ขอกล่าวถึงในส่วนนั้น แต่จะมาพูดถึงระบบของเกมที่เป็นแบบ RPG ที่เราสามารถเลือกสายการเล่นว่าจะไปทางไหน และหนึ่งในสายที่คุณสามารถเลือกได้ก็คือสาย Hacker หรือที่ในเกมเรียกว่า Netrunner ที่เป็นเหมือนสายผู้ใช้เวทมนตร์ที่เราสามารถเจาะระบบต่าง ๆ ในร่างกายฝ่ายตรงข้ามได้ เพราะในโลกของเกม Cyberpunk 2077 มนุษย์จะดัดแปลงร่างกายตามส่วนต่าง ๆ จึงง่ายต่อการเจาะระบบ อย่างการ Cyberpsychosis ที่สามารถสั่งศัตรูให้ฆ่าตัวตายได้ หรือ Overheat ที่เจาะระบบให้ความร้อนในอุปกรณ์ต่าง ๆ สูงจนระเบิดและอีกหลายอย่างที่สาย Hacker ทำได้ ตัวละคร V ที่เราสร้างจึงถูกจัดให้มาอยู่ในบทความนี้นั่นเอง

Cyberpunk 2077

Kite จากเกม .Hack

.Hack

ย้อนกลับไปในปี 2007 เป็นยุคที่ระบบอินเทอร์เน็ตกำลังพัฒนา การเล่นเกมหรือการสื่อสารต่าง ๆ ผ่านระบบ Online ยังเป็นอะไรที่ไกลตัวโดยเฉพาะการเล่นเกม แต่เกม .Hack ก็เอาระบบเกม Online ที่เกิดขึ้นในยุคนี้มาทำเป็นเกมได้อย่างลงตัว โดยการดัดแปลงการเล่นเกม RPG ธรรมดาแต่ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกม Online ได้ ทั้งการแชตคุยกับเพื่อน การต่อเข้าระบบ Online การพบผู้เล่นคนอื่นที่ต่อ Online มาเป็นเวลาเหมือนคนจริง ๆ ที่เข้ามาเล่นเกม ที่ในยุคนี้มันคือการเล่นเกม Online ปกติที่เห็นในเกมทั่วไป แต่ในยุคนั้นมันคืออะไรที่แปลกใหม่มาก ๆ โดยเราจะได้รับบทเป็น Kite เด็กชายที่เข้าเล่นเกมที่ชื่อ The World ในชื่อ Azure ก่อนที่เพื่อนของเขา Yasuhiko จะตายในเกม แต่มันก็ส่งผลถึงตัวของเขาในโลกจริงที่มีอาการโคม่าที่น่าจะเกี่ยวกับเกมนี้ Kite และเพื่อน ๆ ที่ร่วมเล่น Online คนอื่น ๆ ต้องหาทางเจาะระบบเกมที่เหมือนเป็น  Hacker เพื่อช่วยเพื่อน นับเป็นเกมเก่าที่หลายคนชื่นชอบและเราก็หวังว่าเกมนี้จะถูกเอามาทำใหม่ให้ได้เล่นเพราะมันเหมาะกับยุคนี้มาก ๆ

.Hack

Adam Jensen จากเกม Deus Ex Human Revolution

Deus Ex Human Revolution

อีกหนึ่งตัวละครที่ดูภภายนอกเราแทบไม่รู้เลยว่า Adam Jensen จากเกม Deus Ex Human Revolution จะเป็น  Hacker แต่ถ้าใครที่ได้เล่นเกมซีรีส์นี้จะทราบกันดี เพราะภายในเกมนั้นเราจำเป็นต้องเจาะระบบคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ จากร่างจักรกลของเขา ที่ได้รับการผ่าตัดจากเทคโนโลยีที่เรียกว่า Task Force 29 จาก Sarif Industries จนทำให้เขามีความสามารถในการเจาะระบบ รวมถึงความสามารถต่าง ๆ ในการต่อสู้ ไม่ว่าจะเป็นการเจาะคอมพิวเตอร์เพื่อหาข้อมูล เจาะกล้องวงจนปิด ไปจนถึงการทำลายระบบอาวุธของศัตรูบางประเภท เรียกว่าเป็น Hacker ที่ร้ายกาจคนหนึ่งในวงการเกม

Deus Ex Human Revolution

The Nameless Hacker จากเกม System Shock

System Shock

System Shock คือเกมสยองขวัญมุมมองบุคคลที่ 1 ในตำนานที่วางจำหน่ายในปี 1994 กับเรื่องราวของ The Nameless Hacker ที่ตื่นขึ้นมาในสถานี Citadel ซึ่งเป็นสถานีอวกาศของบริษัท TriOptimum Corporation ที่ถูกควบคุมโดยคอมพิวเตอร์โรคจิต Shodan ที่จับมนุษย์ในนี้มาดัดแปลงจนกลายเป็นสิ่งมีชีวิตกึ่งเครื่องจักรที่ดูสยองขวัญ ซึ่งหน้าที่ของเราในฐานะ Hacker จึงต้องจัดการระบบรักษาความปลอดภัยของที่นี่ เพื่อเข้าไปเจาะระบบของ Shodan เพื่อทำลายเธอทิ้งก่อนเรื่องราวจะบานปลาย แต่การไปถึงที่ห้องควบคุมก็ไม่ใช่เรื่อง่าย เพราะระหว่างทางเราต้องต่อสู้กับเหล่ามนุษย์ดัดแปลงที่แสนน่ากลัวด้วยอาวุธที่มีน้อยนิด นับเป็นเกมที่สนุกตื่นเต้นมาก ๆ ในยุคนั้น

System Shock

Dedsec จากเกม Watch Dogs Legion

Watch Dogs Legion

ปิดท้ายกับจุดสำคัญในซีรีส์ Watch Dogs ทั้งสามภาค ที่ทั้งหมดนั้นจะขับเคลื่อนด้วยหน่วยงานลับที่เรียกว่า Dedsec โดยการรวบรวมเหล่า Hacker ที่มีความสามารถต่าง ๆ จากทั่วโลกให้มารวมตัวกันเพื่อต่อต้านระบบ CTOS ที่สามารถเข้าถึงของมูลของผู้คนและยึดเสรีภาพที่ควรมีไปอย่างน่าไม่อาย โดยในเกมภาคแรก Dedsec มีบทบาทในฐานะคนให้ข้อมูลกับ Aiden Pearce เพื่อการแก้แค้น โดยมีข้อแม้ว่าเขาต้องใช้ชื่อกลุ่ม Dedsec ในกระทำนี้ ซึ่ง Aiden ก็ตกลงแต่เขาไม่ขอเข้าร่วมกับกลุ่มนี้หลังจบภารกิจ ส่วนในภาค 2 นั้นจะเปลี่ยนมาเล่าเรื่องราวของกลุ่ม Dedsec ในเมือง San Francisco เพื่อต่อต้านระบบ CTOS เหมือนกัน จนมาถึงภาค Watch Dogs Legion ที่ Dedsec นั้นถูกเอาคืนโดยการใส่ร้ายจากการวางระเบิด  London ในวัน Zero Day จนทาง Dedsec ต้องหาแนวร่วมที่เป็นประชาชนทั่วไปเพื่อช่วยเหลือ London จากแผนการก่อการร้ายด้วยการเจาะระบบต่าง ๆ ที่เป็นการหยิบยกเรื่องราวของ Hacker มาใช้ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

Watch Dogs Legion

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 15 เรื่องราวของ Hacker ในวิดีโอเกมที่น่าสนใจ หวังว่าจะถูกใจหลาย ๆ คนที่อยากทราบเรื่องราวการจัดหมวดหมู่สิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับวิดีโอเกมที่เรารวบรวมมาให้อ่านกัน โดยใครที่ได้อ่านแล้วสนใจอยากหาเกมในบทความนี้มาเล่น เพื่อจะลองเป็น Hacker ดูบ้างก็ดีไม่น้อย เพราะทุกเกมนั้นเล่นสนุกและน่าสนใจกันทั้งนั้น และถ้าใครมี Hacker เกมไหนที่น่าสนใจอีกก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนกัน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส